Môi trường hôm nay

Ô nhiễm môi trường

WHO dừng thử nghiệm Thuốc hydroxychloroquine

Cố vấn Thủ tướng Anh quyết không từ chức sau vi phạm lệnh giới nghiêm

Hydroxychloroquine đã được Tổng thống Mỹ Donald Turmp ca ngợi như một biện pháp đặc trị trong điều trị cho bệnh nhân nhiễm Covid-19. Được biết, ông đã dùng 1 liệu trình dài 2 tuần nhằm hạn chế khả năng nhiễm bệnh.

"Nhóm nghiên cứu của WHO đã quyết định tạm dừng các thí nghiệm liên quan tới Thuốc hydroxychloroquine để kiểm tra tính an toàn của loại Thuốc này", Chủ tịch WHO Tedros Ghebreyesus cho hay.

Ông nói rằng các thí nghiệm khác của loại Thuốc này vẫn đang được tiến hành tại nhiều nơi trên thế giới.

Trước đó, WHO đã đưa ra cảnh báo không khuyến khích sử dụng hydroxychloroquine như một biện pháp phòng ngừa hay điều trị Covid-19 ngoài phòng thí nghiệm.

Bác sĩ Mike Ryan, lãnh đạo đội ngũ khẩn cấp của WHO nói rằng quyết định tạm dừng các thí nghiệm đã được đưa ra "một cách vô cùng cẩn trọng".

Trước đó, tờ Lancet, một trong những tạp chí y khoa hàng đầu thế giới đã công bố một báo cáo rằng việc sử dụng Thuốc hydroxychloroquine có thể làm tăng nguy cơ Tu vong và rối loạn nhịp tim với các bệnh nhân. 

Theo nghiên cứu này, khả năng Tu vong cao gấp đôi tại các bệnh nhân sử dụng loại Thuốc này so với phác đồ điều trị thông thường. Khả năng bị rối loạn nhịp tim cũng cao hơn 400%.

Quốc Thiên

Mạng Y Tế
Nguồn: Công luận (https://congluan.vn/who-dung-thu-nghiem-thuoc-hydroxychloroquine-post80563.html)

Tin cùng nội dung

Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY