Sức khỏe và đời sống hôm nay

Sức khỏe và đời sống

Xuất hiện thông tin thời gian ủ bệnh siêu dài của Covid-19: Giới chuyên gia đầu ngành khẳng định “Chỉ là trường hợp hiếm gặp, người dân không cần quá lo lắng!”

Không cần quá lo lắng, yên tâm phòng chống dịch Covid-19 theo những khuyến cáo hàng đầu là điều mà giới chuyên gia muốn tất cả mọi người hãy ghi nhớ.

Chuyên gia hô hấp hàng đầu Trung Quốc khẳng định những trường hợp nhiễm Covid-19 có thời gian ủ bệnh kéo dài rất hiếm gặp

Thời gian ủ bệnh của bệnh nhân nhiễm Covid-19 mới đây cho thấy thời gian ủ bệnh dài bất thường. Điều này làm dấy lên mối lo ngại về việc đưa ra chẩn đoán chính xác một người có nhiễm Covid-19 hay không. Tuy nhiên, nguồn tin đăng tải trên SCMP cho thấy, ông Chung Nam Sơn (chuyên gia dịch tễ hàng đầu Trung Quốc) tự tin khẳng định, điều này chỉ là một vài Trong cuộc họp báo tại Quảng Châu mới đây, ông khẳng định: "Nghiên cứu cho thấy thời gian ủ bệnh của Covid-19 có thể kéo dài đến 24 ngày nhưng Ông Chung Nam Sơn cùng nhóm nghiên cứu của ông đã xem xét dữ liệu từ 1.099 bệnh nhân tại 522 bệnh viện trên cả nước. Họ phát hiện ra chỉ có 1 bệnh nhân có thời gian ủ bệnh 24 ngày và 13 theo dõi các "Chúng tôi là những nhà khoa học nên cần trung thực tuyệt đối với những gì mình nghiên cứu. Và trong bảng nghiên cứu, chúng tôi kết luận thời gian ủ bệnh của Covid-19 là 0-24 ngày. Nhưng bạn nên nhớ, chỉ có một trong số 1.000 trường hợp nhiễm bệnh là có thời gian ủ bệnh đến 24 ngày và chỉ có 13 trường hợp có thời gian ủ bệnh kéo dài hơn 14 ngày. Vậy nên, thời gian ủ bệnh kéo dài thực sự là thứ bạn không cần phải quá lo lắng",

Thời gian ủ bệnh dài bất thường đưa ra báo động rằng virus corona mới Tổ chức Y tế Thế giới WHO trước đó ước tính, thời gian ủ bệnh của virus corona mới Covid-19 nằm trong khoảng 1-12,5 ngày, thông thường là 5-6 ngày. Do đó, chúng ta không nên quá lo lắng với những Trả lời về vấn đề này, PGS.TS Trần Đắc Phu (nguyên Cục trưởng Cục Y tế dự phòng, Bộ Y tế) về từ Hồ Bắc, dù chưa có biểu hiện nhiễm bệnh.

Mạng Y Tế
Nguồn: Afamily (https://afamily.vn/xuat-hien-thong-tin-thoi-gian-u-benh-sieu-dai-cua-covid-19-gioi-chuyen-gia-dau-nganh-khang-dinh-chi-la-truong-hop-hiem-gap-nguoi-dan-khong-can-qua-lo-lang-2020021910004695.chn)

Tin cùng nội dung

  • Em là con gái, sức khỏe không tốt lắm (ba mẹ gọi là “cọng bún thiu”) nên em đi học võ để cải thiện. Mới học buổi đầu tiên mà em đã bị sưng mắt cá chân. Ban đầu đau nhẹ, em tưởng là không sao nhưng cuối ngày nó sưng to lên. Tình hình này em nghĩ là sẽ bị chấn thương dài dài (hic!). Mangyte cho em hỏi ở TPHCM có nơi nào chuyên điều trị chấn thương do thể thao không? Chắc là em phải làm bệnh nhân thân thiết ở đó quá! Cảm ơn Mangyte! (Mỹ Hạnh - kitty…@yahoo.com.vn)
  • Bệnh tiểu đường (hay đái tháo đường) là danh từ dùng để chỉ một nhóm các bệnh lý ảnh hưởng đến cách cơ thể sử dụng đường trong máu, thường đặc trưng bởi tăng đường máu.
  • Động kinh là bệnh của hệ thần kinh trung ương trong đó hoạt động của tế bào thần kinh bị rối loạn, biểu hiện bởi những cơn co giật (cơn động kinh) với những hành vi, triệu chứng, và cảm giác bất thường, bao gồm cả mất ý thức khi lên cơn.
  • Bệnh sarcoidosis (sarcoidosis) là hậu quả sự phát triển các ổ viêm nhỏ tại nhiều cơ quan khác nhau của cơ thể - thường nhất ở phổi, hạch bạch huyết, mắt và da.
  • Sau đây, kênh Mạng Y Tế xin giới thiệu: Thông tin về Bệnh xơ cứng bì. Xin mời các bạn cùng tham khảo.
  • Hen phế quản (bệnh hen hay hen suyễn) là tình trạng đường dẫn khí bị hẹp và phù nề cũng như tăng tiết đàm nhầy. Điều này làm việc thở khó khăn và dễ gây ho, khò khè và thở hụt hơi.
  • Huyết áp thấp có thể gây ra các triệu chứng chóng mặt và ngất xỉu. Trong những ca bệnh nặng, huyết áp thấp có thể đe dọa đến tính mạng.
  • Bệnh ung thư, bạn đang muốn tìm hiểu để biết rõ hơn về nguyên nhân, triệu chứng, cách phòng và điều trị ung thư
  • Có rất nhiều nguyên nhân dẫn đến tiêu chảy cấp tính như virut (Rotavirus thường là nguyên nhân tiêu chảy ở trẻ em, Adenovirus...)...
  • Ngủ trong thời gian mang thai thực sự rất khó khăn. Những ông bố bà mẹ tương lai không ngờ rằng khi mang thai lại khó ngủ đến thế.