Kinh tế xã hội hôm nay

Yên Bái: Tìm kiếm 2 người bị lũ cuốn trôi đi qua suối

MangYTe – Lực lượng chức năng tỉnh Yên Bái đang huy động hàng trăm người đi dọc các con sông, nỗ lực tìm kiếm 2 người bị nước lũ cuốn trôi.

Tối 15/10, theo thông tin từ ban chỉ huy pctt-tkcn yên bái cho biết, do ảnh hưởng của áp thấp suy yếu từ cơn bão số 7 kết hợp với không khí lạnh đã gây ra mưa cho nhiều khu vực ở yên bái gây thiệt hại cho một số địa phương trong tỉnh.

Theo báo cáo nhanh, mưa lũ đã làm một người ở Trạm Tấu mất tích. Cụ thể, vào khoảng 18 giờ tối qua (14/10), anh Mùa A Tráng, sinh năm 1987, ở thôn Pa Khoang, xã Túc Đán, huyện Trạm Tấu cùng một nhóm khoảng 10 người đi làm về. Khi đến suối Nậm Động (thuộc địa bàn xã) thấy nước suối to nên mọi người đã dùng dây thừng để bám lội qua suối. Đến lượt cuối cùng thì dây thừng bị đứt nên anh Mùa A Tráng bị nước cuốn trôi.

Các lực lượng chức năng huyện trạm tấu tìm kiếm nạn nhân. ảnh: minh thịnh

Sau khi nhận được thông tin, chính quyền địa phương đã huy động lực lượng tổ chức tìm kiếm anh tráng. ngày hôm nay (15/10) với sự giúp đỡ của huyện, xã đã tổ chức cho 50 người mở rộng khu vực tìm kiếm, kéo dài dọc suối khoảng hơn chục km, tuy nhiên đến chiều tối cùng ngày vẫn chưa tìm thấy nạn nhân.

Tại huyện mù cang chải, vào khoảng 17 giờ ngày 14/10, chị hảng thị sày ( sinh năm 1990, hộ khẩu thường trú tại xã púng luông) trên đường đi cắt cỏ về và lội qua suối tại địa bàn xã nậm khắt chẳng may trượt chân bị cuốn theo dòng nước. thời điểm vụ T*i n*n xảy ra trên địa bàn huyện mù cang chải chưa có mưa lớn nên việc tìm kiếm gặp nhiều khó khăn.

Cán bộ huyện mù cang chải phối hợp cùng người dân tìm kiếm nạn nhân mất tích

Mưa to từ đêm 14 và đến sáng 15/10 cũng đã làm 14 ngôi nhà ở các huyện Trạm Tấu, Văn Chấn bị sạt lở taluy; 32 nhà ở thị xã Nghĩa Lộ bị ngập úng; trên 100 héc ta hoa mùa bị ngập úng cục bộ. Đặc biệt, tuyến đường tỉnh 166 (Âu Lâu - Đông An) ngập tại 2 vị trí Km 21+650, km 42+200 gây tắc đường.

Dự báo, đêm 15 và ngày 16/10, các khu vực của tỉnh yên bái tiếp tục có mưa, có nơi mưa to. do đó, các địa phương và người dân cần tăng cường các biện pháp ứng phó, chủ động phòng tránh nhằm giảm thiểu thiệt hại do thiên tai gây ra.

Nhật Tân

Báo Gia đình và Xã hội cập nhật tin tức trong ngày liên tục, mới nhất

Mạng Y Tế
Nguồn: Gia đình (http://giadinh.net.vn/xa-hoi/yen-bai-tim-kiem-2-nguoi-bi-lu-cuon-troi-di-qua-suoi-20201015203315891.htm)

Tin cùng nội dung

Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY