Mẹo vặt về sức khỏe hôm nay

Việt Nam 0 ca COVID-19 mới, bệnh nhân 19 hồi phục tốt, vẫy tay chào từ phòng bệnh

MangYTe - Chiều 11-5, Việt Nam tiếp tục không ghi nhận ca mắc mới COVID-19. Hiện chỉ còn 39 bệnh nhân đang điều trị, trong đó bệnh nhân 19 thuộc thể nặng đã tự thở khí phòng, hồi phục tốt.

Bệnh nhân 19 đang hồi phục tốt sau thời gian chống chọi với bệnh - Ảnh: Bệnh viện cung cấp

Thông tin từ Ban Chỉ đạo quốc gia phòng chống dịch COVID-19 chiều 11-5 cho biết trong 12 giờ qua không ghi nhận ca bệnh mới, đến nay đã tròn 25 ngày Việt Nam không phát hiện ca mắc mới COVID-19 trong cộng đồng.

Trong ngày có 8 bệnh nhân được công bố khỏi bệnh, nâng số ca khỏi tại Việt Nam lên 249. Hiện chỉ còn 39 bệnh nhân đang điều trị, trong đó 11 trường hợp đã có kết quả xét nghiệm âm tính lần 2 trở lên với SARS-CoV-2.

Liên quan đến sức khỏe của hai bệnh nhân nặng, tiểu ban điều trị cho biết bệnh nhân 19 (bác gái của bệnh nhân 17, hiện đang điều trị tại Bệnh viện Bệnh nhiệt đới trung ương) đã tự thở khí phòng, hồi phục tốt, phổi thông khí rõ, không ran, kiểm soát huyết áp, da niêm mạc hồng. Bệnh nhân hiện tỉnh táo, giao tiếp tốt, cơ lực cải thiện, không sốt.

Việc bệnh nhân 19 hồi phục tốt là niềm vui lớn của đội ngũ y bác sĩ, bởi bệnh nhân này vừa thiếu cân vừa bị rối loạn tiền đình, bệnh diễn biến phức tạp, từng 3 lần ngừng tuần hoàn.

Bệnh nhân 19 vẫy tay chào từ phòng bệnh - Video: Bệnh viện cung cấp

Bệnh nhân nặng còn lại là bệnh nhân 91 - nam phi công người Anh đang điều trị tại Bệnh viện Bệnh nhiệt đới TP.HCM. Hiện bệnh nhân đang tiếp tục phải thở máy, lọc máu, phụ thuộc hoàn toàn vào ECMO.

Ngày 10-5, các chuyên gia đầu ngành cấp cứu, điều trị tích cực, ghép tim phổi và lồng ngực của Bệnh viện Việt - Đức, Bệnh viện Trung ương Huế, Bệnh viện Bệnh nhiệt đới TP.HCM đã có cuộc hội chẩn về trường hợp bệnh nhân này.

Tại cuộc hội chẩn liên viện, các chuyên gia đã đề xuất xem xét khả năng chuyển bệnh nhân 91 sang Bệnh viện Chợ Rẫy để điều trị nội khoa tích cực và đánh giá khả năng ghép phổi.

LAN ANH

Mạng Y Tế
Nguồn: Tuổi trẻ (https://tuoitre.vn/viet-nam-0-ca-covid-19-moi-benh-nhan-19-hoi-phuc-tot-vay-tay-chao-tu-phong-benh-20200511181125129.htm)

Tin cùng chuyên mục

Tin cùng nội dung

  • Đứng bên bờ sinh tử, nhiều ca bệnh bắt buộc phải phẫu thuật sớm, nhưng nghiệt ngã thay, các bác sĩ lại gặp khó khăn vì người nhà bệnh nhân thà đưa người thân về… chờ ch*t chứ không chịu mổ xẻ. Người thầy Thu*c phải làm sao?
  • Chú tôi được phẫu thuật tim ở TPHCM và từ nay về sau phải uống Thuốc chống đông máu. Bữa trước mưa lớn, nhà dột làm ướt toa Thuốc và tờ giấy ghi lời dặn của bác sĩ, mà chú thím tôi lớn tuổi nên không nhớ hết. Tôi muốn hỏi kỹ lại về Thuốc này và chế độ ăn uống, sinh hoạt của chú tôi thì phải hỏi ở đâu? Cảm ơn Mangyte rất nhiều! (Nguyễn Văn Thành – Cai Lậy, Tiền Giang)
  • “Siêu quậy” nhà tôi hay chạy nhảy lắm, cho nên trầy xước, bầm tím là… chuyện thường ở huyện! Tôi đọc báo thấy nước ngoài có loại keo sinh học dùng để dán vết thương, không biết ở Việt Nam có bán loại này chưa? Nếu có thì tốt quá, tôi sẽ mua cho “siêu quậy” dùng dần. Cảm ơn Mangyte! (Hoàng Quân - lehoang…@gmail.com)
  • Chào Mangyte.vn, Xin tư vấn giúp tôi, TPHCM có dịch vụ chăm sóc tại nhà cho bệnh nhân ung thư giai đoạn cuối không? Phải liên hệ ở đâu? Mong nhận được sự giúp đỡ của quý báo. Chân thành cảm ơn. (Lê Thị Phượng - Tô Ký, Quận 12, TPHCM)
  • Tôi là Việt kiều Mỹ thường về Việt Nam. Tôi có thể mua bảo hiểm tại các bệnh viện Việt Nam phòng khi đau ốm bất ngờ không? (Le Van Nam - ongnam…@yahoo.com)
  • Thư ngỏ gửi cộng đồng Việt Nam tại hải ngoại - kêu gọi ủng hộ dự án Y học cùng cộng đồng chia sẻ các bài viết về bệnh tật, bảo vệ sức khỏe.
  • Tài liệu này sẽ cung cấp cho các bạn thông tin cần thiết, những bài tập vận động và những điều cần lưu ý sau phẫu thuật.
  • Chăm sóc giảm nhẹ đối với bệnh nhân ung thư giai đoạn muộn bao gồm liệu pháp dinh dưỡng (xem phần Điều trị triệu chứng) và/hoặc điều trị bằng Thu*c
  • Mọi người đều cần có một chế độ ăn uống khoa học và thường xuyên tập thể dục để có sức khỏe tốt và ngăn ngừa bệnh tật. Bệnh nhân ung thư có những nhu cầu sức khỏe đặc biệt, bởi vì họ phải đối mặt với những nguy cơ liên quan đến tác dụng phụ muộn cũng như sự tái phát của căn bệnh này
  • Thời gian thực sự có khả năng chữa lành vết thương. Bạn chỉ cần 11 tuần để vượt qua nỗi đau tình tan (thời gian cần thiết để hồi phục sau một cuộc ly hôn là 18 tháng) kết quả nghiên cứu mới.
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY