Chuyện lạ hôm nay

Vũ điệu tử thần của gà tây quanh xác mèo gây sốt mạng

Một người đàn ông Mỹ ghi lại cảnh đàn gà tây di chuyển vòng tròn xung quanh xác mèo ch*t, thu hút sự chú ý của nhiều người dùng mạng xã hội.
Đoạn video 24 giây ghi lại cảnh tượng 17 con gà tây đi thành vòng tròn quanh con mèo bất động nhanh chóng gây sốt trên mạng xã hội với hơn 40.000 lượt chia sẻ và 60.000 lượt thích khi xuất hiện trên mạng Twitter hôm qua, theo Mirror. Đoạn video được Jonathan Davis, một cư dân ở Boston, Massachusetts, Mỹ, quay lại và cho biết đây là điều khó tin nhất mà anh từng chứng kiến.

gà tây là động vật ăn tạp, có nghĩa chúng có thức ăn đa dạng nhưng phổ biến hơn cả là các loại hạt và trái cây. Chúng không thường xuyên ăn xác động vật. Mark Hatfield, nhà sinh vật học về động vật hoang dã, cho rằng những con gà có thể đang đánh giá con mèo. "Chúng chỉ đang dám chắc con mèo không còn là mối đe dọa nữa", Hatfield nói.

"Đi vòng tròn không phải hành vi ít phổ biến ở gà tây. Con đực thỉnh thoảng đi vòng tròn quanh con cái khi sẵn sàng giao phối. Đây là một phần hành vi của chúng, nhưng rất hiếm thấy nhiều con gà tây đi vòng quanh xác mèo như vậy", Debra Kriensky, nhà sinh vật học bảo tồn ở New York, nhận xét.

Mạng Y Tế
Nguồn: Vnexpress (http://vnexpress.net/tin-tuc/khoa-hoc/chuyen-la/vu-dieu-tu-than-cua-ga-tay-quanh-xac-meo-gay-sot-mang-3550155.html)

Tin cùng nội dung

Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY