Bệnh truyền nhiễm hôm nay

Virus Zika đang tồn tại có thể kéo lùi nhân loại 2 triệu năm

Đột biến gene gây ra bởi mầm bệnh từ virus Zika có thể ảnh hưởng nghiêm trọng đến DNA của con người - Các nhà khoa học cho biết.

Mới đây, trên "Tuần san Sinh vật học vũ trụ" có đăng tải bài báo khẳng định virus "ăn não người" Zika sẽ gây ra những ảnh hưởng vô cùng nghiêm trọng trong quá trình tiến hóa của loài người.

Theo đó, những gene gây dị tật từ virus Zika có thể làm thay đổi hệ gene và lan truyền tới nhiều đời sau. Và rõ ràng, quá trình tiến hóa của loài người sẽ bị đẩy lùi khi não người bị thu nhỏ lại vì loại virus này.

Bài báo cho rằng, thật kinh khủng khi những DNA bị hỏng do virus Zika gây ra sẽ quy định thành một bộ gene hoàn thiện. Nó sẽ tạo ra một số lượng lớn những người có não nhỏ bất thường xuất hiện. Nguy hiểm hơn, bài báo nhấn mạnh, nếu dịch bệnh do virus Zika này gây ra không được kiểm soát chặt chẽ, có thể sẽ kéo lùi lịch sử nhân loại xuống 2 triệu năm.

Đột biến gene gây ra bởi mầm bệnh từ virus Zika có thể ảnh hưởng nghiêm trọng đến DNA của con người

Tuyên bố này được đưa ra trong khi WHO đã chính thức ban bố tình trạng khẩn cấp trên toàn thế giới về dịch bệnh. Các nước xuất hiện virus "ăn não người" này đang ngày đêm vật lộn với dịch bệnh, trong khi những nước chưa xuất hiện đang hoang mang lo sợ, chuẩn bị ứng phó trong mọi tình huống.

Hiện tại, có hơn 30 quốc gia ghi nhận và đang ra sức chống chọi, theo dõi khả năng con đường lây nhiễm của virus Zika. Theo đó, bước đầu ghi nhận con đường lây lan của virus "ăn não người" này: qua đường muỗi đốt, đường T*nh d*c, trong dịch nước tiểu và nước dãi của người bệnh.

Nếu dịch bệnh do virus Zika này gây ra không được kiểm soát chặt chẽ, có thể sẽ kéo lùi lịch sử nhân loại xuống 2 triệu năm

Chính vì để lại những di chứng nguy hiểm và đường lây lan quá dễ dàng này, một số nước khuyên phụ nữ không nên mang thai, khuyến cáo quan hệ T*nh d*c phải dùng bao cao su và đeo khẩu trang khi giao tiếp với người bệnh trong giai đoạn này.

Brazil đang là nước gánh chịu nặng nề nhất dịch bệnh này, gần 4.000 trẻ em mắc chứng teo não đã được phát hiện. Thông tin mới nhất, chiều hôm qua 9/2 Tân Hoa Xã dẫn thông báo của Ủy ban quốc gia về chăm sóc sức khỏe và kế hoạch hóa gia đình Trung Quốc (NHFPC) xác nhận, ca nhiễm virus Zika đầu tiên xuất hiện tại nước này. Bệnh nhân là nam giới 34 tuổi, sống tại tỉnh Giang Tây.

Theo Hoàng Dương - Phụ nữ TPHCM

Mạng Y Tế
Nguồn: Alo bác sĩ (http://alobacsi.com/virus-zika-dang-ton-tai-co-the-keo-lui-nhan-loai-2-trieu-nam-n240470.html)

Chủ đề liên quan:

alobacsi.com có thể virus zika

Tin cùng nội dung

  • Đi ngoài ra máu, phân lỏng lẫn máu như máu cá, đau bụng, gầy sút, chán ăn, buồn nôn… là dấu hiệu điển hình cho biết có thể bạn đã mắc ung thư đại trực tràng.
  • Tiêu chảy hay dân gian thường gọi đùa là tào tháo đuổi khiến cho người mắc bệnh vô cùng khó chịu. Nguyên nhân gây ra chứng bệnh này đôi khi là do việc uống Thuốc kháng sinh.
  • Nhiều người có sở thích ăn đồ nóng vì cho rằng ăn “toát mồ hôi” mới khỏe, mới ngon. Nhưng ít người biết rằng thói quen này có thể khiến mình dễ bị mắc bệnh ung thư thực quản.
  • Mangyte ơi, Tôi muốn đến khám bệnh tại BV Tai Mũi Họng TPHCM nhưng nhà ở xa và công việc bận rộn, không có thời gian để chờ khám. Có cách nào đặt lịch hẹn khám bệnh với bác sĩ trước không thưa Mangyte? Kính mong Mangyte giúp đỡ tôi. Chân thành cảm ơn quý báo. (Kiều Trang - Củ Chi, TPHCM)
  • Ba tôi bị tiểu đường đã lâu, nay có biến chứng hoại tử ở chân, điều trị mãi không khỏi nhưng gia đình không muốn ba tôi phải đoạn chi. Nghe nói có phương pháp điều trị bằng oxy cao áp có thể giúp giữ lại chân tay cho người bệnh tiểu đường. Xin hỏi bệnh viện nào có điều trị phương pháp này và chi phí có tốn kém lắm không? Cảm ơn Mangyte rất nhiều! (Thanh Hương - huomgnguyen...@yahoo.com.vn)
  • Sau T*i n*n giao thông năm ngoái, anh tôi bị gãy xương cánh tay, tổn thương động mạch cánh tay. Hiện giờ tay phải của anh tôi có thể nhấc lên nhưng không co duỗi được, bàn tay bất động từ chỗ cổ tay trở đi. Tôi nghe nói bệnh viện ở TPHCM có thể phẫu thuật giúp bàn tay cử động được. Xin hỏi đó là bệnh viện nào và chi phí khoảng bao nhiêu? Nhờ Mangyte tư vấn giúp, anh tôi là thợ sửa điện lạnh, điều này quyết định cả tương lai của anh ấy. Cảm ơn mangyte rất nhiều! (Thanh Bình - Đồng Tháp)
  • Không dùng dung dịch lidocain 2% để điều trị đau miệng cho trẻ sơ sinh và trẻ nhỏ bị đau răng… vì có thể gây ra tác hại nghiêm trọng, kể cả Tu vong. Đó là thông tin cảnh báo về an toàn dùng Thu*c mà FDA vừa đưa ra.
  • Một số Thuốc trị mụn OTC (không cần kê đơn) có thể gây phản ứng dị ứng hiếm gặp nhưng nghiêm trọng và đe dọa tính mạng.
  • Vitamin E là chất chống ôxy hóa, có thể bảo vệ cơ thể khỏi phản ứng có hại của các gốc tự do.
  • Nhiều nghiên cứu cho thấy, 60 - 80% sản phụ có thể sinh thường nếu trước đó sinh mổ.
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY