Kinh tế xã hội hôm nay

Vụ sập giàn cẩu kính ở Hà Nội khiến 4 người Tu vong, trong đó có 2 mẹ con: “Giờ 2 đứa bé bơ vơ, bà ấy bảo 8h gọi lại mà đến lúc đó thì nhận tin báo tử”

Hai mẹ con bà Thuý và anh Thắng đột ngột ra đi cùng lúc sau vụ sập giàn cẩu kính khiến gia đình vô cùng đau đớn. Đáng thương hơn, 2 đứa con anh Thắng còn chưa đủ lớn để nhận thức được nỗi đau mất cha, giờ đây mọi gánh nặng đè lên vai vợ anh khi chị vừa sinh được 6 tháng.

Vụ việc sập giàn cẩu kính xảy ra vào tối 30/7, tại phố Nguyễn Công Trứ (quận Hai Bà Trưng, Hà Nội) đã làm 3 nạn nhân Tu vong tại chỗ, một nạn nhân dù đã được đưa đi cấp cứu nhưng không qua khỏi.

Vụ sập giàn cẩu kính ở Hà Nội khiến 4 người Tu vong, trong đó có 2 mẹ con: “Giờ 2 đứa bé bơ vơ, bà ấy bảo 8h gọi lại mà đến lúc đó thì nhận tin báo tử” - Ảnh 1.

Nhiều người thân, hàng xóm đến chia buồn với gia đình nạn nhân.

Trong số các nạn nhân Tu vong có bà Nguyễn Thị Thuý (sinh năm 1968) trú tại xã Thượng Vực, huyện Chương Mỹ và anh Đặng Đình Thắng (sinh năm 1992). Anh Thắng là con trai bà Thuý.

Cả gia đình quanh năm làm "cửu vạn"

Tìm về làng Thượng Lao, thôn An Thượng, xã Thượng Vực, huyện Chương Mỹ) vào ngày 31/7, người dân nơi đây ai ai cũng xôn xao về câu chuyện đau lòng của gia đình có 2 nạn nhân Tu vong trong vụ sập giàn cẩu kính vừa xảy ra.

Vụ sập giàn cẩu kính ở Hà Nội khiến 4 người Tu vong, trong đó có 2 mẹ con: “Giờ 2 đứa bé bơ vơ, bà ấy bảo 8h gọi lại mà đến lúc đó thì nhận tin báo tử” - Ảnh 2.

Con đường dẫn vào nhà 2 nạn nhân.

Vụ sập giàn cẩu kính ở Hà Nội khiến 4 người Tu vong, trong đó có 2 mẹ con: “Giờ 2 đứa bé bơ vơ, bà ấy bảo 8h gọi lại mà đến lúc đó thì nhận tin báo tử” - Ảnh 3.

Mọi người vẫn chưa muốn tin vào sự thật đau lòng khi cùng lúc mất đi hai người thân trong gia đình.

Theo người dân nơi đây, thường ngày 2 mẹ con bà Thuý vẫn cặm cụi đi làm chung kiếm tiền lo cho gia đình, đến tối 30/7 thì xảy ra sự việc đau lòng khiến ai cũng xót thương.

Tìm đến nhà nạn nhân vào trưa cùng ngày, hai ngôi nhà được xây cạnh nhau chung một cổng vào. Hàng xóm cũng đến chia buồn với gia đình nạn nhân. Người thân lặng lẽ tiến hành các thủ tục làm tang lễ, ai cũng đau đớn khi đột nhiên mất đi 2 người thân cùng một lúc.

Người thân trong gia đình nạn nhân cho biết, sau khi tiến hành các thủ tục tang lễ, thi thể nạn nhân đã được đưa đi Đài hóa thân Văn Điển để hoả thiêu và đưa về nơi an nghỉ cuối cùng.

Vụ sập giàn cẩu kính ở Hà Nội khiến 4 người Tu vong, trong đó có 2 mẹ con: “Giờ 2 đứa bé bơ vơ, bà ấy bảo 8h gọi lại mà đến lúc đó thì nhận tin báo tử” - Ảnh 4.

Ông Cao Văn Sĩ (80 tuổi, bố đẻ bà Thuý), đau đớn khi phải chịu cảnh "kẻ đầu bạc tiễn người đầu xanh".

Vụ sập giàn cẩu kính ở Hà Nội khiến 4 người Tu vong, trong đó có 2 mẹ con: “Giờ 2 đứa bé bơ vơ, bà ấy bảo 8h gọi lại mà đến lúc đó thì nhận tin báo tử” - Ảnh 5.

Người thân khóc nghẹn trước nỗi đau quá lớn.

Ngồi ch*t lặng tại một góc sân, ông Cao Văn Sĩ (80 tuổi, bố đẻ bà Thuý) vẫn chưa muốn tin vào sự thật đau lòng khi vừa mất đi người con gái và cháu trai cùng lúc. Từ khi xảy ra vụ việc đến hiện tại ông vẫn chưa thể chợp mắt.

Theo ông Sĩ, tối qua (30/7) ông nhận được tin dữ từ con dâu báo đến. Ông cảm thấy quá đau xót vì phải chịu cảnh "kẻ đầu bạc tiễn người đầu xanh".

"Cuộc sống khó khăn lắm, thằng cháu ngoại (anh Thắng) nó không được nhanh nhẹn như người ta. Vợ chồng nó tích góp, vay mượn mới xây được cái nhà nợ nần nhiều quá nên hàng ngày phải đi làm trả nợ. Mẹ nó đi theo làm cùng mấy công việc tự do, "cửu vạn", để vừa trông con, vừa làm việc kiếm thêm tiền trang trải gia đình, ấy vậy mà giờ cả hai cùng đi như thế", ông Sĩ nghẹn lại.

Vụ sập giàn cẩu kính ở Hà Nội khiến 4 người Tu vong, trong đó có 2 mẹ con: “Giờ 2 đứa bé bơ vơ, bà ấy bảo 8h gọi lại mà đến lúc đó thì nhận tin báo tử” - Ảnh 6.

Hai ban thờ cùng lúc khiến mọi người đau đớn tột cùng.

Do cuộc sống khó khăn nên vợ chồng bà Thuý cũng mỗi người ở một nơi để xoay sở giúp các con:

"Chồng nó (bà Thuý) cũng có bệnh người không được khoẻ nên ở bên Gia Lâm trông con cho người con trai cả của nó cho 2 vợ chồng đi làm các công việc tự do như mẹ và em. Nó thì ở đây sống cạnh con trai út (anh Thắng), cứ sáng 2 mẹ con đèo nhau đi làm tối về nhà. Mấy năm nay rồi, hai mẹ con cứ ai thuê gì làm nấy. Mới đến chỗ này làm thì xảy ra chuyện đau lòng như thế", ông Sĩ tâm sự.

Về phần anh Thắng, anh và vợ có với nhau 2 người con. Đứa lớn năm nay lên 3 tuổi, đứa nhỏ mới sinh được 6 tháng. Trước đây, hai vợ chồng thường đi làm cùng nhau nhưng từ sau khi sinh chị vợ ở nhà để chăm sóc 2 con.

"Giờ 2 đứa bé bơ vơ, bà ấy bảo 8h gọi lại mà đến lúc đó thì nhận tin báo tử"

Ngồi ch*t lặng trong nhà, ôm đứa con nhỏ của a Thắng mới được 6 tháng tuổi, bà Nguyễn Thị Phương (mẹ vợ anh Thắng) nghẹn ngào nói:

"Hôm qua con nó gọi điện thì bà ấy bảo "8h gọi lại cho", chắc lúc ấy chưa lên làm, đến gần 8h thì có người gọi báo tử. Bố chúng nó (anh Thắng) được đưa đi viện nhưng cũng không qua được".

Vụ sập giàn cẩu kính ở Hà Nội khiến 4 người Tu vong, trong đó có 2 mẹ con: “Giờ 2 đứa bé bơ vơ, bà ấy bảo 8h gọi lại mà đến lúc đó thì nhận tin báo tử” - Ảnh 7.

2 đứa bé con anh Thắng còn quá nhỏ, chúng chưa đủ lớn để cảm nhận nỗi đau quá lớn mà bản thân đang phải gánh chịu.

Mọi hôm thì không tăng ca, cứ chiều là cả 2 mẹ con về, mỗi hôm qua tăng ca thì lại thế… Giờ vợ nó phải gồng gánh một mình, đau đớn lắm", bà Phương chia sẻ.

Đến hiện tại, 2 đứa nhỏ con anh Thắng vẫn chưa đủ lớn để nhận thức được những thiệt thòi, đau đớn mà bản thân đang phải gánh chịu. Đứa con gái lớn 3 tuổi cứ liên tục đòi tìm mẹ, thấy mẹ là bám không rời. Thi thoảng nó cũng biết tìm bố, tìm bà nội nhưng chẳng ai thấy nữa…

Trước vụ việc trên, Sở lao động Thương binh và Xã hội vừa có báo cáo gửi UBND TP Hà Nội và Bộ Lao động Thương binh và Xã hội.

Theo đó, vụ T*i n*n xảy ra ngày 30/7/2020, tại công trình xây xựng số 16 phố Nguyễn Công Trứ, phường Phạm Đình Hổ, Hai Bà Trưng, Hà Nội, do Công ty CP Du lịch thương mại và phát triển, là chủ đầu tư.

Vụ sập giàn cẩu kính ở Hà Nội khiến 4 người Tu vong, trong đó có 2 mẹ con: “Giờ 2 đứa bé bơ vơ, bà ấy bảo 8h gọi lại mà đến lúc đó thì nhận tin báo tử” - Ảnh 8.

Hiện trường xảy ra vụ việc vào tối 30/7.

Công ty Eurowindow là nhà thầu thi công vách ngăn kính và có thuê nhóm công nhân do bà Nguyễn Thị Luyến, sinh năm 1973 ở Bài Trường, Chương Mỹ là đội trưởng, để vận chuyển và thi công vách ngăn nhà vệ sinh.

Khoảng 19h55' cùng ngày, 4 người lao động do bà Nguyễn Thị Luyến là đội trưởng thực hiện vận chuyển vách ngăn bằng sàn nâng người, khi 04 công nhân gồm: Nguyễn Tiến Sơn, Nguyễn Thế Bồng, Nguyễn Thị Thúy và Đặng Đình Thắng cùng một số vách ngăn ở trên sàn nâng người di chuyển đến tầng 7 thì sàn nâng người bị gãy làm 04 công nhân rời từ tầng 7 xuống đất.

Vụ việc làm 3 người Tu vong tại chỗ, anh Nguyễn Đình Thắng bị chấn thương nặng được đưa đi cấp cứu tại Bệnh viện quân y 108 và Tu vong sau đó.

Theo Pháp luật & Bạn đọc

Copy link

Mạng Y Tế
Nguồn: Kenh14 (http://kenh14.vn/vu-sap-gian-cau-kinh-o-ha-noi-khien-4-nguoi-tu-vong-trong-do-co-2-me-con-gio-2-dua-be-bo-vo-ba-ay-bao-8h-goi-lai-ma-den-luc-do-thi-nhan-tin-bao-tu-20200731152910238.chn)

Tin cùng nội dung

Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY