Sức khỏe và đời sống hôm nay

Sức khỏe và đời sống

Việt Nam gửi mẫu vắc xin phòng Covid-19 thứ hai sang Canada đánh giá tính sinh miễn dịch

(HNMO) - Covivac - ứng viên vắc xin phòng Covid-19 thứ hai do Việt Nam sản xuất - đã hoàn thành giai đoạn đầu tiên thử nghiệm lâm sàng trên người.

(hnmo) - sáng 29-6, theo tin từ bộ y tế, covivac - "ứng viên" vắc xin phòng covid-19 thứ hai do việt nam sản xuất - đã hoàn thành giai đoạn đầu tiên thử nghiệm lâm sàng trên người.

Đây là vắc xin do viện vắc xin và sinh phẩm y tế (ivac), trực thuộc bộ y tế, nghiên cứu và sản xuất. covivac cũng là "ứng viên" vắc xin phòng covid-19 thứ hai của việt nam, sau vắc xin nano covax của công ty cổ phần công nghệ sinh học dược nanogen, được cấp phép thử nghiệm trên người.

Gs.ts đặng đức anh, viện trưởng viện vệ sinh dịch tễ trung ương cho biết, theo đánh giá sơ bộ, covivac ở giai đoạn 1 có tính an toàn tốt, tính sinh miễn dịch khả quan.

"các mẫu thử nghiệm giai đoạn 1 của covivac đã được gửi sang canada để một cơ quan độc lập đánh giá tính sinh miễn dịch. khi có kết quả, chúng tôi sẽ báo cáo hội đồng đạo đức trong nghiên cứu y sinh học quốc gia của bộ y tế và xin phép triển khai giai đoạn 2", gs.ts đặng đức anh nói.

Trong giai đoạn 2, vắc xin covivac dự kiến sẽ được tiêm thử với cỡ mẫu lớn hơn từ tháng 7-2021 đối với các tình nguyện viên ở huyện vũ thư, tỉnh thái bình. dự kiến, giai đoạn 3 thử nghiệm lâm sàng covivac sẽ được thực hiện vào cuối năm nay.

Cũng theo Bộ Y tế, đối với vắc xin Nano Covax - "ứng viên" vắc xin đầu tiên của Việt Nam đang ở trong giai đoạn thử nghiệm lâm sàng cuối cùng, được thực hiện trên 13.000 người. Sau hơn 2 tuần triển khai, tính đến ngày 24-6, đã có 1.007 tình nguyện viên được tiêm thử nghiệm mũi 1 vắc xin này.

Sau khi xem xét, Bộ Y tế, Hội đồng thống nhất với Viện Pasteur thành phố Hồ Chí Minh và Học viện Quân y đẩy nhanh tốc độ thử nghiệm trên toàn bộ 13.000 tình nguyện viên.

Dự kiến, đến ngày 15-7 sẽ tiêm xong mũi 1 cho 13.000 người tình nguyện của giai đoạn 3. Ngày 15-8 sẽ tiêm xong mũi 2 cho 13.000 người tình nguyện của giai đoạn 3. Trong tháng 8-2021 phải có dữ liệu thử nghiệm giai đoạn 3 để báo cáo Bộ Y tế.

"Vắc xin phòng Covid-19 "made in Vietnam" sẽ tiếp cận được người dân vào đầu năm tới", Bộ Y tế đặt kỳ vọng.
 

Hãy cài đặt Bluezone để bảo vệ mình, bảo vệ mọi người. Để cài đặt ứng dụng này trên điện thoại, cần thực hiện theo các bước sau:

Bước 1: Truy cập vào trang https://www.bluezone.gov.vn hoặc trực tiếp tải về tại App Store hay CH Play.

Bước 2: Sau khi tải về, ứng dụng sẽ yêu cầu cho phép sử dụng Bluetooth để ghi nhận tiếp xúc với những người dùng đã cài đặt Bluezone khác. Nếu chưa mở Bluetooth, hãy kéo thanh thông báo trạng thái và bật Bluetooth; hoặc vào Cài đặt, chọn Bluetooth và bật lên.

Bước 3: Sau khi cài đặt xong, bấm Quét xung quanh. Nếu có người ở gần bạn dưới 2m đã sử dụng Bluezone, ứng dụng sẽ tự động nhận diện những người dùng này và xếp vào danh sách đã tiếp xúc.

Mạng Y Tế
Nguồn: Hà Nội Mới (http://hanoimoi.com.vn/tin-tuc/Suc-khoe/1004115/viet-nam-gui-mau-vac-xin-phong-covid-19-thu-hai-sang-canada-danh-gia-tinh-sinh-mien-dich)

Tin cùng nội dung

Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY