Mẹo vặt về sức khỏe hôm nay

Vòi sen dùng lâu tích cặn bẩn, nước chảy yếu: Ngâm vào thứ nước này, chất bẩn tự bong, loại sạch vi khuẩn

Sau một thời gian sử dụng, các cặn bẩn sẽ bám đầy bên trong vòi sen khiến dòng nước chảy ra yếu ớt. Để làm sạch vòi sen, bạn hãy áp dụng cách dưới đây.

Đầu vòi hoa sen có thể bị tắc do nguồn nước chứa nhiều canxi. Lâu ngày, cặn canxi đọng lại xung quanh vòi hoa sen và cản trở dòng chảy của nước. Thay vì mua vòi hoa sen mới, bạn hoàn toàn có thể tự làm sạch vật dụng này.

Dùng giấm trắng

Giấm trắng là loại gia vị mà nhà nào cũng có. Ngoài công dụng trong nấu nướng, nó có thể được dùng để lau dọn nhà cửa. Axit trong giấm sẽ giúp làm mềm và hòa tan một số vết bẩn thông thường. Bạn có thể dùng giấm trắng để làm sạch đầu vòi hoa sen.

Đầu tiên, bạn có thể tháo đầu vòi hoa sen ra. Cách tháo rất đơn giản, chỉ cần cầm vòi hoa xen và xoay phần khóa bên dưới là được.

Tiếp theo, lấy một túi nilon rồi cho đầu vòi hoa sen vào trong đó. Đổ giấm trắng dọc theo đường xống của vòi sao cho giấm ngập miệng vòi. Buộc chặt miệng túi và ngâm vòi hoa sen trong đó khoảng 1 giờ.

Ảnh minh hoạ.

Tiếp theo, lấy một túi nilon rồi cho đầu vòi hoa sen vào trong đó. Đổ giấm trắng dọc theo đường xống của vòi sao cho giấm ngập miệng vòi. Buộc chặt miệng túi và ngâm vòi hoa sen trong đó khoảng 1 giờ.

Lắp vòi sen trở lại vị trí ban đầu và thử mở vòi nước xem hiệu quả như thế nào. Lúc này, bạn sẽ thấy nước chảy ra mạnh hơn đáng kể.

Nếu không thể tháo rời vòi hoa sen, bạn có thể sử dụng túi nilon đựng giấm bọc vào đầu vòi hoa sen ròi dùng dây buộc cố định lại và ngâm trong vòng 1 tiếng. Sau đó cũng lấy kim để chọc các cặn bẩn và xả nước.

Dùng kem đánh răng

Kem đánh răng ngoài việc làm sạch răng, ngăn ngừa bệnh răng miệng thì còn có rất nhiều công dụng khác trong gia đình.

Bạn có thể tận dụng kem đánh răng để làm sạch vòi hoa sen.

Hãy làm ướt vòi hoa sen rồi bóp một ít kem đánh răng lên bề mặt. Dùng bàn chải chà đều, đặc biệt là ở những nơi bám nhiều cặn bẩn.

- Video: Làm thế nào để biết bạn đang ăn thừa muối? Nguồn: Báo Phụ nữ.

Theo SHTT&ST

Link bài gốc Lấy link

https://sohuutritue.net.vn/voi-sen-dung-lau-tich-can-ban-nuoc-chay-yeu-ngam-vao-thu-nuoc-nay-chat-ban-tu-bong-loai-sach-vi-khuan-d191421.html

Theo SHTT&ST

Mạng Y Tế
Nguồn: Doanh nghiệp VN (https://doanhnghiepvn.vn/doi-song/voi-sen-dung-lau-tich-can-ban-nuoc-chay-yeu-ngam-vao-thu-nuoc-nay-chat-ban-tu-bong-loai-sach-vi-khuan/20231202100424271)

Tin cùng nội dung

Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY