Sức khỏe và đời sống hôm nay

Sức khỏe và đời sống

WHO khẳng định vaccine của AstraZeneca vẫn đủ an toàn

WHO vẫn đang theo dõi chặt chẽ các số liệu an toàn và chưa phát hiện mối liên quan giữa vaccine của AstraZeneca và tình trạng máu đông phát hiện ở một số bệnh nhân tại châu Âu.

WHO khang dinh vaccine cua AstraZeneca van du an toan hinh anh 1

Phát biểu trong buổi họp báo ở geneva (thụy sĩ) người phát ngôn của who margaret harris cho biết hội đồng cố vấn về và tình trạng máu đông phát hiện ở một số bệnh nhân tại châu âu.

[Australia, Pháp đánh giá tích cực về hiệu quả vaccine của AstraZeneca]

Bà harris nhấn mạnh: "giống như nhiều loại vaccine khác đang được sử dụng, vaccine của có chất lượng xuất sắc. chúng tôi đã xem xét các số liệu về Tu vong. cho đến nay, vẫn chưa phát hiện trường hợp nào Tu vong do tiêm vaccine. chúng tôi luôn đảm bảo việc xem xét kỹ lưỡng những dấu hiệu về an toàn mỗi khi cấp phép cho các loại vaccine. mặc dù vậy, không có lý do gì để dừng sử dụng vaccine của astrazeneca."

Mới đây, đan mạch, na uy, iceland, italy và romania đã tạm dừng sử dụng vaccine của cho chiến dịch tiêm chủng, sau khi phát hiện một số trường hợp bị đông máu sau khi được tiêm vaccine. mặc dù vậy, nhiều quốc gia châu âu vẫn cho rằng vaccine của

Dòng sự kiện: Dịch viêm đường hô hấp cấp COVID-19Vaccine phòng, chống COVID-19

Mạng Y Tế
Nguồn: VietNamPlus (https://www.vietnamplus.vn/who-khang-dinh-vaccine-cua-astrazeneca-van-du-an-toan/699272.vnp)

Tin cùng nội dung

  • Từ xa xưa nhân dân ta đã biết nhuộm màu thực phẩm từ những nguyên liệu thực vật như gấc, nghệ, dành dành, ớt, cà chua... để tạo ra tính hấp dẫn cho món ăn và làm tăng cảm giác ngon miệng.
  • Các món nướng như thịt xiên nướng, chân gà nướng, lòng nướng, nầm nướng… luôn được nhiều người yêu thích. Tuy nhiên, theo Cục vệ sinh an toàn thực phẩm, món nướng hiện nay không được các nhà dinh dưỡng học khuyến khích dùng vì bị liệt vào loại thức ăn cần cảnh giác trong phòng chống ung thư.
  • (Mangyte) - Em thấy cổ họng đau nhưng chưa dám uống Thu*c vì phải chờ kết quả xem có thai hay không.
  • Chất làm tan cục máu đông còn được gọi là liệu pháp tiêu sợi huyết, đây là biện pháp điều trị làm tan cục máu đông nguy hiểm trong lòng mạch.
  • Theo các chuyên gia y tế, việc chờ bằng được vaccine dịch vụ để tiêm cho trẻ sẽ kéo dài thời gian trẻ không được phòng bệnh, thậm chí rất nguy hiểm vì nếu trẻ không được tiêm chủng đúng lịch có thể sẽ bị mắc bệnh trước
  • Bơi lội luôn được xem là một hoạt động hè mà các em thiếu nhi thích nhất. Để giúp trẻ có được một mùa hè thật vui khỏe, bổ ích, phụ huynh cần tạo cho trẻ một môi trường bơi lội trong lành và an toàn.
  • Trong những câu chuyện hài hước với nhau, người ta luôn nhắc ăn sâu vào đầu chuyện “nước ngọt có ruồi giá 500 triệu đồng”.
  • Vaccine đậu mùa bảo vệ cơ thể khỏi các nhiễm trùng bằng cách giúp cơ thể hình thành miễn dịch chống lại virus đậu mùa
  • Thú nuôi yêu quý chúng ta một cách vô điều kiện. Chúng mang đến những điều tuyệt diệu – về tinh thần lẫn thể chất. Chăm sóc thú cưng làm cho cuộc sống chúng ta trở nên thêm giá trị, bớt cô đơn, thậm chí làm giảm nhịp tim và huyết áp cho một số người.
  • Tia X trong chụp X quang là một loại tia xạ dùng để ghi lại hình ảnh của xương và các cơ quan. Tia X có thể làm tăng nguy cơ ung thư ở thai nhi mặc dù với tỉ lệ thấp.
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY