Tin y tế hôm nay

Tin y tế

Xét nghiệm khẩn toàn bộ y bác sĩ tại BV Tân Phú vì 3 ca nghi nhiễm COVID-19 trong Hội thánh truyền giáo Phục Hưng

Qua truy vết, lực lượng chức năng xác định có 9 nhân viên y tế ở Bệnh viện quận Tân Phú là F1 của 3 ca nghi nhiễm trong Hội thánh truyền giáo Phục hưng. Toàn bộ y bác sĩ và bệnh nhân đang điều trị tại đây phải xét nghiệm khẩn.

Chiều 28/5, Trung tâm Kiểm soát Bệnh tật TP.HCM (HCDC) cho biết, Bệnh viện (BV) quận Tân Phú đang tạm thời bị phong tỏa.

Cụ thể sau khi phát hiện 3 trường hợp nghi nhiễm COVID-19 đến khám, BV đã khẩn cấp phong tỏa và lập hàng rào chắn tại các cổng ra vào.

BV cũng thông báo tạm thời ngưng nhận bệnh nhân từ sáng ngày 28/5/2021 để khẩn trương tiến hành điều tra, truy vết các trường hợp tiếp xúc với 3 ca nghi nhiễm này, phun khử khuẩn, cách ly các trường hợp có liên quan.

Qua điều tra sơ bộ, 3 ca nghi nhiễm này cùng 1 gia đình gồm ba mẹ và con gái, cư trú tại phường Tây Thạnh, quận Tân Phú.

Gia đình này đều là hội viên của Hội Thánh truyền giáo Phục hưng, cùng sinh hoạt vào ngày 16/5/2021.

Xét nghiệm khẩn toàn bộ y bác sĩ tại BV Tân Phú vì 3 ca nghi nhiễm COVID-19 trong Hội thánh truyền giáo Phục hưng - Ảnh 2.

Hội thánh truyền giáo Phục hưng tại quận Gò Vấp (TP.HCM).

Cả 3 đều có dấu hiệu sốt, ho, mệt mỏi nên đi khám bệnh tại BV quận Tân Phú.

Khi đi khám bệnh, 3 trường hợp khai báo không trung thực nên được chuyển đến khám tại khoa Tai Mũi họng.

Tại khoa khám bệnh, nhân viên y tế khai thác thêm thông tin thì biết 3 người này là hội viên hội thánh truyền giáo phục hưng nên đã chuyển ngay 3 trường này xuống phòng cách ly tạm thời, lấy mẫu xét nghiệm.

Qua xác minh ban đầu, có 9 nhân viên y tế được được đánh giá có tiếp xúc gần với 3 ca nghi nhiễm này.

Các trường hợp này được cách ly tạm thời tại khu cách ly của bệnh viện và được đưa đi cách ly tập trung sau đó.

Bên cạnh đó, bệnh viện đã triển khai xét nghiệm toàn bộ nhân viên y tế, bệnh nhân và thân nhân bệnh nhân đang có mặt tại BV trong ngày 27/5 và 28/5 để tầm soát cũng như đánh giá nguy cơ.

Xét nghiệm khẩn toàn bộ y bác sĩ tại BV Tân Phú vì 3 ca nghi nhiễm COVID-19 trong Hội thánh truyền giáo Phục hưng - Ảnh 4.

Xét nghiệm toàn bộ nhân viên y tế, bệnh nhân và thân nhân bệnh nhân đang có mặt tại BV Tân Phú trong ngày 27/5 và 28/5. (Ảnh: HCDC)

Trước đó vào sáng cùng ngày, TP.HCM đã thông tin thêm 12 trường hợp nghi nhiễm mới.

Trong đó có 3 trường hợp tự khai báo là thành viên Hội thánh truyền giáo Phục Hưng, 4 trường hợp trong cùng 1 gia đình gần nhà mục sư của Hội thánh này đang ở khu phong toả, 1 là con rể của mục sư cư trú tại Tân Phú.

4 trường hợp còn lại là chuỗi lây nhiễm liên quan đến trường hợp đến khám bệnh tại BV Hoàn Mỹ Sài Gòn.

Xét nghiệm khẩn toàn bộ y bác sĩ tại BV Tân Phú vì 3 ca nghi nhiễm COVID-19 trong Hội thánh truyền giáo Phục hưng - Ảnh 5.

Mạng Y Tế
Nguồn: Afamily (https://afamily.vn/xet-nghiem-khan-toan-bo-y-bac-si-tai-bv-tan-phu-vi-3-ca-nghi-nhiem-covid-19-trong-hoi-thanh-truyen-giao-phuc-hung-20210528142028976.chn)

Tin cùng nội dung

Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY