Tin y tế hôm nay

Tin y tế

Việt Nam không ca mắc mới Covid-19, dịch vẫn căng thẳng tại nhiều nước

Sáng 12/10, nước ta không có thêm ca mắc Covid-19. Trong khi đó, Mỹ và một số nước châu Âu tiếp tục gia tăng số ca mắc mới. Tại Châu Âu, có ngày ghi nhận 97.000 trường hợp mắc mới.

Tính từ 18h ngày 11/10 đến 6h ngày 12/10, việt nam có 0 ca mắc mới. đến nay số ca bệnh tại nước ta là 1.109, 35 trường hợp Tu vong, đều là các trường hợp có bệnh lý nền nặng. trong đó có tổng cộng 691 ca mắc covid-19 do lây nhiễm trong nước, số lượng ca mắc mới tính từ ngày 25/7 đến nay: 551 ca. 

Việt Nam cũng đã bước vào ngày thứ 39 không ghi nhận ca bệnh ngoài cộng đồng.

Tổng số người tiếp xúc gần và nhập cảnh từ vùng dịch đang được theo dõi sức khỏe (cách ly): 16.160, trong đó:

- Cách ly tập trung tại bệnh viện: 282

- Cách ly tập trung tại cơ sở khác: 13.331

- Cách ly tại nhà, nơi lưu trú: 2.547.

Về tình hình điều trị, theo báo cáo của Tiểu ban Điều trị Ban chỉ đạo Quốc gia phòng, chống dịch Covid-19:

- Số ca âm tính với SARS-CoV-2:

+ Lần 1: 4

+ Lần 2: 1

+ Lần 3: 16

- Số ca Tu vong: 35 ca.

- Số ca điều trị khỏi: 1.024 ca.

Dịch vẫn trên đà tăng tại nhiều nước trên thế giới

Đến nay, thế giới ghi nhận hơn 37 triệu trường hợp mắc, hơn 1 triệu trường hợp Tu vong do covid-19 tại 216 quốc gia, vùng lãnh thổ.

Mỹ hiện là quốc gia có số lượng trường hợp mắc covid-19 nhiều nhất thế giới, trong tuần quốc gia này ghi nhận trung bình hơn 45.000 ca mắc mới mới mỗi ngày, tăng 8% so với tuần trước và hơn gấp đôi so với hồi tháng 6 - khi lệnh phong tỏa được nới lỏng. tiếp theo là ấn độ, trong tuần qua có ngày ghi nhận thêm đến 929 trường hợp Tu vong vì covid-19 và số người mắc tăng thêm hơn 73.000 ca trong 24 giờ qua. quốc gia đứng thứ ba thế giới về số trường hợp mắc là brazil.

Tại Châu Âu, có ngày ghi nhận 97.000 trường hợp mắc mới/ngày trong những ngày vừa qua. Nhiều quốc gia châu Âu bắt đầu tái áp đặt các hạn chế nghiêm ngặt trong nỗ lực kiểm soát dịch bùng phát trở lại.

Đức lần đầu trong 70 năm áp giờ giới nghiêm với các hoạt động về đêm tại berlin nhằm kiềm chế tình trạng lây nhiễm covid-19 đang gia tăng.

Hiện nay Pháp bắt đầu áp mức cảnh báo tối đa kể từ ngày 10/10, mở đường cho việc áp dụng các biện pháp giới hạn mới nhằm ngăn chặn dịch lây lan tại các thành phố Lyon, Lille, Grenoble và Saint-Etienne (Paris và Marseille đã có động thái tương tự từ trước đó).

Khu vực Châu Á, đứng thứ 2 sau Ấn Độ về số trường hợp mắc là Iran, tiếp theo là Iraq.

Tại khu vực ASEAN, Philippines đang đứng đầu về số ca mắc, tiếp theo là Indonesia và Singapore.

Nam Phương

Mạng Y Tế
Nguồn: Dân trí (https://dantri.com.vn/suc-khoe/viet-nam-khong-ca-mac-moi-covid-19-dich-van-cang-thang-tai-nhieu-nuoc-20201012061124578.htm)

Tin cùng nội dung

  • Thời tiết âm u, ít vận động cũng như hạn chế ăn các thực phẩm nhiều vitamin khiến cơ thể giảm sức đề kháng.
  • Tình trạng căng thẳng kéo dài sẽ đẩy nhanh quá trình co rút của các đoạn telomere (mũ bảo vệ ở 2 đầu nhiễm sắc thể), từ đó rút ngắn tuổi thọ của tế bào.
  • Những thực phẩm chứa nguồn vitamin dồi dào này sẽ giúp bạn xóa tan mọi mệt mỏi và căng thẳng.
  • TS. Nguyễn Mạnh Nhâm, Chủ tịch Hội Hậu môn Trực tràng cho biết: bệnh trĩ ở nước ta phổ biến đến mức dân gian có câu: thập nhân cửu trĩ tức mười người thì chín người bị trĩ.
  • Theo WHO, bệnh tiêu chảy là một trong 10 nguyên nhân hàng đầu gây Tu vong ở Việt Nam.
  • “Siêu quậy” nhà tôi hay chạy nhảy lắm, cho nên trầy xước, bầm tím là… chuyện thường ở huyện! Tôi đọc báo thấy nước ngoài có loại keo sinh học dùng để dán vết thương, không biết ở Việt Nam có bán loại này chưa? Nếu có thì tốt quá, tôi sẽ mua cho “siêu quậy” dùng dần. Cảm ơn Mangyte! (Hoàng Quân - lehoang…@gmail.com)
  • Tôi là Việt kiều Mỹ thường về Việt Nam. Tôi có thể mua bảo hiểm tại các bệnh viện Việt Nam phòng khi đau ốm bất ngờ không? (Le Van Nam - ongnam…@yahoo.com)
  • Thư ngỏ gửi cộng đồng Việt Nam tại hải ngoại - kêu gọi ủng hộ dự án Y học cùng cộng đồng chia sẻ các bài viết về bệnh tật, bảo vệ sức khỏe.
  • Lo âu là một phản ứng bình thường để đối phó với căng thẳng và thực sự có thể có ích trong một số hoàn cảnh. Tuy nhiên, đối với một số người, sự lo lắng có thể trở thành quá mức. Mặc dù những người lo âu có thể nhận ra họ đang lo quá mức cần thiết, họ cũng có thể gặp khó khăn trong việc kiểm soát lo âu, và điều đó có thể ảnh hưởng tiêu cực tới sinh hoạt hàng ngày của họ
  • Cảm giác căng thẳng gây ra theo bản năng của cơ thể để tự bảo vệ mình. Bản năng này có lợi trong trường hợp khẩn cấp, chẳng hạn như tránh một chiếc xe chạy quá tốc độ. Nhưng căng thẳng kéo dài quá lâu có thể gây ra các triệu chứng thể chất không tốt, chẳng hạn như việc ứng phó với các thách thức hàng ngày và những thay đổi của cuộc sống
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY