Sức khỏe và đời sống hôm nay

Sức khỏe và đời sống

Việt Nam thêm ca mắc COVID-19 mới về từ Trung Quốc

Chiều tối ngày 13/6, Bộ Y tế cho biết có thêm một ca mắc COVID-19. Bệnh nhân đã được cách ly tập trung ngay sau nhập cảnh, không lây ra cộng đồng. Đây là bệnh nhân thứ 334 tại Việt Nam.

Bệnh nhân nam, 29 tuổi, có địa chỉ tại quận bình tân, tp hcm. ngày 14/01/2020 đi du lịch tới trung quốc, do dịch bệnh nên bị kẹt không về việt nam được. ngày 31/5/2020 bệnh nhân từ hồ bắc, trung quốc đi máy bay đến nam ninh, trung quốc, sau đó nhập cảnh vào việt nam qua cửa khẩu quốc tế móng cái, quảng ninh. ngay sau khi nhập cảnh (ngày 31/5/2020) bệnh nhân được đưa đến khu cách ly tập trung ở móng cái. trung tâm kiểm soát bệnh tật tỉnh quảng ninh lấy mẫu xét nghiệm lần 1 ngày 03/06/2020 cho kết quả âm tính với sars-cov-2. xét nghiệm lần 2 ngày 11/06/2020 có kết quả dương tính với sars-cov-2. hiện bệnh nhân được chuyển cách ly, điều trị tại bệnh viện bệnh nhiệt đới trung ương cơ sở 2.

Hiện việt nam có tổng cộng 194 ca nhiễm nhập cảnh được cách ly ngay. tổng số người tiếp xúc gần và nhập cảnh từ vùng dịch đang được theo dõi sức khỏe (cách ly): 6.475.

Theo báo cáo của Tiểu ban Điều trị Ban chỉ đạo Quốc gia phòng, chống dịch COVID-19:

- Số ca âm tính lần 1 với SARS-CoV-2: 1 ca

- Số ca âm tính lần 2 trở lên với SARS-CoV-2: 3 ca.

Tính đến ngày hôm nay, nam phi công người anh đã trải qua 87 ngày điều trị (hiện là bệnh nhân covid-19 có số ngày điều trị dài nhất ở nước ta), trong đó quá trình điều trị tại bệnh viện bệnh nhiệt đới tp hcm bắt đầu từ ngày 18/3- 22/5; tại khoa hồi sức tích cực – bệnh viện chợ rẫy từ chiều muộn ngày 22/5 đến nay.

Tiểu ban Điều trị cho biết tiếp xúc tốt, sức cơ 2 chân còn yếu. Bệnh nhân còn khó thở khi gắng sức. Sức cơ hô hấp có cải thiện.

Bệnh nhân hiện đang tập cai máy thở, thời gian bỏ máy tập thở dài hơn, nhưng tối vẫn cần thở máy hỗ trợ để giảm tình trạng yếu cơ. Chức năng thận của bệnh nhân đã hồi phục, chức năng tim, gan tốt.

Trước đó, bệnh nhân đã lần đầu mỉm cười với các nhân viên y tế vào ngày 4/6, đến ngày 8/6, bệnh nhân đã có thể ngồi dậy, đung đưa hai chân, đồng thời, nam bệnh nhân đã tự viết vào bảng và tự bấm nút điều chỉnh độ cao của giường bệnh.Với sự tiến bộ hiện tại của bệnh nhân, có thể thời gian cần cho việc bỏ hoàn toàn máy thở sẽ ngắn hơn như đã tiên lượng trước đó và không cần phải ghép phổi.

Dùng dạ dày tạo hình thực quản cho người đàn ông Hải Phòng mắc 2 bệnh ung thư

Năm 2019, anh H. (50 tuổi ở quận Lê Chân, Hải Phòng) đã phẫu thuật điều trị ung thư amidan tại Bệnh viện K Trung ương. Một năm sau, khi khám sức khỏe tầm soát ung thư, bệnh nhân được bác sỹ chẩn đoán mắc ung thư thực quản.

Người phụ nữ Sơn La mang bướu giáp khổng lồ suốt 10 năm

Ca bệnh bướu cổ 'khủng' vừa được các bác sĩ Bệnh viện Nội tiết Trung ương phẫu thuật là chị C.T.M (57 tuổi), sinh sống tại huyện Phù Yên, tỉnh Sơn La. Kết quả Chị M. được chẩn đoán basedow – bướu giáp khổng lồ và được chỉ định phẫu thuật.

Vì sao trẻ bị bỏ quên trên ô tô lại tổn thương não, hôn mê, Tu vong?

Theo một nghiên cứu từ Mỹ, cơ thể trẻ em nóng lên nhanh gấp 3 đến 5 lần so với người lớn. Khi bị bỏ lại trong một chiếc xe hơi nóng, các cơ quan trong cơ thể của một đứa trẻ bắt đầu ngừng hoạt động khi nhiệt độ đạt tới 40 độ C. Một đứa trẻ có thể Tu vong khi nhiệt độ cơ thể đạt ngưỡng trên 41.6 độ C.

Ngày nắng nóng, ở trong nhà cũng có thể gặp nguy hiểm vì những bệnh này

Nắng nóng trên diện rộng có thể gây ảnh hưởng lớn đến sức khỏe con người, đặc biệt là đối với người già và trẻ em. Theo Tổ chức Y tế Thế giới (WHO), hàng năm, có khoảng 150.000 người ch*t do các bệnh có liên quan đến biến đổi khí hậu như bệnh tim, hô hấp, tiêu chảy do nhiệt độ tăng quá cao.

Thái Hà

Mạng Y Tế
Nguồn: Tiền phong (https://www.tienphong.vn/suc-khoe/them-ca-mac-moi-covid19-ve-tu-trung-quoc-1672801.tpo)

Tin cùng nội dung

Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY