Ngắm ngẫm nghĩ hôm nay

YouTuber ẩm thực: Từng được săn đón hào hứng nhưng đang bị đồng loạt các nhà hàng Hàn Quốc tẩy chay - lý do thật sự rất bất ngờ

Thời gian gần đây, trước sự ồ ạt của những Youtuber, nhiều địa điểm kinh doanh dịch vụ ẩm thực đã bắt đầu dành cho họ sự “kỳ thị” nhất định, chính xác hơn là cấm các Youtuber hành nghề.

Những năm gần đây, Youtuber (người chuyên chia sẻ các đoạn clip lên nền tảng Youtube để kiếm tiền) bỗng dưng trở thành một nghề cực kỳ hot được giới trẻ quan tâm.

Riêng tại Hàn Quốc, lĩnh vực nghề nghiệp mới mẻ này hình thành và phát triển nhanh chóng hơn bất kỳ quốc gia nào khác với nhiều hình thức phong phú qua các kênh từ chuyên nghiệp cho đến nghiệp dư.

Bằng chứng là các kênh Youtube của người trẻ Hàn Quốc mọc lên như nấm sau mưa. Và tại quốc gia này, không hiếm để chúng ta tìm thấy những Youtuber đang hành nghề ở rất nhiều môi trường, địa điểm khác nhau, từ bảo tàng, quán ăn cho đến các trung tâm thương mại,...

Ban đầu, các Youtuber xứ sở kim chi được nồng nhiệt ủng hộ bởi tính chất thú vị của những đoạn clip do họ sản xuất ra, cũng như là thông qua đó, nhiều cửa hàng, địa điểm vui chơi giải trí được biết đến rộng rãi hơn, thu hút lượng khách hàng dồi dào.

Tuy nhiên, thời gian gần đây, trước sự ồ ạt của những Youtuber, nhiều nơi đã bắt đầu dành cho họ sự “kỳ thị” nhất định, chính xác hơn là cấm các Youtuber hành nghề với những tấm biển thông báo “xua đuổi” không thể nào thẳng thắn hơn. Vậy lý do là gì?

1. Youtuber làm ảnh hưởng đến người khác

Không phải ai cũng thích việc mình vô tình lọt vào ống kính của các Youtuber rồi sau đó được biết đến rộng rãi, cho nên vấn đề các Youtuber quay chụp liên tù tì ở các nhà hàng, quán ăn, tiệm cà phê đã ít nhiều tạo cho các khách hàng khác sự khó chịu nhất định.

Vậy nên, với trách nhiệm của người kinh doanh, chủ nhân của những địa điểm này đành tuyên bố cấm các Youtuber hành nghề để tránh gây ảnh hưởng cho các “thượng đế” còn lại.

2. Youtuber làm ảnh hưởng kinh doanh

Như đã nói ở trên, việc xuất hiện quá nhiều Youtuber hành nghề ở những địa điểm như quán ăn, tiệm cà phê,... đã vô tình khiến nhiều khách hàng khác khó chịu. Mà khó chịu thì hoặc là họ sẽ “một đi không trở lại” hoặc là đánh giá không tốt về nơi đó.

Cứ thế, vô hình trung việc kinh doanh của các địa điểm như trên sẽ bị ảnh hưởng, doanh thu giảm, khách hàng không dám ghé thăm. Để cải thiện điều này không cách nào khác phải cấm Youtuber hành nghề.

3. Youtuber có thể là chiêu bài cạnh tranh không lành mạnh

Không thể phủ nhận được tầm ảnh hưởng của các Youtuber trên nền tảng chia sẻ video lớn nhất hành tinh. Nhiều cửa hàng vắng khách qua lại, địa điểm ế ẩm người ghé thăm bỗng chốc nườm nượp đôi khi đều nhờ vào các Youtuber.

Ấy thế nhưng với sự phát triển quá mức mà “lương tâm” chẳng ai lường, các Youtuber tại Hàn Quốc ngày nay không ít người còn bị nhiều chủ cửa hàng mua chuộc để đánh giá không tốt về đối thủ của mình.

Ví dụ cửa hàng B mới mở cướp hết khách của cửa hàng A, cửa hàng A tức giận thuê một đội ngũ Youtuber trà trộn vào cửa hàng B quay clip, đánh giá kém nhằm hạ bệ danh tiếng cửa hàng B. Vậy làm cách nào để đề phòng, tất nhiên, cửa hàng A phải ra sách luật cấm Youtuber hành nghề rồi!

Mạng Y Tế
Nguồn: Afamily (https://afamily.vn/youtuber-tai-han-quoc-dang-bi-cac-co-so-kinh-doanh-an-uong-tay-chay-vi-nhieu-ly-do-bat-ngo-20200716165605078.chn)

Tin cùng nội dung

  • Gần đây, khi ra TP.Phan Thiết, tranh thủ ra thăm “6 gian hàng bán Thuốc Nam đặc biệt”, như một anh bạn dân địa phương trầm trồ. Thực ra, sự trầm trồ này tôi đã từng được nghe từ một số lương y ở đây cách nay nhiều năm trước.
  • Có hai bệnh viện chỉ cách nhau một hàng rào cũng đề nghị mua máy chụp điện toán cắt lớp cho cân xứng với nhau, để nâng cấp bệnh viện và để báo cáo thành tích mỗi khi có dịp.
  • Những thông tin, hình ảnh sự kiện “tiệc bikini” vừa diễn ra tại hồ bơi trong nhà ở Royal City, Hà Nội trở thành chủ đề bàn luận trên mạng. Nhiều ý kiến trái ngược nhau xung quanh vấn đề này.
  • Một sự kiện gây chấn động thế giới trong thời gian gần đây, cùng với những phát hiện mới cho biết: cơ phó Andrea Lubitz, người lái chiếc máy bay Airbus A320 số hiệu 4U9525 của hãng Germanwings đâm xuống dãy núi Alps của Pháp vào ngày 24/3 vừa qua đã mắc bệnh rối loạn lo âu lan tỏa.
  • Năm 2003, Cơ quan Quản lý Thu*c và thực phẩm Mỹ (FDA) đã xếp các Thu*c trị bệnh cảm có chứa chất phenylpropanolamine (PPA) vào nhóm Thu*c không an toàn
  • Ham muốn, khúc dạo đầu hoàn hảo, nhưng một số quý ông lại gặp rắc rối ở phần kết thúc bởi không thể xuất tinh.
  • Mấy ai biết được, chồng đẹp để ngắm sướng đấy, nhưng nhiều lúc cũng thật lắm nhiêu khê!
  • Những cặp vợ chồng cùng sẻ chia tình yêu của họ hàng chục năm sau bao biến thiên và thử thách của cuộc sống hôn nhân.
  • Cứ mỗi lần có chuyện gì giận dỗi, nhiều bà vợ lại bắt chồng ra ghế ngủ. Giữa trời mùa hè nóng bức như thế này, nằm phòng khách vừa không có điều hòa, lại bị đàn muỗi vo ve chực “làm thịt”, các anh chồng chỉ còn biết than thân trách phận vì đã trót làm vợ giận.
  • Khi bạn có nhiều thời gian rảnh rỗi và cảm thấy nhàm chán vì không có gì để làm, ngay cả xem phim và đi ăn uống, tụ tập cũng không làm giảm bớt sự nhàm chán đó và bạn có muốn thử một cái gì đó mới mẻ?.
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY