Tin tức hôm nay

Tin tức

Vĩnh Phúc điều chỉnh các biện pháp phòng, chống dịch

Những ngày vừa qua, số ca mắc Covid-19 của tỉnh Vĩnh Phúc không ngừng tăng, ngày 18/2, đứng thứ hai cả nước với 2.158 ca mắc mới. Đặc biệt, cùng 1.394 ca ghi nhận vào chiều 19/2, Sở Y tế Vĩnh Phúc đăng ký bổ sung 12.850 ca trên Hệ thống Quốc gia quản lý ca bệnh Covid-19.

Tại các trạm y tế tuyến xã, nơi có khu công nghiệp, số lượng người dân và công nhân thuê trọ trên địa bàn đến xét nghiệm rất đông. Ghi nhận tại xã Thiện Kế, huyện Bình Xuyên, có những buổi xét nghiệm phát hiện 30-40 ca mắc mới. Dịch Covid-19 đã tràn vào các khu công nghiệp. Nhiều cơ quan, trường học cũng xác nhận có người mắc Covid-19. Tình hình dịch bệnh đang ảnh hưởng lớn đến sinh hoạt và công việc của người dân.

Tính đến sáng 20/2, tỉnh vĩnh phúc có 4.410 trường hợp f0 đang điều trị tại các cơ sở điều trị tập trung; 18.410 trường hợp f0 điều trị tại nhà, trong đó 96,5% bệnh nhân nhẹ, không triệu chứng. số ca f0 điều trị tại nhà tăng nhưng không có chuyển biến nặng chứng tỏ hiệu quả của việc tiêm vaccine và hiệu quả của công tác chỉ đạo, điều hành, chuyển trạng thái phòng chống dịch một cách linh hoạt, hiệu quả.

Để ứng phó với tình hình phức tạp của dịch bệnh, ông Lê Duy Thành, Chủ tịch UBND tỉnh, Trưởng Ban Chỉ đạo phòng, chống dịch Covid-19 tỉnh chỉ đạo các đơn vị, địa phương tiếp tục thực hiện phương châm phòng chống dịch bệnh từ sớm, từ xa, chuẩn bị tốt cơ sở vật chất, vật tư y tế và cả tâm lý để ứng phó mọi tình huống dịch bệnh.

Chủ tịch UBND tỉnh yêu cầu ngành y tế chuẩn hóa các hướng dẫn, các nội dung liên quan công tác phòng, chống dịch đối với từng cấp, từng ngành; trang bị thêm các thiết bị, có hướng điều trị đối với những bệnh nhân F0 có bệnh nền tại các bệnh viện, cơ sở y tế. Tăng cường điều trị F0 tại các trung tâm y tế; phân tầng, phân khu điều trị đối với bệnh nhân F0 và bệnh nhân không mắc Covid-19.

Vĩnh Phúc dự kiến hoàn thành chiến dịch tiêm vaccine mùa Xuân trước ngày 28/2.

Các huyện, thành phố mở rộng, tăng quy mô điều trị F0, dự phòng ít nhất 30% số giường bệnh để kịp thời tiếp nhận các bệnh nhân F0 có chuyển biến nặng. Bổ sung nhân lực cho ngành y tế, đẩy nhanh tiến độ tiêm vaccine; tăng cường tập huấn đối với các lực lượng.

Công an tỉnh rà soát, thống kê, tìm rõ các nguyên nhân khiến dịch bệnh tăng cao trong cộng đồng; thông kê việc bàn giao F0 giữa các doanh nghiệp với chính quyền địa phương và có biện pháp xử lý nghiêm đối với các đơn vị, doanh nghiệp không thực hiện bàn giao, làm dịch bệnh lây lan rộng ra cộng đồng. Sở Tài chính, Bảo hiểm xã hội tỉnh tính toán cơ chế hỗ trợ cho bệnh nhân F0, các trường hợp F1 điều trị, cách ly y tế tại nhà.

Lãnh đạo tỉnh nhất trí sáp nhập trạm y tế lưu động vào trạm y tế các xã, phường, thị trấn; sáp nhập Tổ Covid-19 cộng đồng với Tổ chăm sóc người nhiễm Covid-19 tại cộng đồng và thay đổi chức năng, nhiệm vụ từ điều tra, truy vết sang điều trị, chăm sóc F0 tại nhà; đồng ý chủ trương cho tất cả các địa phương, đơn vị, doanh nghiệp, trường học thực hiện xã hội hóa mua sắm trang thiết bị phòng, chống dịch, kit test Covid-19.

Tỉnh vĩnh phúc cho học sinh các trường tiểu học, trung học cơ sở chuyển trạng thái từ học tập trực tiếp sang trực tuyến từ ngày 21/2. các trường mầm non tiếp tục mở cửa đáp ứng nhu cầu gửi trẻ của phụ huynh, tạo điều kiện để phụ huynh yên tâm lao động, sản xuất.

Các trường trung học phổ thông, trung tâm giáo dục nghề nghiệp-giáo dục thường xuyên duy trì dạy học trực tiếp; đồng thời tổ chức dạy học trực tuyến đối với học sinh thuộc diện F0, F1, kể cả học sinh có yếu tố bệnh nền nếu phụ huynh có yêu cầu và đảm bảo các điều kiện học tập hiệu quả.

Tập trung khống chế dịch Covid-19 lây lan

Mạng Y Tế
Nguồn: Báo nhân dân (https://nhandan.com.vn/tin-tuc-y-te/vinh-phuc-dieu-chinh-cac-bien-phap-phong-chong-dich-686350/)

Tin cùng nội dung

Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY