Dinh dưỡng hôm nay

Xoài là trái cây ngon ngọt nhưng tuyệt đối không được kết hợp với 5 thực phẩm này

Xoài được dùng như một loại trái cây, thức uống giải nhiệt và thậm chí còn được sử dụng trong nhiều món ăn khác nhau như salad. Nhưng việc kết hợp thực phẩm không đúng có thể làm mất hết chất dinh dưỡng có trong chúng.

Một trong những điều tuyệt vời nhất trong mùa hè oi ả này là sự xuất hiện của những quả xoài vàng ươm, chín mọng. Loại trái cây ngon ngọt này có hương vị đa dạng.

Ăn xoài có rất nhiều lợi ích cho sức khỏe, nhưng việc kết hợp loại trái cây ngon ngọt này với một số loại thực phẩm có thể ảnh hưởng đến sức khỏe tổng thể. Sau đây, là 5 loại thực phẩm cần tránh sau khi ăn xoài:

1. Nước

Bạn nên tránh uống nước sau khi ăn xoài. Nhấm nháp nước ngay sau khi ăn xoài có nguy cơ dẫn đến đau bụng, ợ chua và đầy hơi. Bạn có thể uống nước sau nửa giờ ăn xoài để tránh tác dụng không mong muốn này.

Bạn nên tránh uống nước sau khi ăn xoài - (Ảnh: Freepik).

2. Sữa đông

Một bát sữa đông với xoài cắt nhỏ là món tráng miệng hoàn hảo. Tuy nhiên, bạn nên tránh điều này vì có thể tạo ra sự thay đổi nhiệt trong cơ thể dẫn đến các vấn đề về da, độc tố trong cơ thể…

3. Mướp đắng

Bạn nên tránh xa mướp đắng ngay sau khi ăn xoài vì có thể gây buồn nôn, nôn mửa và khó thở.

4. Thức ăn cay

Ăn thức ăn cay hoặc lạnh ngay sau khi ăn xoài có thể gây ra các vấn đề về dạ dày và có tác động tiêu cực đến làn da như mụn trứng cá.

5. Đồ uống có đường

Ăn xoài với đồ uống có đường cũng nhiều khả năng gây hại cho sức khỏe. Xoài có nhiều đường, do vậy khi sử dụng đồ uống có đường sau khi ăn xoài sẽ làm tăng lượng đường trong máu, dẫn đến nguy cơ tiểu đường hay béo phì.

Lợi ích sức khỏe của xoài

Xoài có rất nhiều lợi ích cho sức khỏe, từ việc cung cấp các vitamin thiết yếu đến cải thiện tiêu hóa.

Vitamin A

Xoài rất giàu vitamin A. Một cốc xoài có khoảng 25% giá trị khuyến nghị hàng ngày của vitamin A. Loại vitamin này có nhiều chức năng quan trọng trong cơ thể, đặc biệt là đối với mắt và da. Nó cũng tăng cường sức khỏe của xương, hệ thống sinh sản và miễn dịch.

Vitamin C

Xoài là một trong những nguồn thực phẩm chứa nhiều vitamin C. Loại vitamin này rất cần thiết cho hệ thống miễn dịch, đóng vai trò quan trọng trong sự phát triển của cơ, gân và xương.

Xoài là một trong những nguồn thực phẩm chứa nhiều vitamin C - (Ảnh: Freepik).

Ăn xoài giúp cải thiện sự hấp thụ sắt của thực vật do hàm lượng vitamin C cao. Một cốc xoài có 46 miligam vitamin C, tương đương khoảng 76% lượng vitamin C cơ thể cần nhận được trong một ngày.

Kiểm soát cân nặng

Nghiên cứu gần đây cho thấy rằng xoài và các chất phytochemical của nó thực sự có khả năng ngăn chặn các tế bào mỡ và các gen liên quan đến chất béo.

Bên cạnh đó, vỏ xoài cũng có tác dụng ức chế sự hình thành các mô mỡ theo cách tương tự như chất chống oxy hóa resveratrol.

Chống ung thư

Các vi chất dinh dưỡng trong xoài giúp chống lại bệnh ung thư. Trong một nghiên cứu trên động vật, xoài làm giảm kích thước khối u và ức chế các yếu tố phát triển ung thư.

Cải thiện tiêu hóa

Ăn xoài đã cho thấy kết quả ấn tượng ở những người bị táo bón mãn tính. Trong nghiên cứu được công bố trên Tạp chí Chính thức của Liên đoàn các Hiệp hội Hoa Kỳ về Sinh học Thực nghiệm, một nhóm người ăn xoài mỗi ngày đã cải thiện nhiều hơn các triệu chứng táo bón so với những người ăn một lượng chất xơ tương đương.

Những tác động tích cực này có được là do hàm lượng nước và chất xơ cao cùng các chất chống oxy hóa lành mạnh của xoài.

Rõ ràng, xoài là loại quả nhiều lợi ích trong mùa hè. Tuy nhiên khi ăn xoài, nên tránh kết hợp với 5 loại trên để tránh những tác dụng phụ có thể xảy ra.

Thanh Thanh

Theo Người đưa tin

Mạng Y Tế
Nguồn: Sức khoẻ gia đình (https://suckhoegiadinh.com.vn/dinh-duong/dinh-duong/xoai-la-trai-cay-ngon-ngot-nhung-tuyet-doi-khong-duoc-ket-hop-voi-5-thuc-pham-nay-31207/)

Chủ đề liên quan:

Tin cùng nội dung

    Dữ liệu đang được cập nhật, vui lòng quay lại sau!
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY