Dáng đẹp hôm nay

Xúc động qua những bức ảnh nghề Y

(MangYTe) - Trong khuôn khổ Chương trình Kết nối cộng đồng bác sĩ lần 2 của BTC Doctor Coffee vừa diễn ra, Ban tổ chức đã công bố và trao giải cuộc thi ảnh đẹp “Khoảnh khắc nghề Y” (FotoContest 2020: DR-Moments).

Cuộc thi ảnh mang ý nghĩa hướng tới chào mừng ngày truyền thống của ngành Y - ngày Thầy Thu*c Việt Nam (27/2) do Ban tổ chức (BTC) Doctor Coffee tổ chức với sự tài trợ của Công ty Cổ phần Doctor Bear.

Tác phẩm “Sẻ chia” của bác sĩ Nguyễn Khắc Lê Sơn - đạt Giải Nhất - ghi lại khoảnh khắc trao đổi của các bác sĩ khoa Tim mạch, BV Chợ Rẫy

Theo bác sĩ Lâm Quang Thư - Trưởng BTC CLB Doctor Coffee, thành viên ban giám khảo, mặc dù triển khai trong khoảng thời gian không nhiều nhưng BTC nhận được hơn 200 tác phẩm ảnh từ các cá nhân đang công tác trong lĩnh vực y tế khắp nơi gửi về tham dự.

Bác sĩ Lâm Quang Thư trao giải cho các tác giả

Các tác phẩm dự thi tập trung vào 3 nội dung chính: Chuyện nghề của người ngành Y; Sự ân cần, sẻ chia; Covid-19. Nhiều tác phẩm ảnh gửi về ghi lại những khoảnh khắc nghề nghiệp đầy xúc động. Bên cạnh, một số tác phẩm kèm theo những chú thích hàm chứa những câu chuyện hy sinh thầm lặng cùng sự sẻ chia vô bờ bến của các y bác sĩ, những người công tác trong lĩnh vực y tế.

Tác phẩm đạt Giải nhì - “Đeo khẩu trang đúng cách” của bác sĩ Nguyễn Trung Kiên.

Kết quả, trong số 26 tác phẩm vào chung khảo, Ban tổ chức đã trao Giải nhất cho tác phẩm “Sẻ chia” của bác sĩ Nguyễn Khắc Lê Sơn (công tác tại BV Chợ Rẫy, TPHCM); Giải Nhì thuộc về tác phẩm “Đeo khẩu trang đúng cách” của bác sĩ Nguyễn Trung Kiên (công tác tại BV Quốc Ánh).

Tác phẩm đạt giải Ba - “Chung tay vì sức khỏe - Chia sẻ để yêu thương” của dược sĩ Đỗ Thị Ngọc Anh

Ba giải Ba thuộc về các tác phẩm: “Chung tay vì sức khỏe - Chia sẻ để yêu thương” của dược sĩ Đỗ Thị Ngọc Anh (Khoa Dược, Trường ĐH Lạc Hồng), “Hướng dẫn cách quấn mỏm cụt” của bác sĩ Trần Thị Ngọc Sương (Đang theo học Chuyên khoa 1 chuyên ngành Phục hồi chức năng tại Trường ĐH Y dược TPHCM), “Vòng tay yêu thương” của bác sĩ Nguyễn Thị Bích Thủy (Công tác tại BV Đa khoa tỉnh Kon Tum, đang theo học Chuyên khoa 1 chuyên ngành Nhi khoa tại Trường ĐH Y dược TPHCM )…

Tác phẩm đạt giải Ba “Hướng dẫn cách quấn mỏm cụt” của bác sĩ Trần Thị Ngọc Sương

Giải bình chọn thuộc về tác phẩm “Về hướng niềm tin” - BS Nguyễn Thị Bích Phượng (Khoa Thận nhân tạo, BV Trưng Vương); Giải lời bình ấn tượng thuộc về tác phẩm “Nơi trạm xá miền núi” của bác sĩ Trần Thị Ngọc Sương (đang theo học Chuyên khoa 1 chuyên ngành Phục hồi chức năng tại Trường ĐH Y dược TPHCM)…

Tác phẩm đạt giải Ba - “Vòng tay yêu thương” của bác sĩ Nguyễn Thị Bích Thủy

Nội dung tác phẩm dự thi là những bức ảnh chụp ghi lại những khoảnh khắc đẹp, những hình ảnh của đội ngũ Y bác sĩ và vai trò của người ngành Y trong cuộc sống đời thường cũng như trong môi trường lao động (bệnh viện, phòng khám, phòng xét nghiệm, trên bàn mổ, trên giảng đường, ra nơi tuyến đầu, các hoạt động phục vụ xã hội và cộng đồng…) từ khắp mọi miền tổ quốc.

Tác phẩm đạt Giải lời bình ấn tượng - “Nơi trạm xá miền núi” của bác sĩ Trần Thị Ngọc Sương

Doctor Coffee là một câu lạc bộ các Bác sĩ hoạt động bằng chuỗi sự kiện online và offline thông qua việc tạo sân chơi, chương trình giao lưu gặp gỡ, bồi dưỡng kiến thức nghề nghiệp tiến tới xây dựng một cộng đồng dành cho các Bác sĩ đang sinh sống, học tập, công tác tại TPHCM và các tỉnh lân cận.

Tác phẩm đạt Giải bình chọn - “Về hướng niềm tin” - BS Nguyễn Thị Bích Phượng

Theo bác sĩ Lâm Quang Thư - Trưởng BTC CLB Doctor Coffee, thời điểm này, dịch bệnh do virus corona (Covid-19) đang là nỗi lo chung của toàn xã hội, đặc biệt hơn cả là nỗi lo to lớn của đội ngũ cán bộ ngành Y tế nước nhà. Cuộc thi ảnh không chuyên này đồng thời cũng sẽ góp phần mang lại những phút giây giải khuây cho các bạn đồng nghiệp.

Như Ý

Mạng Y Tế
Nguồn: Giáo dục thời đại (https://giaoducthoidai.vn/suc-khoe/xuc-dong-qua-nhung-buc-anh-nghe-y-4068349-v.html)

Tin cùng nội dung

Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY