Sức khỏe và đời sống hôm nay

Sức khỏe và đời sống

Việt Nam có bệnh nhân mắc virus corona thứ 14

(MangYTe) - Người hàng xóm 55 tuổi của một công nhân trở về từ Vũ Hán ở Vĩnh Phúc được xác nhận nhiễm virus corona, nâng con số nhiễm bệnh ở Việt Nam lên 14 trường hợp.

Thông tin được Bộ Y tế xác nhận cách đây ít phút. Bệnh nhân 55 tuổi, sống ở xã Sơn Lôi huyện Bình Xuyên tỉnh Vĩnh Phúc, là hàng xóm của N.T.D, một trong số các công nhân Vĩnh Phúc đi tập huấn tại Vũ Hán đã mắc bệnh trước đó.

Bộ Y tế cho biết, ngày 28/1 bệnh nhân đến chơi và chúc tết tại nhà D. trong khoảng 1 giờ, sau đó được xếp vào danh sách những người có tiếp xúc gần và được giám sát.

Ngày 4/2, qua theo dõi cho thấy bệnh nhân bắt đầu có biểu hiện ốm, sốt, đau đầu, chảy nước mũi, bệnh nhân được đưa vào cách ly tại huyện Bình Xuyên, Vĩnh Phúc.

Kết quả xét nghiệm bệnh phẩm tại Viện Vệ sinh dịch tễ T.Ư cho biết bệnh phẩm của bệnh nhân đã dương tính với virus corona. Hiện bệnh nhân đang được cách ly tai Phòng khám đa khoa khu vực Quang Hà, huyện Bình Xuyên, tỉnh Vĩnh Phúc.

Ngày 1/2, Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc công bố dịch viêm đường hô hấp cấp do chủng mới của virus corona (nCoV) tại Việt Nam.

Chính phủ đánh giá mức độ nguy hiểm của dịch là "bệnh truyền nhiễm nhóm A, nguy cơ ở mức độ khẩn cấp toàn cầu", lây truyền qua đường hô hấp từ người sang người.

Các thông tin mới về tình hình dịch bệnh liên tục được cập nhật trên Báo điện tử Congly.vn. Mời độc giả cập nhật TẠI ĐÂY.

Từ Huy

Mạng Y Tế
Nguồn: Công lý (https://congly.vn/xa-hoi/suc-khoe/viet-nam-co-benh-nhan-mac-virus-corona-thu-14-331048.html)

Tin cùng nội dung

Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY