Sức khỏe và đời sống hôm nay

Sức khỏe và đời sống

4 chiêu trị con biếng ăn hiệu nghiệm của các mẹ hiện đại

Đã qua rồi thời ép con ăn bằng trợn mắt, quát to, thậm chí để roi bên cạnh. Dụ con ăn bằng iPad, điện thoại cũng bị các chuyên gia “tẩy chay” vì lợi 1 hại 3. Các mẹ thông thái, hiện đại có các chiêu hiệu quả hơn nhiều, vừa giúp con ăn ngon, lớn nhanh mà còn tạo cho bé những thói quen, tính cách tốt.

Ba mẹ tham khảo những cách trị bé hiệu quả dưới đây để áp dụng ngay cho các cục cưng nhà mình nhé:

Để con được đói

Nhiều khi bé không muốn ăn chỉ vì… không đói. Nếu bé vừa ăn một gói bim bim thì rõ ràng bát cháo trước mặt chẳng có gì hấp dẫn. Vì thế, để con ăn bữa chính ngon miệng, mẹ không nên cho bé dùng đồ ăn vặt, bánh kẹo ngọt trước hay nhồi con ăn quá nhiều bữa sát nhau.

Theo bác sĩ nhi khoa Nguyễn Trí Đoàn, trẻ 1-5 tuổi hầu như không biết đói nếu như cha mẹ không cho bé có cơ hội đói, chuyện mỗi bữa con chỉ ăn vài thìa là bình thường. Các bé ở độ tuổi này có thể không tăng cân suốt 3-4 tháng, mẹ đừng quá stress. Nếu ba mẹ để bé tự ăn theo nhu cầu thì thường sau khoảng 2-4 tuần lễ lười ăn, bé sẽ ăn lại ngon lành hơn…

Nào cùng đặt tên cho món

“Siêu nhân béo tròn”, “cá hồi vượt tường lửa”, “công chúa tóc xanh” – hẳn sẽ cuốn hút bé hơn trứng luộc, cá nướng, súp lơ hấp… Mẹ có thể kéo nhóc cùng đi mua đồ trong siêu thị, tham gia nấu ăn và đặt những cái tên ngộ nghĩnh cho các món.

Hãy biến những điều này thành một việc thú vị, thành trò chơi. Chúng không chỉ giúp bé thích thú với việc ăn uống hơn mà còn khiến không khí trong gia đình vui vẻ, thoải mái và tạo sự gắn kết với con. Có thể bạn sẽ phải bất ngờ trước óc sáng tạo, những cái tên vui nhộn, lạ lẫm do con nghĩ ra cho các món vẫn ăn thường ngày.

Việc của mẹ là nấu, ăn là quyền của con

Thật buồn, bực làm sao khi bỏ bao công sức băm băm, nấu nấu, mà cuối cùng con chọt chọt vài miếng rồi thôi. Nhưng đó là suy nghĩ của mẹ, trẻ đâu biết và không quan tâm. Tốt nhất, mẹ nên cho con quyền quyết quyết định ăn gì và lượng bao nhiêu. Việc mẹ có thể làm là biết con thích món gì, nấu sao cho ngon, bày ra những món hấp dẫn, bổ dưỡng, cho ăn đúng bữa, tạo không khí thật vui.

Ba mẹ cũng nên kiên nhẫn mỗi lần giới thiệu cho con một món mới. Tốt nhất, đừng thúc giục bé phải ăn, chỉ cần người lớn tỏ ra thích thú khi thưởng thức món đó, sau vài lần, bé có thể sẽ tự khắc muốn thử. Ngoài ra, khi đã cho con quyền lựa chọn việc ăn hay không, nhiều hay ít, thì bé cũng cần phải nhớ rằng con sẽ cần đợi tới bữa sau mới ăn, chứ không phải ngay lập tức được bù luôn bằng sữa, các đồ ăn vặt…

Cho bé dùng Siro ăn ngon Ích Nhi

Dùng hết các chiêu rồi mà con vẫn nhác ăn, chẳng lẽ bó tay? Mẹ thông thái đâu dễ đầu hàng như vậy. Đầu tiên, mẹ cần tìm hiểu xem nguyên nhân biếng ăn của con là gì. Bác sĩ dinh dưỡng có thể hỗ trợ mẹ việc này. Rất có thể con chán ăn – hay ốm – ăn không hấp thu là do thiếu vi chất dinh dưỡng. Lúc này, mẹ nên tăng cường cho con các món giàu vi chất trẻ đang thiếu hoặc đơn giản và tiện lợi hơn là cho bé uống các sản phẩm bổ sung vi chất đảm bảo chất lượng, chẳng hạn như Siro Ăn Ngon Ích Nhi. Là sản phẩm có công thức được Viện Dinh dưỡng nghiên cứu và chuyển giao cho công ty Nam Dược, Siro Ăn Ngon Ích Nhi bổ sung các dưỡng chất Kẽm, Selen, L-Lysin, Taurin, các vitamin nhóm B, viamin D, hỗ trợ cải thiện triệu chứng biếng ăn, giúp bé ăn ngon hơn, hấp thu dưỡng chất tốt hơn, mau lớn, khỏe mạnh.

Không chỉ có công thức được nghiên cứu tối ưu, sản phẩm Siro ăn ngon còn đạt được các tiêu chí sau:

– Sản xuất tại nhà máy Dược phẩm uy tín với dây chuyền đạt tiêu chuẩn GMP-WHO cùng bộ tích hơp tiêu chuẩn ISO 9001, ISO 14000, TQM,…

– Không giữ nước, không gây tăng cân giả, trẻ không sụt cân, chán ăn khi ngưng sử dụng

– Nguyên liệu và thành phẩm đạt các tiêu chuẩn kiểm định nghiêm ngặt.

– Vị ngọt, với mùi thơm của hương cam, hương chuối phù hợp vị giác của trẻ.

Siro ăn ngon Ích Nhi hiện đã được hàng triệu bà mẹ Việt tin dùng bởi tính an toàn và hiệu quả rõ rệt. Sản phẩm được phân phối trên hệ thống nhà Thu*c toàn quốc, các bậc phụ huynh có thể dễ dàng tìm mua để dùng cho con.

Pháp luật Net

Mạng Y Tế
Nguồn: PhapLuatNet (https://phapluatnet.vn/suc-khoe/4-chieu-tri-con-bieng-an-hieu-nghiem-cua-cac-me-hien-dai-47781.html)

Tin cùng chuyên mục

Tin cùng nội dung

  • Tại Việt Nam, thống kê cho thấy có đến 40% số trẻ em BỊ biếng ăn. Trong khi đó, việc nuôi ăn cho trẻ từ tuổi ăn dặm đến khi có thể ngồi cùng bàn với gia đình luôn là nỗi ám ảnh, giờ ăn trở thành “trận chiến” với kết quả: cha mẹ thì kiệt sức, giận dữ; trẻ thì đầy nước mắt, thậm chí là tổn thương tâm lý nghiêm trọng.
  • Dinh dưỡng là một vấn đề quan trọng có thể nói vào bậc nhất trong cuộc sống của mỗi con người. Tuy nhiên, vấn đề quan trọng này lại quá thông dụng, đến mức hầu như người ta không còn chú ý đến vai trò của nó trong cuộc sống.
  • Khi cai sữa cho trẻ, người mẹ cần chú ý tiến hành từng bước đồng thời với việc tăng thêm thức ăn phụ, giảm thiểu số lần cho con bú,
  • Ngoại trừ bé bỏ ăn do bệnh, phần lớn nguyên nhân khiến bé biếng ăn là do cha - mẹ.
  • Nhiều bậc cha mẹ rất lo lắng khi thấy con lười ăn, biếng ăn. Trẻ biếng ăn thường hay ốm vặt, chậm lớn, còi xương, suy dinh dưỡng vì không đủ lượng dinh dưỡng cung cấp cho cơ thể.
  • Mangyte-Nếu biết cho con ăn đúng cách, bạn vừa có thể khắc phục chứng biếng ăn ở trẻ nhỏ, tạo dựng thói quen tốt cho bé, lại giúp bé bổ sung dinh dưỡng tốt nhất.
  • Tình trạng thiếu vi chất còn phổ biến ở trẻ em Việt Nam, thể hiện ở tỷ lệ thiếu máu, tỷ lệ thiếu Vitamin A, tỷ lệ thiếu Kẽm…còn ở mức cao.
  • Lo lắng con sẽ bị gầy vì biếng ăn, không ít bậc cha mẹ đã tìm mọi cách ép con ăn để “vỗ béo”. Tuy nhiên, bác sĩ dinh dưỡng cho rằng, nếu trẻ không muốn ăn, cách tốt nhất là đừng ép con ăn…
  • Biếng ăn (chán ăn) rất thường gặp ở trẻ nhỏ từ 1 - 6 tuổi. Lâu ngày làm cơ thể thiếu dinh dưỡng gây mệt mỏi, trẻ hay quấy khóc, lười vận động, thịt nhẽo, chậm biết đi, da xanh…
  • Nhiều trẻ biếng ăn chỉ vì cha mẹ chiều con quá, cứ cho ăn quà vặt luôn miệng, đến bữa ăn chính trẻ đầy bụng không thể nào nữa.
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY