Kinh tế xã hội hôm nay

Vui Tết Trung thu cùng các “chiến binh” Khoa Gan mật ở BV Nhi Trung ương

MangYTe – Đến hẹn lại lên, đến dịp Tết Trung thu tại Bệnh viện Nhi Trung ương nói chung, Khoa Gan mật nói riêng lại rộn ràng những tiếng cười nói của các chiến binh khi được đón nhận tình yêu thương và sự chia sẻ của Gia đình Biliary Atresia.

Trung thu trong mắt trẻ nhỏ là ngày hội tưng bừng với tiếng trống lân rộn ràng khắp phố, là lúc đôi mắt trong trẻo thơ ngây mong chờ những thức quà ngon lành trên mâm cỗ.

Còn trung thu với người lớn, những phụ huynh có con đang điều trị tại bệnh viện lại là cảm giác nôn nao kèm theo những âu lo thường trực. ở mỗi khoa bệnh mang một sắc màu riêng, cảm xúc riêng khi cái chạm ngõ.

Với những bé mắc bệnh teo đường mật bẩm sinh đang điều trị tại khoa gan mật – thì cảm xúc đó càng đặc biệt. đây là căn bệnh hiếm với tỷ lệ trẻ sơ sinh mắc bệnh là 1/8.000 - 1/18.000.

Theo thống kê, trung bình hàng năm khoa gan mật - tiếp nhận và điều trị cho khoảng 40-60 bệnh nhi teo mật. hiện tại, số bệnh nhân teo mật bẩm sinh đang theo dõi và điều trị ngoại trú tại khoa lên tới gần 300 cháu.

Vui Tết Trung thu cùng các “chiến binh” Khoa Gan mật ở BV Nhi Trung ương - Ảnh 1.

Những bệnh nhi mắc phải chiến đấu với bệnh tật gần như hết cả cuộc đời. trẻ liên tục phải đối mặt với các đợt nhiễm trùng đường mật, rối loạn hấp thu, chậm phát triển thể chất, xơ gan, tăng áp lực tĩnh mạch cửa và xuất huyết tiêu hoá. ảnh: mộc trà

Để động viên các "chiến binh" và chia sẻ phần nào khó khăn của gia đình các bệnh nhi đang điều trị tại khoa gan mật, nhân dịp 2020, các y bác sỹ khoa gan mật cùng "gia đình biliary atresia" - hội teo mật bẩm sinh đã tổ chức các chương trình trung thu dành cho các bệnh nhi. đặc biệt hơn, năm nay có sự tham gia của nhóm học sinh lớp 11 trường song ngữ quốc tế hanoi academy và các tổ chức thiện nguyện.

Theo chia sẻ của phụ huynh các bệnh nhi, ở các bác sĩ, điều dưỡng quan tâm, đối xử với họ như một gia đình. chính nhờ sự nhiệt tình, tâm huyết của đội ngũ cán bộ y tế cùng sự quan tâm của cộng đồng khiến lòng họ cảm thấy ấm áp hơn và tiếp thêm động lực.

Vui Tết Trung thu cùng các “chiến binh” Khoa Gan mật ở BV Nhi Trung ương - Ảnh 2.

Vui Tết Trung thu cùng các “chiến binh” Khoa Gan mật ở BV Nhi Trung ương - Ảnh 3.

Vui Tết Trung thu cùng các “chiến binh” Khoa Gan mật ở BV Nhi Trung ương - Ảnh 4.

Đối với những em nhỏ mắc bệnh và đang điều trị tại bệnh viện, một cái tết trung thu trọn vẹn, đầy đủ là điều hết sức khó khăn và dường như chỉ là mơ ước. với mong muốn biến ước mơ của các em thành hiện thực, khoa gan mật – và hội teo mật bẩm sinh đã lên kế hoạch chuẩn bị từ nhiều ngày trước.

Vui Tết Trung thu cùng các “chiến binh” Khoa Gan mật ở BV Nhi Trung ương - Ảnh 5.

Vui Tết Trung thu cùng các “chiến binh” Khoa Gan mật ở BV Nhi Trung ương - Ảnh 6.

Vui Tết Trung thu cùng các “chiến binh” Khoa Gan mật ở BV Nhi Trung ương - Ảnh 7.

Nhóm học sinh lớp 11 trường Song ngữ Quốc tế Hanoi Academy tham gia các chương trình văn nghệ.

Vui Tết Trung thu cùng các “chiến binh” Khoa Gan mật ở BV Nhi Trung ương - Ảnh 8.

Vui Tết Trung thu cùng các “chiến binh” Khoa Gan mật ở BV Nhi Trung ương - Ảnh 9.

Vui Tết Trung thu cùng các “chiến binh” Khoa Gan mật ở BV Nhi Trung ương - Ảnh 10.

Nhiều em bé vừa mới mổ Kasai hoặc đang phải truyền dịch, đôi mắt còn ngấn nước vì vừa trải qua 1 cơn đau nhưng vẫn ánh lên niềm vui sướng, háo hức trong ngày hội Trung thu.

Vui Tết Trung thu cùng các “chiến binh” Khoa Gan mật ở BV Nhi Trung ương - Ảnh 11.

Vui Tết Trung thu cùng các “chiến binh” Khoa Gan mật ở BV Nhi Trung ương - Ảnh 12.

Vui Tết Trung thu cùng các “chiến binh” Khoa Gan mật ở BV Nhi Trung ương - Ảnh 13.

Một phụ huynh bệnh nhi vừa khóc vừa hát bài "Mẹ yêu".

Vui Tết Trung thu cùng các “chiến binh” Khoa Gan mật ở BV Nhi Trung ương - Ảnh 14.

Vui Tết Trung thu cùng các “chiến binh” Khoa Gan mật ở BV Nhi Trung ương - Ảnh 15.

Vui Tết Trung thu cùng các “chiến binh” Khoa Gan mật ở BV Nhi Trung ương - Ảnh 16.

Các hoạt động chăm lo thêm cho sức khỏe tinh thần của các bệnh nhi từ các nhà hảo tâm phần nào giúp các em vơi đi những khó khăn bệnh tật.

Vui Tết Trung thu cùng các “chiến binh” Khoa Gan mật ở BV Nhi Trung ương - Ảnh 17.

Vui Tết Trung thu cùng các “chiến binh” Khoa Gan mật ở BV Nhi Trung ương - Ảnh 18.

Vui Tết Trung thu cùng các “chiến binh” Khoa Gan mật ở BV Nhi Trung ương - Ảnh 19.

Vui Tết Trung thu cùng các “chiến binh” Khoa Gan mật ở BV Nhi Trung ương - Ảnh 20.

Vui Tết Trung thu cùng các “chiến binh” Khoa Gan mật ở BV Nhi Trung ương - Ảnh 21.

Vui Tết Trung thu cùng các “chiến binh” Khoa Gan mật ở BV Nhi Trung ương - Ảnh 22.

Nguyễn công tuyến (vừa tốt nghiệp học viện công nghệ gtvt) - bệnh nhi mổ 22 năm trước đã có mặt tại đêm hội trung thu để trao quà đến các bệnh nhi đang điều trị ở khoa gan mật - bệnh viện nhi trung ương.

Cao Tuân

Báo Gia đình và Xã hội cập nhật tin tức trong ngày liên tục, mới nhất

Mạng Y Tế
Nguồn: Gia đình (http://giadinh.net.vn/xa-hoi/vui-tet-trung-thu-cung-cac-chien-binh-khoa-gan-mat-o-bv-nhi-trung-uong-20201001173033861.htm)

Tin cùng nội dung

  • Chân trời trắng – tên bộ phim có vẻ đẹp đẽ và được quảng cáo là ca ngợi ngành Y nhưng thực tế đã bóp méo rất nhiều sự thật. Có thể chúng tôi chưa làm được nhiều nhưng chúng tôi không thể chấp nhận một bộ phim viết về ngành Y lại có cái nhìn phiến diện đến như thế.
  • Các vấn đề kinh tế - xã hội đang được dư luận và các cơ quan báo chí quan tâm trong những ngày qua về tăng giá điện, giá xăng; xử lý phương tiện mà đối tượng đang điều khiển sử dụng rượu bia;
  • Khi mắc các bệnh về gan, nhất là viêm gan, sẽ ảnh hưởng rất lớn đến việc chuyển hóa các loại thực phẩm và làm cho người bệnh chán ăn.
  • Người mắc bệnh tiểu đường, tăng mỡ máu, cao huyết áp hay bệnh mạch vành cần thận trọng khi dùng bánh nướng, bánh dẻo.
  • Giám đốc Bệnh viện Trung ương Huế (BV TW Huế), GS.TS.BS. Bùi Đức Phú cho biết, theo cam kết với Bộ Y tế, từ ngày 27/2, BVTW Huế đã thực hiện không để bệnh nhân nằm giường ghép sau 48 giờ nhập viện.
  • Khoảng năm 2036 sẽ xảy ra mất cân bằng giữa mức hưởng và mức đóng bảo hiểm xã hội (BHXH) của người lao động
  • Trốn đóng Bảo hiểm xã hội (BHXH) là câu chuyện không mới. Bằng cách này hay cách khác, doanh nghiệp vẫn tìm mọi cách để lách luật,...
  • Chào Mangyte, Tôi nghe nhiều người khen Phòng khám Quốc tế Victoria Healthcare Mỹ Mỹ có chất lượng khám chữa bệnh khá chất lượng nhưng không biết thực hư như thế nào. Mangyte có thể cung cấp cho tôi thông tin các dịch vụ của Khoa Tiêu hóa-Gan mật của phòng khám này có được không? Xin chân thành cảm ơn Mangyte. (Hồ Lê Hoàng Vũ - Quận 5, TPHCM)
  • Nhiễm ấu trùng sán dải heo hệ thần kinh trung ương (hay còn gọi là nhiễm ấu trùng sán lợn hệ thần kinh trung ương – Neurocysticercosis) là bệnh ký sinh trùng phổ biến nhất của hệ thần kinh và là nguyên nhân chính của bệnh động kinh ở các nước đang phát triển. Đây cũng là một vấn đề trong các nước công nghiệp vì sự nhập cư của những người lành mang trùng từ các vùng dịch tễ.
  • Xơ gan mật nguyên phát là một bệnh trong đó đường mật trong gan của bạn đang dần bị phá hủy. Xơ gan mật nguyên phát được cho là một bệnh tự miễn.
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY