Kinh tế xã hội hôm nay

Yên Bái bỏ quy định cách ly tại nhà nhằm phòng chống COVID-19 đối với người dân trở về từ Hà Nội

Sau 10 ngày áp dụng biện pháp cách ly tại nhà nhằm phòng chống dịch bệnh COVID-19 đối với người dân trở về từ Hà Nội, hiện tỉnh Yên Bái đã hủy bỏ quy định này.

Trao đổi với chúng tôi vào sáng 18/3, ông Đỗ Đức Duy - Chủ tịch UBND tỉnh Yên Bái cho biết, việc nêu trên căn cứ vào diễn biến dịch bệnh COVID-19 trong thực tế.

Khu cách ly tại phố Trúc Bạch, phường Trúc Bạch, (Hà Nội).

Theo vị lãnh đạo UBND tỉnh Yên Bái, trong giai đoạn đầu Hà Nội phát hiện người nhiễm bệnh, các cơ quan chức năng chưa xác định được hết trường hợp tiếp xúc gần, nên tỉnh khuyến nghị bà con trở về nên ở nhà để đảm bảo an toàn.

Tuy nhiên, trong hơn một tuần qua, lực lượng chức năng rà soát và chưa phát hiện trường hợp nào có biểu hiện lây nhiễm bệnh trên địa bàn, đồng thời ý thức khai báo của người dân cao nên việc cách ly tại nhà được hủy bỏ để tạo điều kiện cho người dân tham gia các hoạt động kinh tế - xã hội.

Cũng theo ông Duy cho biết, hiện Yên Bái đang tập trung rà soát nhóm du khách nước ngoài trên địa bàn, vì nguy cơ lây nhiễm COVID-19 cao.

Trao đổi với chúng tôi, bà Lê Thị Hồng Vân - Phó giám đốc Sở Y tế Yên Bái cho biết, tuy không thực hiện cách ly tại nhà 14 ngày đối với người về từ Hà Nội, nhưng các trường hợp trong diện này vẫn phải tự theo dõi, khai báo y tế hằng ngày và thông báo cho cơ quan chức năng nếu có biểu hiện sốt, ho, hắt hơi, sổ mũi.

Tính đến hết ngày 17/3, tỉnh Yên Bái chưa ghi nhận ca dương tính với COVID-19. Hiện tỉnh này đang cách ly tập trung 20 trường hợp.

Trước đó, từ ngày 6 đến 16/3, tỉnh Yên Bái đã cách ly tại nhà và khai báo y tế đối với 3.718 người về từ Hà Nội để kiểm soát dịch bệnh COVID-19.

Theo Báo dân sinh

Mạng Y Tế
Nguồn: Kenh14 (http://kenh14.vn/yen-bai-bo-quy-dinh-cach-ly-tai-nha-nham-phong-chong-covid-19-doi-voi-nguoi-dan-tro-ve-tu-ha-noi-20200318120022017.chn#mingid_comments_content)

Tin cùng nội dung

  • Chào Mangyte. Xin vui lòng có thể cho tôi một vài địa chỉ phòng khám và số điện thoại liên lạc của những bác sĩ trên địa bàn Hà Nội chuyên về Nhi khoa được không ạ? Xin cảm ơn Mangyte rất nhiều ạ. (Minh Hòa - Long Biên - Hà Nội),
  • Chào Mangyte, Mình ở Thanh Hóa, bố mình bị sỏi mật có chỉ định phải mổ, mình muốn hỏi bệnh viện nào ở khu vực miền Bắc là tốt nhất? chi phí bao nhiêu? Rất mong Mangyte trả lời giúp mình. Cảm ơn. (Cao Thi Tuyen - Thanh Hóa)
  • Chào Mangyte.vn, Xin tư vấn giúp tôi, TPHCM có dịch vụ chăm sóc tại nhà cho bệnh nhân ung thư giai đoạn cuối không? Phải liên hệ ở đâu? Mong nhận được sự giúp đỡ của quý báo. Chân thành cảm ơn. (Lê Thị Phượng - Tô Ký, Quận 12, TPHCM)
  • Tôi muốn đăng ký khám chữa bệnh tại nhà cho ba mẹ tôi thì liên hệ ở đâu? Thủ tục như thế nào? Sắp tới công việc của tôi rất bận nên muốn tìm dịch vụ này cho tiện. Cảm ơn mangyte.vn! (Thu Hồng - Đà Nẵng)
  • Hai hôm nay tôi bị sốt, bác sĩ yêu cầu xét nghiệm máu mà tôi chưa sắp xếp công việc để đi được. Xin hỏi ở Hà Nội có dịch vụ xét nghiệm tại nhà không? Nếu có thì chi phí ra sao? Cảm ơn các bác sĩ trên mangyte.vn! (Hải Đăng - nguyenhai…@gmail.com)
  • Tôi nghe nói BV Đại học Y dược có dịch vụ giao Thuốc tại nhà. Không biết giá cả và phạm vi như thế nào? Nhờ bác si trên mangyte.vn giúp cho các thông tin chi tiết. Rất cảm ơn!
  • Trong y dược học cổ truyền, giấm là một vị Thu*c được dùng để chữa nhiều bệnh khác nhau, trong đó có bệnh tăng huyết áp. Đơn giản nhất là người ta dùng giấm ngâm với một số thực phẩm thông dụng để ăn hoặc uống hàng ngày. Sau đây, xin giới thiệu một số bài Thu*c có dùng giấm để bạn đọc tham khảo và áp dụng.
  • Thấy chiếc taxi không chấp hành hiệu lệnh dừng xe, một chiến sỹ công an phường đứng trước đầu xe đã bị chiếc xe này hất lên nắp capo, chạy một đoạn dài trên phố.
  • Đỗ 2 trường Đại học, một trường Thủ khoa, 1 trường Á khoa, nhưng Trần Văn Cường (THPT Trần Phú - Hà Tĩnh) buồn lo nhiều hơn vui sướng, em còn không dám chắc liệu mình có thể đi học hay không vì gia cảnh quá khốn khó, éo le.
  • Những người có nhu cầu khám bệnh tại nhà thường là những gia đình có bệnh nhân bị các bệnh mạn tính và di chứng của các bệnh nặng
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY