Kinh tế xã hội hôm nay

Xe đám cưới gặp nạn làm 9 người bị thương và những chuyện đau lòng trước ngày hỉ sự

MangYTe - Rất nhiều vụ T*i n*n đã xảy ra trong lúc đi đám cưới hay đưa, rước dâu, biến nhiều đám cưới thành những đại tang thảm khốc.

Đau đớn chuyện buồn xảy ra trong ngày hỉ sự

Mới đây, vào khoảng 21 giờ ngày 26/9, tại đường huyện 39E đoạn qua thôn Phú Đa, xã Hồng Khê, huyện Bình Giang, xe ô tô Toyota Innova 29Y- 6653 do ông Nguyễn Văn Toàn điều khiển theo hướng Thái Học - Cổ Bì đã bất ngờ tông vào 4 xe máy đi ngược chiều gồm các xe máy mang BKS: 34K1-030.14, 34B3-476.32, 29Y7-166.39 và 89H1-001.20.

Cú va chạm mạnh khiến 9 người bị thương. Những người trong đoàn xe máy là những người đi ăn cưới về.

Xe đám cưới gặp nạn làm 9 người bị thương và những chuyện đau lòng trước ngày hỉ sự - Ảnh 2.

Phần đầu chiếc xe ô tô Inova bị hư hỏng nặng

Vào tối qua (27/9), đại diện công an huyện bình giang (tỉnh hải dương) cho biết, tài xế điều khiển xe toyota innova gây ra vụ T*i n*n làm 9 người đi ăn cưới đã đến cơ quan công an trình diện.

Tài xế tên là Nguyễn Văn Toàn (SN 1972, trú tại thôn Mỹ Trạch, xã Bình Minh, huyện Bình Giang). Tài xế Toàn khai nhận có sử dụng rượu, bia trước khi lái xe.

Cách đây 2 tháng, một vụ T*i n*n tương tự cũng đã xảy ra với những người đi đám cưới.

Theo đó, vào lúc 14h30 chiều 24/7, trên quốc lộ 1A thuộc địa bàn khối 5, thị trấn Cầu Giát, huyện Quỳnh Lưu, Nghệ An, chiếc xe khách loại 30 chỗ ngồi BS: 74B - 008.30 chở trên xe 8 người, lưu thông từ Thanh Hóa về Quảng Trị khi đến trươc cổng chợ Giát, chiếc xe bất ngờ lao sang trái đường đâm vào hộ lan cứng khiến đầu xe nát bét.

Xe đám cưới gặp nạn làm 9 người bị thương và những chuyện đau lòng trước ngày hỉ sự - Ảnh 3.

Hiện trường vụ T*i n*n giao thông nghiêm trọng.

Vụ T*i n*n đã làm 5 hành khách trên xe nặng, được người dân gần đó đưa vào bệnh viện đa khoa minh an cấp cứu, trong số 5 nạn nhân thì có 3 người là phụ nữ. lái xe chỉ bị xây xát nhẹ, cho biết xe đang trên đường chở người đi ăn cưới ở thanh hóa về thì gặp nạn.

Không may mắn như 2 vụ T*i n*n trên chưa bị thiệt hại về tính mạng, có những vụ T*i n*n xảy ra vào ngày cưới làm nhiều người Tu vong.

Cách đây 2 năm vào khoảng 2h15 ngày 30/7/2018, trên QL1A đoạn qua Điện Minh, thị xã Điện Bàn, tỉnh Quảng Nam xảy ra vụ T*i n*n giao thông thảm khốc.

Xe đám cưới gặp nạn làm 9 người bị thương và những chuyện đau lòng trước ngày hỉ sự - Ảnh 4.

Hiện trường vụ T*i n*n

Xe khách 15 chỗ BKS 75B 00052 (chở 17 người trên đường vào Bình Định dự đám cưới) đã tông trực diện xe container BKS 51D 411.21 kéo theo rơ móc BKS 51R 215.75. 13 người T* n*n tại chỗ, 4 người cấp cứu trong tình trạng nguy kịch.

Được biết, xe ôtô đang chở gia đình chú rể tên là nguyễn khắc long từ xã hải sơn, huyện hải lăng, tỉnh quảng trị vào rước dâu tại bình định. đau xót hơn, gia đình anh long có 4 người đi trên xe đều thiệt mạng...

Xe đám cưới gặp nạn làm 9 người bị thương và những chuyện đau lòng trước ngày hỉ sự - Ảnh 5.

Phần vỏ của chiếc xe khách 16 chỗ mắc kẹt cạnh xe container. Ảnh: VTCNews

Vào khoảng 8h40 ngày 16/3/2017, tại ngã 5 đường đi Bút Sơn (Kim Bảng, Hà Nam), chiếc xe khách 16 chỗ mang BKS 29B-177.04 đang chạy trên tuyến đường TP Phủ Lý (Hà Nam), khi đến địa điểm trên thì bất ngờ xảy ra va chạm với chiếc xe tải BKS 89C-110.02.

Cú va chạm mạnh khiến 3 người trong xe khách Tu vong, 15 người khác bị thương. Tại hiện trường, phần bên phải và đầu xe ô tô 16 chỗ bị hư hỏng nặng, chiếc xe tải sau khi xảy ra T*i n*n cũng đã dừng lại tại hiện trường. Được biết, chiếc xe 16 chỗ bị T*i n*n là xe đang trên đường đi đón dâu hướng Hòa Bình – Ninh Bình.

"Trước khi đi, nó chào và nói với tôi "gia đình con đi ăn cưới 2 ngày rồi về còn tiếp tục làm nhà để cho kịp tiến độ". Thế mà giờ nó không về nữa", bà Liên, mẹ của một nạn nhân trong vụ T*i n*n, nói giọng đau xót.

Lý giải chuyện những xe đám cưới hay gặp nạn

Có rất nhiều nguyên nhân để lý giải cho việc tại sao hay gặp nạn. đầu tiên và cũng là trường hợp có thể hay xảy ra T*i n*n nhất đó chính là do tâm lý đi thành đoàn đoàn của những chiếc xe chở người đi đám cưới cho “đẹp đội hình”. chính vì tâm lý này mà nhiều xe không đuổi kịp đoàn nên mải mê bám đuổi theo mà không chú ý, rất dễ xảy ra T*i n*n.

Nguyên nhân thứ 2 có thể do nhiều tài xế lái xe đi thường có tâm lý nhà đang có việc, cảnh sát giao thông sẽ ít hỏi thăm hơn nên thỏa sức tăng tốc. lúc này khi gặp tình huống bất ngờ, nếu không kịp thời xử lý thì T*i n*n rất dễ xảy ra.

Nguyên nhân do rượu bia cũng là trường hợp không ngoại lệ. khi đi đám cưới, mọi người thường uống rượu, bia, ăn cơm do chủ nhà đãi thay lời cảm ơn đối với những vị khách đã đến với gia chủ. nếu tài xế nào không làm chủ mình, sau đó tham gia giao thông rất dễ gặp T*i n*n.

K.N (th)

Báo Gia đình và Xã hội cập nhật tin tức trong ngày liên tục, mới nhất

Mạng Y Tế
Nguồn: Gia đình (http://giadinh.net.vn/xa-hoi/xe-dam-cuoi-gap-nan-lam-9-nguoi-bi-thuong-va-nhung-chuyen-dau-long-truoc-ngay-hi-su-20200928140438012.htm)

Tin cùng nội dung

  • Cặp đôi ở Hà Tĩnh khiến dư luận xôn xao bởi đám cưới xa hoa: xe rước dâu siêu sang, dàn xe mô tô phấn khối lớn dẫn đầu, cô dâu và chú rể cổ nặng trĩu vàng.
  • Chiếc xe khách chở theo 40 người đang lưu thông bất ngờ đâm vào 1 chiếc xe tải chở gạch đậu bên đường. Hậu quả làm tài xế và phụ xe Tu vong tại chỗ, hàng chục hành khách bị thương phải nhập viện.
  • Sau một cú điện thoại than thở về việc bị gia đình bắt lấy chồng, Hong, đồng tính nữ, làm đám cưới cùng cậu bạn thân là đồng tính nam để làm vừa lòng bố mẹ.
  • Nếu được chứng kiến đám cưới cổ tích của một cô gái suy thận với chàng trai kém khôi ngô kém cô dâu tới 3 tuổi, bạn không thể không rơi nước nước mắt trước tình yêu đẹp của họ.
  • Uyên ương thường chọn bộ ba sắc màu đỏ - xanh lá - trắng là gam màu chủ đạo để thể hiện không khí rộn ràng của ngày cưới dịp Noel.
  • Khoảng 3 giờ sáng ngày 24/3, tại QL14B thuộc địa phận thôn Mỹ An (xã Đại Quang, huyện Đại Lộc, Quảng Nam) xảy ra vụ lật xe khách kinh hoàng khiến 10 hành khách bị thương.
  • Khi bị thương và chảy máu, bạn đừng quá hoảng hốt mà hãy bình tĩnh để xử trí. Việc đầu tiên cần làm là phải cẩm máu. Theo BS. Ninh Hồng, cầm máu trong sơ cấp cứu là rất quan trọng tránh tình trạng choáng ngất thậm chí có thể Tu vong do mất máu. Cần trang bị những kiến thức sau để biết cầm máu
  • Các bác sĩ ở Úc, lần đầu tiên trên thế giới, đã sử dụng máu bò để cứu mạng thành công một phụ nữ bị T*i n*n xe hơi nghiêm trọng...
  • Trường hợp trẻ gặp những thương tích bất ngờ bạn cần hết sức bình tĩnh và thực hiện các bước sơ cứu kịp thời nhằm tránh những hậu quả đáng tiếc.
  • Luyện tập ngón tay sau khi bị thương sẽ giúp ngón tay mạnh hơn và cử động dễ dàng hơn. Tuy nhiên bạn chỉ nên bắt đầu luyện tập sau khi được bác sĩ cho phép.
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY