Kinh tế xã hội hôm nay

Xôn xao clip thanh tra xe bus ở Bắc Ninh chửi bới, hăm hoạ, đòi cắt cổ hành khách

Đại diện Mạnh Hào bus (Bắc Ninh) cho biết, đã đình chỉ công tác và sẽ có quyết định sa thải đối với nhân viên của công ty có hành vi chửi bới, hăm doạ hành khách trên tuyến bus BN01.

Từ chiều qua, trên mạng xã hội đã lan truyền một đoạn clip ghi lại hình ảnh người đàn ông tự xưng là người thanh tra, giám sát tuyến xe bus BN01 từ Bắc Ninh - Lương Tài do Mạnh Hào bus khai thác, có những hành vi cư xử thiếu văn hoá đối với hành khách.

Theo hình ảnh trong đoạn clip, người đàn ông tự xưng là thanh tra của đơn vị xe buýt mặc quần áo trắng, đội mũ. Người này đi dép lê nhưng không đeo biển tên, liên tục có hành vi chửi bới, đe doạ một nam hành khách lớn tuổi ngồi ở phía đầu xe.

Thậm chí, ngoài xưng "mày, tao", người đàn ông này còn xưng "bố", liên tục chỉ tay vào mặt khách trên hăm doạ, sỉ nhục, gọi khách là "thằng già", yêu cầu xuống xe, hăm dọa sẽ "cắt cổ...".

Khi một người phụ nữ ngồi sau có ý kiến "thanh tra mà như thế à?", lập tức người đàn ông này đáp lại bằng hàng loạt từ ngữ khó nghe: "Thanh tra là như nào, tao không được quyền kiểm tra... mày à... Tao là người giám sát xe này...".

Ở đoạn cuối clip, người xưng thanh tra chuẩn bị xuống xe vẫn quay lại chửi bới, đe doạ vị khách trên.

Ảnh cắt từ clip.

    Đình chỉ tài xế xe buýt chạy lấn làn còn chửi bới, đòi được ưu tiên ở Hà Nội

Trao đổi với PV vào sáng 28/8, ông Nguyễn Minh Hiếu, Phó Giám đốc Sở GTVT tỉnh Bắc Ninh cho biết, ngay sau khi nắm được phản ánh trên mạng xã hội, Sở đã có văn bản yêu cầu đơn vị Mạnh Hào bus có báo cáo cụ thể sự việc và xử lý đối với trường hợp vi phạm có liên quan.

Đồng thời, Sở GTVT cũng giao cho Thanh tra Sở phối hợp tiến hành kiểm tra, xử lý.

Đại diện Công ty TNHH MTV xe khách - du lịch và thương mại Thanh Bình (thương hiệu Mạnh Hào bus) xác nhận, người đàn ông có hành vi chửi bới, đe doạ hành khách trong đoạn clip lan truyền trên mạng là nhân viên của công ty, làm nhiệm vụ trên tuyến bus BN01. Ngay sau khi nhận được phản ánh, đơn vị đã yêu cầu người này viết tường trình, đình chỉ công tác và sẽ có quyết định sa thải.

Đại diện Mạnh Hào bus bày tỏ mong muốn gửi lời xin lỗi tới hành khách trên chuyến xe và sẽ rà soát, chấn chỉnh lại tác phong làm việc của nhân viên, không để tái diễn việc này.

Mạng Y Tế
Nguồn: SoHa (https://soha.vn/xon-xao-clip-nguoi-xung-thanh-tra-xe-bus-o-bac-ninh-chui-boi-ham-hoa-doi-cat-co-hanh-khach-2020082809383856.htm)

Tin cùng nội dung

Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY