Da liễu hôm nay

Chuyên khoa da liễu lâm sàng đảm nhận chẩn đoán, điều trị, dự phòng và phục hồi chức năng các bệnh lý thuộc chuyên ngành Phong và Da liễu (da và các phần phụ của da gồm lông, tóc, móng, tuyến mồ hôi). Ngoài ra còn bao gồm các bệnh lây truyền qua đường tình dục, và các bệnh lý liên quan đến da liễu do nhiễm HIV/AIDS. Những căn bệnh thường gặp ở khoa da liễu như: nám da, tàn nhang, mụn/sẹo/rạn da, viêm da cơ địa, viêm da tiếp xúc dị ứng/kích ứng, các bệnh về sắc tố da, lão hoá da, nấm, giang mai, sùi màu gà, vi nấm sâu gây bệnh nội tạng, ung thư tế bào đáy, ung thư tế bào gai, ung thư hắc tố, hôi nách, bớt sắc tố bẩm sinh, u máu, các khối u lành tính ở da, móng chọc thịt, nốt ruồi,...

Viêm nang lông có lây cho người khác không?

Viêm nang lông là căn bệnh không có khả năng lây nhiễm. Tuy nhiên, nếu không được chữa trị sớm, vùng da vị bệnh có thể lan rộng ra nhiều vị trí khác trên cơ...

viêm nang lông là một bệnh da liễu thường gặp. tuy không có khả năng lây nhiễm và không gây nguy hiểm đến tính mạng, nhưng chúng lại gây mất thẩm mỹ và làm cho người bệnh vô cùng khó chịu. vì vậy, cần phải có biện pháp điều trị và phòng ngừa phù hợp. 

Viêm nang lông là gì?

Là một căn bệnh mạn tính, viêm nang lông xảy ra khi khu vực chân lông bị viêm nhiễm. bệnh có thể xuất hiện ở bất cứ vị trí nào trên cơ thể, nhất là vùng mặt, da đầu, gáy, thân mình, chân và vùng mông…

Biểu hiện dễ nhận thấy nhất khi bị viêm nang lông là trên da xuất hiện các nốt sẩn đỏ, ngứa ngáy, lông không thể mọc ra ngoài mà xoắn lại dưới da. nếu bị nhiễm trùng, vùng da bị bệnh còn cả các mụn mủ màu trắng mọc ở chân lông.

Nguyên nhân gây bệnh được xác định là do sự rối loạn hoạt động của tuyến mồ hôi dưới da. khí hậu nóng ẩm, thường hay mặc những bộ quần áo bó sát, nhổ lông, cạo lông thường xuyên, lạm dụng các loại Thu*c kháng sinh… chính là các yếu tố dẫn đến bệnh viêm nang lông.

Viêm nang lông có lây cho người khác không?

Nếu bạn đang băn khoăn không biết “viêm nang lông có lây cho người khác không?” thì những thông tin mà chúng tôi cung cấp dưới đây sẽ giúp bạn trả lời được câu hỏi này.

Không giống như các bệnh da liễu khác, viêm nang lông không có khả năng lây nhiễm từ người này sang người khác. do đó, bạn hoàn toàn có thể tiếp xúc trực tiếp, ngủ chung giường, mặc chung quần áo với người bệnh mà không lo bị lây nhiễm.

Tuy không có khả năng lây lan từ người sang người, nhưng vùng da bị bệnh có thể lan rộng từ vị trí này sang vị trí khác. Chính vì vậy, nếu cơ thể có các biểu hiện bất thường, hãy điều trị sớm để tránh bệnh nặng thêm.

Cần lưu ý gì khi bị viêm nang lông?

Mặc dù bệnh không gây ra những ảnh hưởng nghiêm trọng đến sức khỏe, nhưng viêm nang lông sẽ gây ngứa ngáy, khiến người bệnh bứt rứt không yên, ảnh hưởng đến sinh hoạt hàng ngày. ngoài ra nếu các mụn mủ bị vỡ, chúng sẽ để lại các vết thâm làm mất đi tính thẩm mĩ, nhất là đối với phụ nữ. do đó cần phải có biện pháp điều trị càng sớm càng tốt.

Để nhanh chóng thoát khỏi tình trạng này, bạn cần lưu ý một số vấn đề như sau:

    Kiên trì sử dụng các loại Thu*c mà các bác sĩ đã chỉ định. Tuyệt đối không được ngưng Thu*c giữa chừng kể cả khi đã thấy bệnh có dấu hiệu thuyên giảm.

Viêm nang lông là căn bệnh ngoài da mà bất cứ ai cũng có thể mắc phải. đây là căn bệnh không lây nhiễm, nhưng chúng có thể làm cho người bệnh khó chịu, làm mất đi sự tự tin trong giao tiếp hàng ngày. vì vậy, hãy tham khảo những thông tin mà chúng tôi cung cấp trên đây để hiểu rõ hơn về bệnh. từ đó đưa ra được hướng điều trị và phòng ngừa bệnh phù hợp cho bản thân.

ThuocDanToc.vn không đưa ra các lời khuyên, chẩn đoán hay các phương pháp điều trị y khoa.

Mạng Y Tế
Nguồn: Thuốc dân tộc (https://thuocdantoc.vn/benh/viem-nang-long-co-lay-khong)

Chủ đề liên quan:

nang lông viêm nang viêm nang lông

Tin cùng nội dung

Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY