Kinh tế xã hội hôm nay

Viên đá ruby gần 3kg được chào bán với giá gần 1,4 triệu đô

Mới xuất hiện trên thị trường Việt Nam, viên ruby nặng gần 3kg, đỏ rực được chào bán với giá gần 1,4 triệu USD (khoảng 35 tỷ đồng).

Viên đá ruby được chào bán với giá gần 1,4 triệu USD (tương đương 35 tỉ đồng).

Thông tin được biết, viên đá quý độc nhất vô nhị này hiện đang thuộc quyền sở hữu của một đại gia tại TP HCM. Ngay khi có mặt tại thị trường Việt Nam, viên ngọc thô này được chủ nhân mang đi làm chứng thư giám định đá quý.

Hiện, viên ngọc thô này đang được một người đẹp bí ẩn rao bán với giá 560.000 USD/kg. Với trọng lượng 2,47kg (theo kết quả giám định), viên ruby này có giá gần 1,4 triệu đô (tương đương gần 35 tỷ đồng).

Theo một đại gia trong lĩnh vực kinh doanh bất động sản, anh được một người quen chào mua, nhưng do không am hiểu về đá quý, lại không có nhu cầu nên anh từ chối. Người này khẳng định, đây là lần đầu tiên anh nhìn thấy một viên đá quý lớn như vậy trên thị trường.

Theo một chuyên gia trong lĩnh vực đá quý tại Hà Nội, hiện có rất nhiều loại đá quý cỡ lớn từ Châu Phi về Việt Nam, tuy nhiên để kiểm tra chất lượng đá thì cần phải có người am hiểu. Về phía cơ quan giám định, họ chỉ xác định đây là là tự nhiên hay không tự nhiên. Còn người am hiểm sẽ biết được chất lượng thật của đá, độ lửa, giá trị thật…

Sa Hà

Nhiều đại gia và các nhà sưu tầm được mời chào mua viên đá quý này.

Mạng Y Tế
Nguồn: Y dược học (https://www.ydhvn.com/news/vien-da-ruby-gan-3kg-duoc-chao-ban-voi-gia-gan-14-trieu-do)

Chủ đề liên quan:

triệu đô viên đá

Tin cùng nội dung

Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY