Tin y tế hôm nay

Tin y tế

Vinmec nhận chứng chỉ chất lượng tiêu chuẩn quốc tế lần 2

Bệnh viện Vinmec Central Park nhận chứng chỉ JCI, đạt 9,96/10 điểm, tuân thủ 1.271 tiêu chí về chất lượng điều trị, an toàn cho người bệnh.

Đây là lần thứ 2, central park đạt chứng chỉ jci. jci (joint commission international) là một tổ chức có uy tín trên thế giới trong việc thẩm định và công nhận chất lượng y tế, bệnh viện, tập trung vào mục tiêu đảm bảo an toàn, mang lại hiệu quả điều trị cho người bệnh.

Trong đợt tái thẩm định tại central park quý i, jci sử dụng bộ tiêu chuẩn phiên bản 7 mới nhất, có hiệu lực từ 1/1, tích hợp bộ tiêu chuẩn hiệp hội đánh giá bên ngoài về chất lượng trong chăm sóc sức khỏe quốc tế (ieea) phê duyệt tháng 12/2020. so với các bộ tiêu chuẩn áp dụng trước đó, phiên bản 7 có nhiều tiêu chuẩn khắt khe với tiêu chí: an toàn laser, thiết bị cảnh báo đối với người bệnh nguy cơ cao, đánh giá trải nghiệm người bệnh về chất lượng dịch vụ.

Người bệnh tại Vinmec Central Park được chăm sóc toàn diện từ các nhóm chuyên môn khác nhau giúp nâng cao hiệu quả điều trị, giảm sử dụng kháng sinh, tiết kiệm chi phí...

Người bệnh tại central park được chăm sóc toàn diện từ các nhóm chuyên môn khác nhau giúp nâng cao hiệu quả điều trị, giảm sử dụng kháng sinh, tiết kiệm chi phí.

Dù bổ sung nhiều tiêu chuẩn mới nhưng kết quả đánh giá của đoàn thẩm định cho thấy, central park gần đạt điểm điểm tuyệt đối ở hầu hết các tiêu chí. tiến sĩ robert christmas - trưởng nhóm thẩm định jci đánh giá cao bệnh viện trong việc đảm bảo các tiêu chí quốc tế về an toàn người bệnh; ngăn ngừa tối đa nguy cơ nhiễm khuẩn; tôn trọng, bảo vệ quyền lợi để người bệnh và gia đình an tâm chăm sóc sức khỏe.

Đơn vị đáp ứng các tiêu chuẩn mới, tuân thủ chuẩn mực tiêu chí an toàn bức xạ quang học, giảm thiểu nguy cơ nhiễm xạ cho nhân viên, khách hàng. Các khoa phòng đều sử dụng thiết bị y tế tân tiến, có chức năng cảnh báo, báo động, giúp phát hiện sớm nguy cơ ảnh hưởng đến quá trình chăm sóc, điều trị.

Vinmec central park là một trong những bệnh viện đầu tiên trên thế giới thẩm định thành công phiên bản jci phiên bản 7. do ảnh hưởng của dịch covid-19, toàn bộ quy trình thẩm định thực hiện trực tuyến. vì thế, jci đánh giá cao việc central park đầu tư hệ thống công nghệ thông tin, thiết bị ghi hình full hd tại tất cả khu vực trong, ngoài bệnh viện, đáp ứng yêu cầu của các thẩm định viên.

JCI đánh giá cao việc Vinmec Central Park đầu tư hệ thống công nghệ thông tin và thiết bị ghi hình Full HD tại tất cả khu vực bệnh viện

Jci đánh giá cao việc central park đầu tư hệ thống công nghệ thông tin và thiết bị ghi hình full hd tại tất cả khu vực bệnh viện.

Trong công tác phòng chống dịch covid-19, khả năng ứng khó bệnh dịch toàn cầu, các chuyên gia jci đánh giá cao central park đảm bảo chất lượng, an toàn phòng chống dịch bệnh. "vinmec central park thẩm mỹ, dịch vụ chuyên nghiệp, luôn đặt sự an toàn cho người bệnh, chất lượng lên hàng đầu", tiến sĩ robert christmas, trưởng nhóm thẩm định jci nhận định.

Tiến sĩ lê quốc sử, giám đốc cho biết, bệnh nhân tại vinmec central park được thụ hưởng sự chăm sóc toàn diện từ các nhóm chuyên môn khác nhau: bác sĩ, điều dưỡng, nhân viên hỗ trợ, thông qua mô hình chăm sóc đội nhóm. bên cạnh đảm bảo chất lượng dịch vụ, mô hình còn giúp giảm sử dụng kháng sinh, tăng hiệu quả điều trị, tiết kiệm chi phí... cho người bệnh. hiện, vinmec đưa hơn 1.000 tiêu chuẩn của jci trở thành văn hóa ứng dụng từng thành viên, giúp nhân viên làm việc chất lượng, an toàn.

Các phòng xét nghiệm tại Vinmec tuân thủ các tiêu chuẩn quốc tế ISO 15189:2012 và Tiêu chuẩn chất lượng theo 169 tiêu chí của Bộ Y tế dành cho labo y tế

Các phòng xét nghiệm tại tuân thủ các tiêu chuẩn quốc tế iso 15189:2012 và tiêu chuẩn chất lượng theo 169 tiêu chí của bộ y tế dành cho labo y tế.

Cùng với bộ tiêu chuẩn jci, hệ thống y tế liên tục cập nhật, thực hiện các tiêu chuẩn chất lượng quan trọng khác như: tiêu chuẩn chất lượng bệnh viện theo 83 tiêu chí của bộ y tế; các tiêu chuẩn quốc tế iso 15189:2012; tiêu chuẩn chất lượng theo 169 tiêu chí của bộ y tế dành cho labo y tế... mới đây, các labo chẩn đoán covid -19 theo tiêu chuẩn bộ y tế của đạt chuẩn an toàn của who, giúp phục vụ cộng đồng chống dịch kịp thời.

Các phòng xét nghiệm tại tuân thủ các tiêu chuẩn quốc tế iso 15189:2012 và tiêu chuẩn chất lượng theo 169 tiêu chí của bộ y tế dành cho labo y tế. đại diện cho biết, việc tuân thủ các tiêu chuẩn chất lượng là điều kiện thuận lợi để đơn vị kết nối, chia sẻ phương pháp điều trị với tổ chức uy tín trên thế giới, khẳng định cam kết, nỗ lực trong hành trình chăm sóc sức khỏe cho người dân việt.

Bệnh viện vinmec central park đạt lần đầu vào tháng 6/2017. vinmec đã trở thành hệ thống tế có 2 bệnh viện: vinmec times city - hà nội và vinmec central park tp hcm đạt chứng nhận jci.

Lê Nguyễn (Ảnh: Vinmec)

Mạng Y Tế
Nguồn: Vnexpress (https://vnexpress.net/vinmec-nhan-chung-chi-chat-luong-tieu-chuan-quoc-te-lan-2-4251053.html)

Tin cùng nội dung

  • Chỉ vài năm ra đời, phương pháp xạ trị định vị thân (SBRT) đã trở thành lựa chọn đầu bảng của các bác sĩ ung thư, ngay cả khi điều trị các khối u di căn bởi khả năng làm “bốc hơi” u triệt để, giảm thiểu tối đa tác dụng phụ. Vinmec là một trong những bệnh viện đầu tiên tại Việt Nam đã áp dụng công nghệ xạ trị siêu chuẩn này trong điều trị hiệu quả nhiều loại ung thư.
  • (MangYTe) - Ngày 12/12/2019 Hệ thống Y tế Vinmec, Bệnh viện Phổi TƯ và VinBrain ký biên bản ghi nhớ hợp tác và triển khai ứng dụng  “AI Trợ lý bác sĩ trong chẩn đoán hình ảnh”.
  • Vinmec Nha Trang là bệnh viện đầu tiên tại miền Trung áp dụng phương pháp nội soi ổ bụng điều trị bệnh sa sàn chậu chỉ sử dụng 1 miếng lưới treo thành trước, giảm ½ thời gian phẫu thuật cũng như thời gian phục hồi, điều trị triệt để bệnh. Đây là phương pháp tiên tiến đang áp dụng ở Pháp, được coi là lựa chọn đầu tiên đối với các bệnh tiểu không kiểm soát, sa tử cung, sa bàng quang ở phụ nữ.
  • Các bác sĩ Vinmec Hạ Long đã chạy đua với thời gian để cấp cứu cho du khách Hàn Quốc Lee Yeolgoo bị nhồi máu cơ tim.
  • Đau sau phẫu thuật là nỗi ám ảnh của nhiều người - đặc biệt là với bệnh nhân trải qua các cuộc “đại phẫu” như mổ tim hở. Nhưng tại Vinmec, người bệnh sẽ không phải đối mặt với nỗi sợ này nhờ một kỹ thuật đặc biệt giúp giảm đau toàn diện, không biến chứng, rút ngắn thời gian hồi sức tích cực, loại trừ nguy cơ đau sau mổ và đau mãn tính trên 96% bệnh nhân mổ tim.
  • Ung bướu là một trong những lĩnh vực phát triển trọng điểm của Hệ thống Y tế Vinmec. Được trang bị thiết bị máy móc đồng bộ, hiện đại nhất của nền y khoa thế giới, đi cùng đội ngũ chuyên gia, bác sĩ giàu kinh nghiệm, hệ thống y tế Vinmec đang sở hữu trung tâm ung bướu hàng đầu khu vực, có khả năng tầm soát, phát hiện ung thư ngay từ giai đoạn sớm.
  • Viện Nghiên cứu Tế bào gốc và Công nghệ Gen Vinmec vừa báo cáo kết quả nghiên cứu “Xác định đột biến gen trên trẻ tự kỷ ở Việt Nam”, trong đó phát hiện 6 gen mới mang biến đổi ở trẻ tự kỷ. Đây là nghiên cứu lớn và công phu nhất về gen trên trẻ tự kỷ ở Việt Nam từ trước tới nay với những thông tin quan trọng về đặc điểm di truyền, cung cấp cơ sở khoa học tin cậy để sàng lọc/chẩn đoán, tư vấn di truyền và điều trị tự kỷ trong tương lai.
  • Nghiên cứu Xác định đột biến gen trên trẻ tự kỷ ở Việt Nam là nghiên cứu lớn và công phu nhất về gen trên trẻ tự kỷ ở Việt Nam từ trước tới nay với những thông tin quan trọng về đặc điểm di truyền. Với tỷ lệ khoảng 1% dân số tương đương với 1 triệu người ở Việt mắc bệnh tự kỷ hiện nay, thì kết quả này được cho là có ý nghĩa khoa học và công phu nhất về cơ sở điều trị cho trẻ tự kỷ trong tương lai.
  • Nhờ sáng kiến cải tiến chất lượng bệnh viện toàn diện, các bác sĩ được giảm 95% công việc hành chính để tập trung chuyên môn và dành nhiều thời gian cho người bệnh, 100% đơn Thu*c ngoại trú được xét kiểm đảm bảo sử dụng Thu*c an toàn hiệu quả, giảm 30% thời gian tiếp cận người bệnh với xe cứu thương nhằm tăng khả năng cấp cứu thành công
  • Công trình nghiên cứu về bộ gen của người Việt có ý nghĩa quan trọng việc xây dựng phương pháp phát hiện sớm các gen ung thư, chuyển hóa và đáp ứng với Thu*c điều trị, các bệnh di truyền, chuyển hóa, thoái hóa thần kinh... và có ý nghĩa cả về nhân chủng học của người Việt
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY