Sức khỏe và đời sống hôm nay

Sức khỏe và đời sống

WHO sử dụng ứng dụng WhatsApp để thông tin chính thức về dịch COVID-19

WHO đang sử dụng một ứng dụng trên nền tảng nhắn tin miễn phí WhatsApp để cung cấp thông tin chính thức về đại dịch COVID-19 cho ít nhất 50 triệu người trên toàn thế giới.

Ứng dụng WhatsApp WHO Health Alert truy vấn thông tin chính thức về COVID-19 qua tổng đài +41798931892 do WHO quản lý. (Ảnh: Đình Lượng/TTXVN)

Theo phóng viên TTXVN tại Nam Phi, Tổ chức Y tế thế giới (WHO) đang sử dụng một ứng dụng trên nền tảng nhắn tin miễn phí WhatsApp để cung cấp thông tin chính thức về đại dịch COVID-19 cho ít nhất 50 triệu người trên toàn thế giới.

Ứng dụng này do Quỹ Praekelt, tổ chức phi lợi nhuận chuyên về công nghệ có trụ sở tại thành phố Johannesburg của Nam Phi, phát triển và đang được Bộ Y tế nước này sử dụng để thông tin về dịch

Tại Nam Phi, WhatsApp sử dụng công nghệ máy học Turn.io cung cấp phản hồi tự động miễn phí các thông tin về

Người dùng WhatsApp tại Nam Phi chỉ cần gửi tin nhắn “Hi” (Xin chào) tới tổng đài dịch vụ do Bộ Y tế Nam Phi quản lý và sẽ nhận được phản hồi gồm danh mục các truy vấn cho phép nhắn các từ khóa để tiếp tục nhận được các thông tin chính thức, bao gồm tư vấn đi lại, số ca nhiễm cập nhật, triệu chứng, biện pháp phòng chống, cơ sở xét nghiệm COVID-19 và những kiến thức cần thiết để loại bỏ những lầm tưởng và hiểu sai về đại dịch này.

Do tính hiệu quả và tiện dụng của nền tảng trên, Tổng Giám đốc WHO Tedros Adhanom Ghebreyesus cho biết WHO sử dụng nền tảng

Dịch vụ

Theo Quỹ Praekelt, việc phát triển ứng dụng cảnh báo sức khỏe liên quan đến đại dịch COVID-19 sử dụng nền tảng WhatsApp xuất phát từ nhiều lý do.

Một trong những thách thức lớn nhất đối với các chính phủ, cơ quan y tế nhà nước và người dân trên toàn thế giới trong thời gian xảy ra đại dịch COVID-19 là phải tiếp nhận và xử lý lượng thông tin hằng ngày quá lớn liên quan đến dịch bệnh này.

Ngoài ra, thách thức không nhỏ khác là khả năng có thể phân biệt được thông tin từ các nguồn chính xác, đáng tin cậy so với thông tin không chính xác và sai lệch khác.

Trong thời đại truyền thông xã hội với sự tiếp cận của hàng tỷ người dùng trên toàn thế giới vào các nền tảng như Twitter, Facebook và WhatsApp, ngay cả các nhà khoa học hàng đầu thế giới cũng gặp khó khăn trong việc hiểu đầy đủ về quy mô của đại dịch, khiến các nguồn thông tin đáng tin cậy càng có vai trò quan trọng, thậm chí liên quan đến sự sống còn của rất nhiều người.

Bên cạnh đó, WhatsApp, nền tảng thuộc sở hữu của Facebook, rất phổ biến ở các nước đang phát triển như Ấn Độ, các nước Mỹ Latinh và châu Phi với hơn 2 tỷ người dùng trên toàn cầu.

WhatsApp là ứng dụng nhắn tin phổ biến nhất tại châu Phi./.

Đình Lượng (TTXVN/Vietnam+)

Dòng sự kiện:Dịch viêm đường hô hấp cấp COVID-19

Mạng Y Tế
Nguồn: VietNamPlus (https://www.vietnamplus.vn/who-su-dung-ung-dung-whatsapp-de-thong-tin-chinh-thuc-ve-dich-covid19/631014.vnp)

Tin cùng nội dung

  • Bệnh tiểu đường (hay đái tháo đường) là danh từ dùng để chỉ một nhóm các bệnh lý ảnh hưởng đến cách cơ thể sử dụng đường trong máu, thường đặc trưng bởi tăng đường máu.
  • Động kinh là bệnh của hệ thần kinh trung ương trong đó hoạt động của tế bào thần kinh bị rối loạn, biểu hiện bởi những cơn co giật (cơn động kinh) với những hành vi, triệu chứng, và cảm giác bất thường, bao gồm cả mất ý thức khi lên cơn.
  • Bệnh sarcoidosis (sarcoidosis) là hậu quả sự phát triển các ổ viêm nhỏ tại nhiều cơ quan khác nhau của cơ thể - thường nhất ở phổi, hạch bạch huyết, mắt và da.
  • Sau đây, kênh Mạng Y Tế xin giới thiệu: Thông tin về Bệnh xơ cứng bì. Xin mời các bạn cùng tham khảo.
  • Hen phế quản (bệnh hen hay hen suyễn) là tình trạng đường dẫn khí bị hẹp và phù nề cũng như tăng tiết đàm nhầy. Điều này làm việc thở khó khăn và dễ gây ho, khò khè và thở hụt hơi.
  • Huyết áp thấp có thể gây ra các triệu chứng chóng mặt và ngất xỉu. Trong những ca bệnh nặng, huyết áp thấp có thể đe dọa đến tính mạng.
  • Trong quá trình điều trị, trẻ em mắc bệnh ung thư thường phải dùng steroid như: prednisone hoặc dexamethasone. Trẻ em dùng steroid thường cảm thấy đói vào mọi lúc và có thể tăng cân.
  • Bệnh ung thư, bạn đang muốn tìm hiểu để biết rõ hơn về nguyên nhân, triệu chứng, cách phòng và điều trị ung thư
  • Doxycycline là một kháng sinh nhóm cycline, từ lâu được dùng để điều trị bệnh trứng cá đỏ, viêm tiết niệu, viêm dạ dày - ruột, nhiễm Chlamydia...
  • Chỉ cho trẻ uống kháng sinh khi bé thực sự bị nhiễm trùng do vi khuẩn.