Tai , Mũi , Họng hôm nay

Viêm họng tái phát ở trẻ em

Chủ quan trong việc điều trị bệnh viêm họng cho bé có thể khiến bệnh tái phát với các biến chứng nguy hiểm hơn.
Nguyên nhân gây viêm họng tái phát ở trẻ em:
- Nguyên nhân hay gặp là lỗi từ các bà mẹ, cho con uống Thu*c 2-3 ngày thấy con bớt bệnh là ngưng Thu*c không chịu tái khám. Thường các bà mẹ có quan niệm sai lầm cho con uống Thu*c nhiều sợ nóng. Khi dùng Thu*c vài ngày bé bớt bệnh nhưng vi trùng vẫn còn nằm đó chưa ch*t hẳn nên các bà mẹ ngưng Thu*c vi trùng sẽ bùng phát trở lại bệnh sẽ nặng hơn hoặc có thể đưa đến các biến chứng viêm tai giữa, viêm xoang, viêm phổi, viêm phế quản, viêm thận, thấp tim… - Sức đề kháng trẻ yếu hoặc có các bệnh lý mạn tính khác đi kèm.
- Các bệnh lý răng miệng, viêm VA.
- Vệ sinh cá nhân kém: tay trẻ dơ rồi cầm đưa thức ăn vào miệng hoặc có thói quen hay ngậm tay, đồ chơi của bé không được rửa sạch.
- Lây nhiễm: môi trường nhà trẻ, mẫu giáo, trong gia đình có người mắc bệnh về hô hấp, khu công nghiệp có nhiều nhà máy.

Chăm sóc và phòng ngừa:
- Cho ăn lỏng, chọn thức ăn dễ tiêu hóa, đủ chất dinh dưỡng.
- Chia làm nhiều cử nhỏ vì bé viêm họng rất dễ ói.
- Cho uống nhiều nước lọc, nước trái cây.
- Giữ ấm, tránh lạnh hoặc nóng đột ngột, giữ vệ sinh răng miệng và thân thể, thường xuyên vệ sinh mũi họng bằng nước muối ( NACL 0.9% ).
- Môi trường sạch, thoáng mát.
- Điều trị các bệnh lý răng miệng, tai mũi họng, viêm VA đúng liều, đủ thời gian theo chỉ định của bác sĩ. Các bà mẹ cần lưu ý toa Thu*c chỉ có giá trị trong 1 lần khám không dùng toa Thu*c cũ cho những lần sau ( vì có những loại Thu*c có tác dụng phụ hoặc biến chứng cho bé sau này mà các bà mẹ không biết được ). Riêng bệnh VA nếu điều trị nôi khoa không đáp ứng có thể phải nạo VA.
Mangyte.vn
Theo Sức khỏe & đời sống
Mạng Y Tế
Nguồn: Nguồn Internet (news-viem-hong-tai-phat-o-tre-em-4305.html)
Từ khóa: viêm họng

Chủ đề liên quan:

tái phát viêm họng

Tin cùng nội dung

  • Bố tôi bị sỏi thận, điều trị đỡ nhưng hay bị tái phát. Xin bác sĩ cho biết cách phòng và chữa bệnh sỏi thận thế nào để không bị tái phát?
  • Ở Việt Nam, khoảng 40% viêm cầu thận cấp xảy ra sau nhiễm khuẩn đường hô hấp trên và 60% viêm cầu thận cấp sau nhiễm khuẩn ngoài da do liên cầu.
  • Em bị viêm đại tràng 5 năm nay, có 1 polyp và đã cắt bỏ 2 lần. Em điều trị bệnh đã nhiều nơi nhưng bệnh không khỏi...
  • Đối với bệnh viêm loét dạ dày tá tràng người bệnh có thể có những biểu hiện viêm, vị trí viêm hoặc loét khác nhau.
  • Chứng nóng thượng vị và viêm loét hang vị phù nề có liên quan đến nhau không và có cách nào để trị dứt chứng nóng thượng vị không?
  • Sỏi thận có nhiều loại, hay gặp nhất là sỏi canxi (80 - 90%), gồm canxi oxalat, canxi phosphat và canxi oxalat phosphat. Ngoài ra, những loại ít gặp hơn là sỏi acid uric, sỏi cystin. Vì đa số sỏi thận là sỏi canxi nên nhiều người nghĩ rằng kiêng ăn hoàn toàn canxi để tránh bị sỏi thận. Thật sự không phải vậy.
  • Đau rát họng, nuốt đau, khàn tiếng, ho khan hoặc ho có đờm,… là những triệu chứng chính của bệnh viêm họng. Nếu không có bội nhiễm hoặc biến chứng chỉ cần vệ sinh sát khuẩn mũi họng thường xuyên, dùng Thu*c giảm đau, ho,… Xin giới thiệu một số vị Thu*c dân gian có tác dụng giảm đau và ho do viêm họng rất tốt, giúp bệnh nhanh khỏi và hạn chế biến chứng.
  • Theo Đông y, bông phấn có vị mặn, hơi cay, tính mát, có tác dụng thanh nhiệt, giải độc, hoạt huyết, tán ứ, tiêu viêm, lợi tiểu, thường dùng chữa viêm họng, kinh nguyệt không đều, viêm đường tiết niệu,...
  • Hồng bì là cây mọc hoang và được trồng nhiều ở miền Bắc nước ta để dùng làm Thu*c và lấy quả ăn. Bộ phận dùng làm Thu*c là rễ, lá, quả và hạt. Thu hái rễ, lá quanh năm, thu hái quả cả vỏ khi quả chín hoặc dùng hạt phơi khô. Cây ra hoa vào tháng 4 - 5, có quả tháng 6 - 8.
  • Viêm họng là bệnh thường gặp có các biểu hiện họng sưng đau, lúc đầu có thể thấy ngứa họng, kèm theo sốt hoặc tiết nhiều đờm dãi. Theo Đông y, viêm họng có 2 triệu chứng là chứng thực và chứng hư. Tùy theo chứng bệnh cụ thể để có cách điều trị thích hợp.
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY