Bé chào đời hôm nay

1 tháng chăm con sơ sinh, Phương Mai 3 lần ôm con vào viện

Tuy nhiên, sau khi kiểm tra tình hình, bác sĩ đã nói 1 câu giúp Phương Mai yên tâm hơn rất nhiều.

Ngày 21/11 vừa qua, mc phương mai đã sinh con đầu lòng cho ông xã ngoại quốc bằng phương pháp mổ. cậu bé lai tây nặng gần 3,2kg được nhận xét có nhiều nét giống bố. đặc biệt, hình ảnh chồng tây của phương mai da kề da, hạnh phúc ngắm nhìn con mới chào đời khiến dân mạng không khỏi xúc động.

Ngày mai là vừa tròn 1 tháng kể từ ngày con trai xuất hiện trong cuộc đời, mc phương mai đã háo hức khoe hình ảnh bé và có những dòng chia sẻ về thiên chức làm mẹ của mình trong suốt 1 tháng qua.

1 thang cham con so sinh, phuong mai 3 lan om con vao vien - 1

Lần đầu làm mẹ mà mới chỉ được chưa đầy 30 ngày nhưng đối với Phương Mai, cô thực sự bái phục những bà mẹ đơn thân. Thậm chí còn xin "các chị nhận của tại hạ 1 lạy".

Nữ mc cho biết, để chuẩn bị cho công cuộc làm mẹ của mình, trước khi sinh 1 tháng cô đã thuê vú em, đặt dịch vụ y tá hỗ trợ chăm sóc bé tại nhà trước 1 tuần.

Tưởng chừng mọi việc sẽ cứ thế trơn tru theo kế hoạch, nhưng ai dè khủng hoảng vẫn ập tới.

"Không biết các mẹ khác thế nào, chứ em nó bị ám ảnh với việc phải hiểu bằng được thằng cu đang có vấn đề gì - khóc là vì sao? vì sao nhà ngươi khóc?

1 thang cham con so sinh, phuong mai 3 lan om con vao vien - 3

Thế là 2 tuần đầu tiên cứ bám dính lấy thằng bé, vừa đọc sách vừa nhắn tin gọi điện làm phiền bao nhiêu người, ôm bé đi bệnh viện tổng cộng 3 lần trong đó có 1 lần... cấp cứu. Bác sĩ nhìn nhìn rồi bảo “trời ơi mai quay lại khám em ơi có gì mà cấp cứu".

May quá sau 2 tuần nằm gai nếm mật thì cuối cùng cả 2 khủng long đều đã hiểu nhau và bớt hành nhau, khủng long bạo chúa thảnh thơi đi chạy sô, đi làm đẹp, đi hẹn hò (với cái máng Balan chứ giờ này còn ai nữa), khủng long ăn sữa thì cứ yên tâm ăn - chơi - ngủ vào nếp rất ngoan chả cần khóc lóc gì vì các vấn đề đều được cả nhà đoán và giải quyết trước khi căng thẳng leo thang rồi Dẫu biết chặng đường phía trước còn dài nhưng chúng ta cùng cố gắng giữ phong độ này nhé nhóc con!".

1 thang cham con so sinh, phuong mai 3 lan om con vao vien - 4

Dẫu mới sinh con trai được 3 tuần nhưng phương mai đã trở lại công việc mc quen thuộc như lúc chưa lập gia đình và làm mẹ.

1 thang cham con so sinh, phuong mai 3 lan om con vao vien - 5

Phương Mai giảm khoảng 6kg. Để về lại số cân cũ, cô phải giảm thêm 8kg nữa.

1 thang cham con so sinh, phuong mai 3 lan om con vao vien - 6

Tuy nhiên cô không quan tâm nhiều về cân nặng bởi khi nhìn vào gương, cô vẫn thấy cơ thể mình cân đối. Vì sinh mổ nên sau 2 tháng cô mới được phép tập luyện thể thao. Do đó thời gian này cô cho phép bản thân ‘thả lỏng’ chứ không ép cơ thể phải nhanh chóng về dáng cũ.

1 thang cham con so sinh, phuong mai 3 lan om con vao vien - 7

Theo Chi Chi - Ảnh FBNV (Khám phá)

Mạng Y Tế
Nguồn: EVA (https://eva.vn/nuoi-con/1-thang-cham-con-so-sinh-phuong-mai-3-lan-om-con-vao-vien-c13a416434.html)

Tin cùng nội dung

  • Ăn dặm là giai đoạn rất quan trọng cho sự phát triển của trẻ. nếu không chú ý những khuyến cáo khoa học khi cho trẻ ăn dặm thì phụ huynh có thể vô tình làm cho sức khỏe và sự phát triển của trẻ bị tụt hậu.
  • Bạn có muốn bảo vệ con mình khỏi các bệnh đường hô hấp, chẳng hạn như cảm và ho? Câu trả lời là “có” nếu mẹ chịu khó thêm tỏi vào các món ăn lúc chế biến cho trẻ.
  • Bé mới ăn dặm cần những món đơn giản, không làm bé bị dị ứng hay rối loạn tiêu hóa. Bởi vậy, hãy thử những thực phẩm lý tưởng cho tuần đầu ăn dặm dưới đây.
  • Khi trẻ bắt đầu bước sang tuổi ăn dặm, nhiều bậc cha mẹ, nhất là những bà mẹ trẻ sinh con lần đầu rất băn khoăn và lo lắng về chế độ ăn của trẻ. Ăn thế nào để đáp ứng đủ dinh dưỡng cho sự phát triển? Chế biến thế nào cho đúng cách?...
  • Bé yêu của bạn đã đến tuổi ăn dặm nhưng càng háo hức được đưa bé đến với thế giới ẩm thực phong phú bao nhiêu, bạn càng phải cẩn thận bấy nhiêu.
  • Sau giai đoạn bú sữa mẹ hoàn toàn, trẻ cần được ăn bổ sung để cung cấp đủ nhu cầu về năng lượng và dinh dưỡng. Nhưng ăn bổ sung như thế nào cho cân đối, hợp lý để trẻ được phát triển tốt cũng là vấn đề các bậc cha mẹ cần hết sức lưu tâm.
  • Khi cai sữa cho trẻ, người mẹ cần chú ý tiến hành từng bước đồng thời với việc tăng thêm thức ăn phụ, giảm thiểu số lần cho con bú,
  • Ăn dặm không đúng cách có thể khiến trẻ trở nên biếng ăn, suy dinh dưỡng. Có nhiều trẻ khi vừa chuyển sang giai đoạn ăn dặm thì bị sụt cân, phát triển không còn tốt như khi ở trong giai đoạn bú mẹ nữa.
  • Thời gian bắt đầu cần cho trẻ ăn dặm là khi trẻ tròn 6 tháng tuổi. Theo truyền thống người Việt Nam và theo khuyến nghị ăn dặm cho trẻ là bắt đầu ăn dặm bằng bột gạo xay
  • Mỗi ngày ăn 3 bữa cháo với rất nhiều thịt, cá, tôm, cua và các loại củ quả nhưng con chị Trang (Cầu Diễn) hơn 5 tháng không lên được lạng nào. Đưa con đi khám chị té ngửa khi BS kết luận thiếu chất.
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY