Kinh tế xã hội hôm nay

Vụ TNGT cao tốc Hà Nội – Lào Cai: UBATGT Quốc gia yêu cầu Lào Cai sớm hoàn thiện hồ sơ khởi tố vụ án

Chiều 15/2, Ủy ban An toàn giao thông Quốc gia có công văn số 063/UBATGTQG gửi UBND tỉnh Lào Cai yêu cầu khẩn trương khắc phục hậu quả vụ T*i n*n giao thông nghiêm trọng xảy ra vào khoảng 17h ngày 13/2 tại Km 200 200 đường cao tốc Nội Bài - Lào Cai thuộc địa phận xã Tân Thượng, huyện Văn Bàn làm 12 người bị thương, trong đó có 2 người đã Tu vong tại bệnh viện, 1 người bị thương nặng.

Theo đó, công văn của Ủy ban An toàn giao thông Quốc gia yêu cầu Chủ tịch UBND tỉnh Lào Cai, Trưởng Ban An toàn giao thông tỉnh Lào Cai tiếp tục chỉ đạo các cơ quan chức năng của tỉnh điều tra, xác minh làm rõ nguyên nhân vụ T*i n*n, sớm hoàn thiện hồ sơ chuyển cơ quan chức năng khởi tố vụ án theo quy định pháp luật; báo cáo Ủy ban An toàn giao thông Quốc gia về kết quả xử lý vụ T*i n*n.

Trước đó, như Suckhoedoisong.vn đã đưa tin vào khoảng 17h ngày 13/2, tại Km 200 200 đường cao tốc Nội Bài - Lào Cai thuộc địa phận xã Tân Thượng, huyện Văn Bàn, xảy ra vụ T*i n*n giao thông giữa xe ô tô 7 chỗ biển kiểm soát 30A- 414.64 do lái xe Nguyễn Tiến Duy sinh năm 1991, ở tại phường Kim Tân, thành phố Lào Cai điều khiển, trên xe chở 6 người, di chuyển hướng Lào Cai - Hà Nội va chạm với ô tô 16 chỗ biển kiểm soát 21B-007.53 đi ngược chiều, do Trần Huy Sỹ sinh năm 1983, trú tại xã Phúc Lợi, huyện Lục Yên, tỉnh Yên Bái điều khiển, trên xe chở 7 người. Hậu quả vụ T*i n*n làm 12 người bị thương, anh Sỹ Tu vong sau khi nhập viện.

Ngay sau khi xảy ra vụ T*i n*n, các đơn vị chức năng của tỉnh Lào Cai đã tích cực tổ chức cứu hộ, cứu nạn, đưa các nạn nhân về BVĐK tỉnh để cấp cứu kịp thời. Đồng thời với đó các y bác sĩ của BVĐK tỉnh Lào Cai đã thức trắng đêm để thực hiện công tác cấp cứu cho bệnh nhân. Một bệnh nhân bị thương nặng gẫy cổ xương đùi được mổ câp cứu ngay lập tức, các bệnh nhân còn lại được chuyển lên Khoa Ngoại chấn thương để điều trị. Sau  khi được các bác sỹ, điều dưỡng của bệnh viện thăm khám, điều trị tích cực, có 3 bệnh nhân  quê ở Hà Nội sức khỏe đã ổn định, bệnh viện đã chuyển bệnh nhân về tuyến trên điều trị theo nguyện vọng của gia đình.

Được biết, ngay sau khi nhận được thông tin về vụ T*i n*n Phó Thủ tướng Thường trực Chính phủ, Chủ tịch Ủy ban An toàn giao thông Quốc gia Trương Hòa Bình đã gửi lời chia buồn tới gia đình nạn nhân Tu vong, thăm hỏi các nạn nhân bị thương trong vụ T*i n*n…

Theo nguồn tin từ Ban An toàn giao thông tỉnh Lào Cai cho biết, cả hai lái xe trong vụ T*i n*n nói trên có dấu hiệu đã sử dụng rượu bia trước đó. Cụ thể, lái xe Trần Huy Sỹ lái xe khách 16 chỗ có nồng độ cồn trong máu là 39mg/dL, lái xe Nguyễn Tiến Duy điều khiển xe 7 chỗ đi ngược chiều có nồng độ cồn trong máu là 38mg/dL. Theo quy định có các mức xử phạt đối với hành vi lái xe sau khi uống rượu bia tùy thuộc vào nồng độ cồn trong máu. Tuy nhiên, Luật Giao tong đường bộ đã có quy định cấm người uống rượu bia điều khiển phương tiện giao thông.

Thiên Đức (t/h)

Mạng Y Tế
Nguồn: Sức khỏe đời sống (https://suckhoedoisong.vn/vu-tngt-cao-toc-ha-noi-lao-cai-ubatgt-quoc-gia-yeu-cau-lao-cai-som-hoan-thien-ho-so-khoi-to-vu-an-n153706.html)

Tin cùng nội dung

  • Cơ quan chức năng đã khởi tố, bắt tạm giam đối với bà Trương Hồ Phương Nga – Hoa hậu người Việt tại Liên bang Nga 2007 về tội L*a đ*o chiếm đoạt tài sản.
  • Chủ tịch thành phố yêu cầu dừng việc chặt hạ thay thế cây xanh trên một số tuyến phố để rà soát, phân loại, đưa ra các tiêu chí cụ thể.
  • Chủ tịch UBND thành phố Hà Nội Nguyễn Thế Thảo cho rằng, việc thông tin không đầy đủ khiến người dân hiểu thành phố có một đề án, một chiến dịch chặt hạ hơn 6.700 cây xanh. Đây cũng hoàn toàn không phải là vụ đấu thầu, đấu đá, chặt hạ cây để kiếm chác hay có nhóm lợi ích nào trong đó.
  • Sáng 29/6, Trung tâm Điều phối Quốc gia về ghép bộ phận cơ thể người đã chính thức được thành lập theo quyết định của Thủ tướng Chính phủ.
  • Ngoài 4 tuyến phố hiến máu đã có, thành phố Hà Nội sắp có thêm một tuyến phố hiến máu nữa ở Thụy Khuê, quận Tây Hồ.
  • Tin từ Bệnh viện đa khoa tỉnh Lào Cai cho biết, bệnh viện này vừa tiến hành ghép mạch máu tự thân cho một bệnh nhân nam bị khỉ cắn đứt cơ, làm tê cứng từ cẳng tay đến bàn tay.
  • Chào Mangyte. Xin vui lòng có thể cho tôi một vài địa chỉ phòng khám và số điện thoại liên lạc của những bác sĩ trên địa bàn Hà Nội chuyên về Nhi khoa được không ạ? Xin cảm ơn Mangyte rất nhiều ạ. (Minh Hòa - Long Biên - Hà Nội),
  • Chào Mangyte, Mình ở Thanh Hóa, bố mình bị sỏi mật có chỉ định phải mổ, mình muốn hỏi bệnh viện nào ở khu vực miền Bắc là tốt nhất? chi phí bao nhiêu? Rất mong Mangyte trả lời giúp mình. Cảm ơn. (Cao Thi Tuyen - Thanh Hóa)
  • Thấy chiếc taxi không chấp hành hiệu lệnh dừng xe, một chiến sỹ công an phường đứng trước đầu xe đã bị chiếc xe này hất lên nắp capo, chạy một đoạn dài trên phố.
  • Đỗ 2 trường Đại học, một trường Thủ khoa, 1 trường Á khoa, nhưng Trần Văn Cường (THPT Trần Phú - Hà Tĩnh) buồn lo nhiều hơn vui sướng, em còn không dám chắc liệu mình có thể đi học hay không vì gia cảnh quá khốn khó, éo le.
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY