Môi trường hôm nay

Ô nhiễm môi trường

Việt Nam đặt mua vắc xin Sputnik-V ngừa COVID-19

Ngày 14/8/2020, tại cuộc họp ban chỉ đạo quốc gia phòng chống dịch COVID-19, quyền Bộ trưởng Bộ Y tế Nguyễn Thanh Long cho biết Bộ Y tế đã đồng ý với đề xuất đặt mua vắc xin Sputnik-V ngừa COVID-19 của Nga vừa công bố đăng ký bên cạnh đặt hàng vắc xin của Anh.

Như vậy, Việt Nam thuộc vào nhóm trên 20 quốc gia đặt hàng vắc xin của Nga ngay sau khi công bố đăng ký. Bộ Y tế cũng cho biết việc đặt hàng vắc xin từ bên ngoài bên cạnh thúc đẩy công tác nghiên cứu điều chế vắc xin ngừa COVID-19 trong nước.

WHO khẳng định không có bằng chứng về việc COVID-19 lây lan qua thực phẩm

Theo đó, số liều vắc xin Việt Nam đặt hàng Nga từ 50-150 triệu liều, phía Nga hỗ trợ một phần cùng các giúp đỡ khác về vật tư y tế, Việt Nam chỉ phải thanh toán một phần cho đơn hàng này.

Ông Vũ Tuấn Cường, Cục trưởng Cục Quản lý Dược (Bộ Y tế) xác nhận với báo chí thông tin này: sau khi trình xin ý kiến, Quyền Bộ trưởng Bộ Y tế đã đồng ý với đề xuất đặt mua vắc xin COVID-19 của Nga.

Vắc xin Sputnik-V của Nga có giá ước chừng 10 USD/2 liều/một người, cao hơn ở thời gian đầu và giảm dần sau đấy.

Trong khi chờ đợi nguồn vắc xin sản xuất trong nước, đơn hàng này đáp ứng yêu cầu khẩn trương của công tác chống dịch COVID-19 đang tái bùng phát ở một số địa phương trên cả nước.

Nguyễn Thành Công (Tổng hợp)

Mạng Y Tế
Nguồn: Phật giáo (https://phatgiao.org.vn/viet-nam-dat-mua-vac-xin-sputnik-v-ngua-covid-19-d43150.html)

Tin cùng nội dung

Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY