Môi trường hôm nay

Ô nhiễm môi trường

Virus Corona có thể tự biến mất một cách tự nhiên trước khi con người tìm ra vắc-xin

Hậu Covid-19: Nguy cơ doanh nghiệp Việt bị thâu tóm giá rẻ

"Chúng ta đang thấy một mô hình dịch gần giống nhau ở khắp mọi nơi. Tôi ngờ rằng chúng ta sẽ có khả năng miễn dịch nhiều hơn so với ước tính", giáo sư Karol Sikora, người trước đây đã phụ trách các lĩnh vực liên quan tới bệnh ung thư của WHO cho biết.

"Chúng ta đang cố gắng làm chậm sự phát triển, lây lan của virus, nhưng nó có thể tự biến mất. Theo ý kiến của tôi, đây là một kịch bản khả thi".

Những bình luận đầy hy vọng của ông được đưa ra vài ngày sau khi một nghiên cứu mới trên Tạp chí Thực hành lâm sàng quốc tế, sử dụng dữ liệu để ước tính ra được khoảng 19 triệu người có khả năng đã bị nhiễm Covid-19 ở Anh.

Các nhà dịch tễ học đang theo dõi khả năng lây lan thực sự của virus sau các quyết định điều hành của chính phủ nước này kể từ tháng Ba.

Trong khi có nhiều hy vọng trở lại một "bình thường mới" (theo cách các bộ trưởng Anh gọi tên), nhờ vào sự phát triển của các chương trình thử nghiệm và theo dõi liên lạc rộng rãi, đa số lại cho rằng việc quay trở lại hoàn toàn sẽ chỉ thực sự xảy ra khi có vắc-xin.

Thủ tướng Anh Boris Johnson tuần trước nhấn mạnh rằng giải pháp lâu dài là phải có vắc-xin hoặc tìm ra thuộc đặc trị, điều mà ông cho rằng phải mất hơn 1 năm nữa mới thành hiện thực, hoặc trong tình huống xấu nhất là không bao giờ xảy ra.

1/4 số người được hỏi ở Anh cho biết họ sẽ không cảm thấy thoải mái khi sử dụng phương tiện giao thông công cộng cho đến khi tìm thấy vắc-xin, theo một cuộc thăm dò mới đây của Opinium.

Bộ trưởng Y tế Anh Matt Hancock trước đây đã nói rằng chính phủ nươc này đang dồn tất cả mọi thứ vào việc tìm kiếm vắc-xin. Hai dự án phát triển hàng đầu tại Đại học Oxford và Đại học Hoàng gia Luân Đôn đã nhận được ít nhất 42,5 triệu bảng để hỗ trợ thử nghiệm vắc-xin.

Giáo sư Đại học Oxford John Sir John Bell, một thành viên của đội đặc nhiệm chính phủ Anh chống virus Corona, tiết lộ trong tuần này rằng kết quả ban đầu có thể sẵn sàng vào tháng Sáu. Nhóm nghiên cứu hy vọng sẽ sản xuất một triệu liều vắc-xin vào tháng 9, nếu cuộc thử nghiệm thành công.

Viết trên Twitter, Giáo sư Sikora - hiện đang là giám đốc y tế tại Rutherford Health - đã đưa ra những bình luận đầy hy vọng của mình với tuyên bố: "Không một ai chắc chắn vào việc gì có thể xảy ra và tôi tin vào khả năng sẽ có một tình huống không ngờ tới sẽ xảy ra".

"Còn hiện tại, chúng ta cần tiếp tục giữ khoảng cách và hy vọng con số tiếp tục được cải thiện".

Vân Trần

Mạng Y Tế
Nguồn: Công luận (https://congluan.vn/virus-corona-co-the-tu-bien-mat-mot-cach-tu-nhien-truoc-khi-con-nguoi-tim-ra-vac-xin-post79655.html)

Tin cùng nội dung

  • Đi ngoài ra máu, phân lỏng lẫn máu như máu cá, đau bụng, gầy sút, chán ăn, buồn nôn… là dấu hiệu điển hình cho biết có thể bạn đã mắc ung thư đại trực tràng.
  • Tiêu chảy hay dân gian thường gọi đùa là tào tháo đuổi khiến cho người mắc bệnh vô cùng khó chịu. Nguyên nhân gây ra chứng bệnh này đôi khi là do việc uống Thuốc kháng sinh.
  • Nhiều người có sở thích ăn đồ nóng vì cho rằng ăn “toát mồ hôi” mới khỏe, mới ngon. Nhưng ít người biết rằng thói quen này có thể khiến mình dễ bị mắc bệnh ung thư thực quản.
  • Mangyte ơi, Tôi muốn đến khám bệnh tại BV Tai Mũi Họng TPHCM nhưng nhà ở xa và công việc bận rộn, không có thời gian để chờ khám. Có cách nào đặt lịch hẹn khám bệnh với bác sĩ trước không thưa Mangyte? Kính mong Mangyte giúp đỡ tôi. Chân thành cảm ơn quý báo. (Kiều Trang - Củ Chi, TPHCM)
  • Ba tôi bị tiểu đường đã lâu, nay có biến chứng hoại tử ở chân, điều trị mãi không khỏi nhưng gia đình không muốn ba tôi phải đoạn chi. Nghe nói có phương pháp điều trị bằng oxy cao áp có thể giúp giữ lại chân tay cho người bệnh tiểu đường. Xin hỏi bệnh viện nào có điều trị phương pháp này và chi phí có tốn kém lắm không? Cảm ơn Mangyte rất nhiều! (Thanh Hương - huomgnguyen...@yahoo.com.vn)
  • Sau T*i n*n giao thông năm ngoái, anh tôi bị gãy xương cánh tay, tổn thương động mạch cánh tay. Hiện giờ tay phải của anh tôi có thể nhấc lên nhưng không co duỗi được, bàn tay bất động từ chỗ cổ tay trở đi. Tôi nghe nói bệnh viện ở TPHCM có thể phẫu thuật giúp bàn tay cử động được. Xin hỏi đó là bệnh viện nào và chi phí khoảng bao nhiêu? Nhờ Mangyte tư vấn giúp, anh tôi là thợ sửa điện lạnh, điều này quyết định cả tương lai của anh ấy. Cảm ơn mangyte rất nhiều! (Thanh Bình - Đồng Tháp)
  • Không dùng dung dịch lidocain 2% để điều trị đau miệng cho trẻ sơ sinh và trẻ nhỏ bị đau răng… vì có thể gây ra tác hại nghiêm trọng, kể cả Tu vong. Đó là thông tin cảnh báo về an toàn dùng Thu*c mà FDA vừa đưa ra.
  • Một số Thuốc trị mụn OTC (không cần kê đơn) có thể gây phản ứng dị ứng hiếm gặp nhưng nghiêm trọng và đe dọa tính mạng.
  • Vitamin E là chất chống ôxy hóa, có thể bảo vệ cơ thể khỏi phản ứng có hại của các gốc tự do.
  • Nhiều nghiên cứu cho thấy, 60 - 80% sản phụ có thể sinh thường nếu trước đó sinh mổ.
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY