Tin y tế hôm nay

Tin y tế

Vòng tay sốc điện giúp từ bỏ tật xấu

Một chiếc vòng đặc biệt, có khả năng phát ra những cú sốc điện cảnh báo cho người dùng biết nên từ bỏ tật xấu đang trỗi dậy, như dậy muộn, cắn móng tay, thích đi mua sắm hay lướt web quá nhiều...
Một chiếc vòng đặc biệt, có khả năng phát ra những cú sốc điện cảnh báo cho người dùng biết nên từ bỏ tật xấu đang trỗi dậy, như dậy muộn, cắn móng tay, thích đi mua sắm hay lướt web quá nhiều... vừa được chế tạo thành công ở Mỹ. Vòng có tên Pavlok, được ví như huấn luyện viên di động, có thể mang trên người, nhắc nhở người dùng từ bỏ tật xấu và khuyến khích phát triển các thói quen hữu ích như dậy đúng giờ, không dành quá nhiều thời gian vào chuyện vô bổ, nhất là truy cập internet... Đặc biệt, Pavlok có thể giúp quý bà hạn chế thói quen nghiện shopping (mua sắm), tiêu tốn quá nhiều tiền của lẫn thời gian nhờ một phần mềm đặc biệt của Intelligent Environments (Anh), kết nối Pavlok với tài khoản ngân hàng người dùng nhằm hạn chế chi tiêu quá đà. Trong trường hợp người dùng “đốt” quá mức tiền chi tiêu, Pavlok sẽ tạo ra một sốc điện tới 255volt ở cổ tay.

Theo nhà sáng chế, Pavlok có rất nhiều tác dụng, kể cả tiết kiệm chi phí sử dụng điện, ngăn chặn việc ăn uống vô độ cho đến những thói quen bất lợi khác mà người trong cuộc không nhận ra. Mỗi khi xuất hiện một cú sốc điện, người dùng tự xem lại để điều chỉnh các thói quen này nhằm mang lại lợi ích cho bản thân và gia đình.

 

Trịnh Hải Yến

(Theo Harvard.edu, 6/2016)

Mạng Y Tế
Nguồn: Sức khỏe đời sống (http://suckhoedoisong.vn/vong-tay-soc-dien-giup-tu-bo-tat-xau-n118105.html)
Từ khóa: vong taytạt xau

Chủ đề liên quan:

sốc điện tạt xau vong tay

Tin cùng nội dung

Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY