Tin y tế hôm nay

Tin y tế

Viên xông đang “làm mưa làm gió” trên thị trường: Tuyệt đối không lạm dụng, có một nhóm người không được dùng

(Tổ Quốc) - Những công dụng của viên xông này cũng tương tự việc dùng chanh, sả, gừng...

Viên xông đang làm mưa làm gió khắp nơi nhờ sự "nhanh, tiện, lợi"

Thời gian gần đây, số ca F0 liên tục tăng mạnh tại Hà Nội và nhiều tỉnh thành. Nhiều người cũng chuẩn bị sẵn tâm lý bằng việc chuẩn bị một số loại Thu*c để nếu chẳng may có ngày mình thành F0. Trong đó có viên xông giúp giảm những triệu chứng của bệnh cảm.

Viên xông hiện là một trong những sản phẩm được người dân săn lùng thay cho việc đi mua chanh, sả, gừng.

Viên xông này có tên gọi là Viên xông NATURAL Hương Tràm bạc hà khuynh diệp. Những công dụng của viên xông này được liệt kê như sau:

    FPT Long Châu sẽ bán hai loại Thu*c điều trị Covid-19 từ tuần tới, giá dự kiến 300.000VND/liều

- Hỗ trợ giảm viêm đường hô hấp do virus, vi khuẩn gây ra.

- Giúp thông mũi, mát họng, giúp khoang mũi thông thoáng, dễ thở.

- Giảm đau, giảm kích ứng mũi họng, làm ấm đường hô hấp, giảm ho, dịu họng, thông mũi trong trường hợp bị ngạt mũi.

- Sát khuẩn đường hô hấp hoặc răng miệng rất tốt.

- Dùng viên xông để xông cho người bị cảm cúm, cảm lạnh.

- Xông để sát khuẩn hô hấp trong trường hợp viêm họng, viêm mũi.

Viên xông này có tên gọi là Viên xông NATURAL Hương Tràm bạc hà khuynh diệp.

Với những công dụng mà người mắc Covid-19 luôn cần, lại có giá rẻ, nhiều người đã mua dùng để xông mũi họng mỗi ngày. So với việc lích kích đi ra chợ tìm sả, gừng, chanh, tía tô... làm một nồi lá xông thì chạy ù ra hiệu Thu*c mua mấy hộp đem về dùng, đối với nhiều người, được coi là sự thay thế tốt hơn cả.

Theo cựu đại tá, lương y đa khoa Bùi Hồng Minh (Nguyên Chủ tịch Hội Đông y Ba Đình, Hà Nội), viên xông với những chức năng này cũng tương tự như khi chúng ta dùng gừng, chanh, sả để tiến hành xông hơi mỗi khi bị cảm cúm.

Viên xông với những chức năng này cũng tương tự như khi chúng ta dùng gừng, chanh, sả để tiến hành xông hơi mỗi khi bị cảm cúm.

Do đó hoàn toàn có thể sử dụng viên xông này để thay thế những nguyên liệu trên để làm nước xông hơi, mũi họng khi bị Covid-19. Dù là xông bằng viên xông hay xông bằng những loại lá tự nhiên thì cũng đều giúp bạn giảm một phần nào đó triệu chứng của bệnh Covid-19.

Chung nhận định này, BS Trương Hữu Khanh (Thầy Thu*c Ưu tú, Chuyên gia Dịch tễ, Nguyên Trưởng khoa Nhiễm - Thần kinh tại Bệnh viện Nhi Đồng 1, TP.HCM) cho biết, viên xông hơi này có thể giúp F0 xuất hiện các triệu chứng cảm cúm thấy dễ chịu hơn. Nó cũng tương tự như dùng chanh, sả, gừng... để làm nước xông khi cảm cúm vậy.

Tuy nhiên, các chuyên gia cùng khuyến cáo một lưu ý cực kỳ quan trọng.

Tuyệt đối không được lạm dụng viên xông dù bạn đang rất khó chịu khi nhiễm covid-19.

Tuyệt đối không được lạm dụng viên xông dù bạn đang rất khó chịu khi nhiễm Covid-19

Các chuyên gia cùng khẳng định, tuyệt đối không được lạm dụng viên xông này để mong nhanh khỏi covid-19. "trong viên xông có chứa lượng lớn tinh dầu. việc lạm dụng xông mỗi ngày vài lần, cứ khó chịu là đem viên xông bỏ vào xông có thể khiến bạn ốm yếu thêm sau đó", giới chuyên gia nói.

Không chỉ viên xông mà những loại nguyên liệu hoàn toàn từ thiên nhiên như chanh, sả, gừng, tía tô... cũng vậy. việc lạm dụng đều dẫn đến những hậu quả đáng tiếc vì nói chung những nguyên liệu thiên nhiên này đều có hàm lượng tinh dầu rất lớn.

Xông hơi không có tác dụng tiêu diệt virus.

Trả lời rõ tác hại của việc lạm dụng xông hơi, bs nguyễn huy hoàng (trung tâm oxy cao áp việt - nga) cho biết, người dân cần hiểu rõ, xông hơi không có tác dụng tiêu diệt virus. tất nhiên, xông hơi giúp người bệnh covid-19 cảm thấy dễ chịu. tuy nhiên, nếu thực hiện quá nhiều lần sẽ khiến cơ thể bị mất nước, mất điện giải và có thể tổn thương niêm mạc đường hô hấp.

Xông hơi đúng cách khi bị Covid-19, người dân cần ghi nhớ 5 điều

BS Nguyễn Huy Hoàng khuyến cáo điều cần nhớ trước khi xông hơi:

- chỉ nên xông hơi nếu không sốt cao. do đó nhóm người có triệu chứng sốt cao không được tự ý xông nếu không muốn diễn biến thêm nặng.

- Thực hiện xông hơi ở nơi kín gió.

- Không xông hơi nhiều hơn 1 lần mỗi ngày để tránh những tác dụng phụ nguy hiểm.

- Nếu ngạt mũi nhiều thì nên nhỏ mũi nước muối S*nh l*, dùng Thu*c co mạch tại chỗ như Otrivin hay Coldi-B, và cũng chỉ nên xông mũi mỗi ngày 1 lần.

TH

Mạng Y Tế
Nguồn: Tổ quốc (http://toquoc.vn/vien-xong-dang-lam-mua-lam-gio-tren-thi-truong-tuyet-doi-khong-lam-dung-co-mot-nhom-nguoi-khong-duoc-dung-22202218222452585.htm)

Tin cùng nội dung

Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY