Mẹo vặt về sức khỏe hôm nay

10 bí quyết bảo vệ da mềm mịn, đẹp hơn trong mùa lạnh

Mùa đông với nhiệt độ thấp và tiết trời hanh khô dễ khiến da bong tróc, thô ráp và nứt nẻ. Thậm chí, nếu chị em chăm sóc da không đúng cách còn có thể dẫn đến bong vảy, viêm da gây mất thẩm mỹ.

Tại sao dạ mặt bị khô vào mùa đông?

Thông thường, cơ thể sẽ cần một lượng nước nhất định để giúp quá trình lưu thông máu dưới da diễn ra ổn định và đồng thời giữ cho các tầng mô da đầy đặn, không bị khô. Vào mùa đông, nhiệt độ giảm, tiết trời khô hanh kết hợp với việc tiếp xúc nhiều cơn gió lạnh sẽ khiến da rất dễ mất nước, từ đó dẫn đến tình trạng da trở khô ráp, nứt nẻ, bong tróc và dễ kích ứng.

Bên cạnh đó, trong mùa đông bạn có thể ít tiếp xúc với ánh sáng mặt trời, điều đó dẫn đến thiếu hụt vitamin D – chất chống viêm tự nhiên, giúp cải thiện tình trạng sức khỏe cũng như các vấn đề về da, nên làn da cũng trở nên yếu và nhạy cảm hơn.

Chính vì những lý do trên, việc chăm sóc da mùa đông là rất quan trọng. để nắm được các bí quyết nhằm bảo vệ và giữ cho da luôn sáng khỏe trong mùa đông, bạn hãy theo dõi các nội dung tiếp theo.

Ảnh minh họa.

Ảnh minh họa.

10 bí quyết giúp nàng luôn có làn da mềm mịn vào mùa đông:

1. Uống nhiều nước

Điều quan trọng là giữ cho cơ thể bạn đủ nước từ bên trong. Chúng ta có xu hướng uống ít nước hơn vào mùa đông vì trời lạnh hơn vì ít cảm thấy khát hơn.

Nếu như uống nước lạnh vào mùa đông nghe có vẻ không hấp dẫn nên hãy tìm những cách khác để có nhiều nước hơn như ăn súp, uống trà, ăn rau.

2. Đừng tắm nước quá nóng

Tắm nước nóng có thể cực kỳ làm khô và gây hại cho làn da của bạn - đặc biệt là vào mùa đông khi da bạn mất nước nhanh hơn rất nhiều.

Mặc dù ban đầu tắm nước nóng hoặc tắm vòi sen mang lại cảm giác tuyệt vời khi trời lạnh nhưng nó có thể gây ngứa và bong tróc da. Bạn nên bảo dưỡng làn da bằng cách giảm bớt nhiệt độ nước ở mức chịu đựng được, không nên để quá nóng.

3. Thêm mặt nạ dưỡng ẩm vào thói quen của bạn

Điều quan trọng là phải dưỡng ẩm cho làn da của bạn từ bên ngoài. Sử dụng mặt nạ dưỡng ẩm hoặc gốc dầu mỗi tuần một lần trong mùa đông.

Tránh bất kỳ mặt nạ đất sét hoặc mặt nạ khô nào có tác dụng loại bỏ dầu. Chúng có thể làm sạch mụn đầu đen nhưng cuối cùng chúng sẽ làm khô da bạn quá nhiều vào mùa đông. Bạn thậm chí có thể tự làm mặt nạ cho riêng mình.

4. Dùng dầu khoáng hoặc glycerine bôi lên bàn chân và bàn tay

Glycerine và dầu hỏa có thể khiến da bạn hơi nhờn, vì vậy đừng sử dụng quá nhiều, trừ khi bạn chuẩn bị để da sáng bóng một chút! Đó gọi là phương pháp slug dầu cho da.

Tuy nhiên, bạn nên sử dụng nó trên bàn chân và bàn tay, những nơi da bạn có thể bị khô và nứt nẻ, hãy chà xát kỹ.

Ảnh minh họa.

Ảnh minh họa.

5. Sử dụng máy tạo độ ẩm trong phòng ngủ

Khi bạn sưởi ấm ngôi nhà, độ ẩm trong không khí sẽ giảm đi. Ngủ với máy tạo độ ẩm trong phòng ngủ sẽ tốt cho làn da hơn. Bạn có thể sử dụng máy tạo độ ẩm du lịch này khi đang di chuyển và máy tạo độ ẩm siêu âm này trong phòng ngủ.

6. Giảm thiểu việc sử dụng xà phòng

Bạn càng ít loại bỏ lớp dầu tự nhiên khỏi da thì càng tốt. Đừng sử dụng xà phòng quá mạnh hoặc xà phòng có mùi thơm nồng.

7. Thoa kem dưỡng ẩm ngay sau khi tắm

Thoa kem dưỡng ẩm hoặc kem dưỡng da ngay sau khi tắm và lau khô người – khi da bạn vẫn còn ẩm. Điều này sẽ khóa độ ẩm vào da của bạn.

8. Sử dụng kem chống nắng ngay cả trong những ngày nhiều mây

Hãy bảo vệ làn da của bạn quanh năm bằng cách bôi kem chống nắng hàng ngày! Giữ cho làn da của bạn không bị bỏng sẽ đảm bảo nó luôn khỏe mạnh.

9. Tránh mặc đồ len hoặc chất liệu dễ gây xước

Thường thì len có thể gây viêm da hoặc gây mẩn ngứa, tránh mặc trực tiếp vào da. Tránh bất kỳ vật liệu gây trầy xước nào khác gây viêm da.

10. Sử dụng bột giặt không có mùi thơm

Các loại bột giặt có mùi thơm có thể dễ dàng gây viêm nhiễm cho làn da của bạn, đặc biệt là khi da nhạy cảm nhất vào mùa đông. Chuyển sang sử dụng chất tẩy rửa không mùi thơm.

- Video: Những thứ không nên để trong hành lý ký gửi khi đi máy bay. Nguồn: Top List/EVA.


Theo SHTT&ST

Link bài gốc Lấy link

https://sohuutritue.net.vn/10-bi-quyet-bao-ve-da-mem-min-dep-hon-trong-mua-lanh-d190241.html

Theo SHTT&ST

Mạng Y Tế
Nguồn: Doanh nghiệp VN (https://doanhnghiepvn.vn/doi-song/10-bi-quyet-bao-ve-da-mem-min-dep-hon-trong-mua-lanh/20231114104129871)

Tin cùng nội dung

Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY