Sức khỏe và đời sống hôm nay

Sức khỏe và đời sống

10 loại rau củ tạo cảm giác no lâu, lại ít calo, phụ nữ ăn thả phanh cũng không sợ mập lại khỏe ra

Còn gì tuyệt vời bằng khi vừa được ăn no bụng, vừa giảm được cân mà không phải lo lắng sức khỏe bị ảnh hưởng.

Là phụ nữ, ai cũng mong mình có một thân hình thon gọn, nếu chẳng may lỡ ăn nhiều quá, họ sẽ nhanh chóng lao vào ''cuộc chiến'' giảm cân để lấy lại vóc dáng. mặc dù việc ăn rau củ, trái cây có thể làm giảm cân, nhưng nếu ăn không đúng cách sẽ còn làm giảm khả năng trao đổi chất của cơ thể, trong một số tình huống còn gây phản ứng ngược.

Trong quá trình giảm cân, ngoài mức calo hợp lý, bạn cần phải cân đối chế độ dinh dưỡng, bổ sung những thực phẩm mà cơ thể cần mới là điều quan trọng nhất. các phương pháp nấu ăn cũng cần phải chú ý, cách nấu khác nhau cũng làm lượng calo tăng vọt, khiến việc giảm cân thất bại.

Khi giảm cân, bạn nên ăn những loại rau củ sau, vừa có tác dụng tạo cảm giác no lâu, vừa bổ sung nhiều chất dinh dưỡng, lại còn cải thiện chức năng đường tiêu hóa, giúp gầy đi nhanh chóng.

Cà chua có lượng calo thấp nhất khi ăn sống, nhưng nhiều người thường chế biến thành món khác nhau. Điều này sẽ làm tăng hàm lượng calo và làm mất chất dinh dưỡng của cà chua. Khi nấu ăn, cố gắng không xào, mà nên ăn cà chua ở dạng salad, hỗ trợ rất tốt trong quá trình giảm cân.

4. Bí đao

Bí đao chứa hàm lượng nước rất cao, mùa hè ăn nhiều còn có tác dụng thanh nhiệt, giải độc. Nó còn còn giúp cơ thể bài tiết nhiều nước và chất độc, cải thiện tình trạng phù nề.

Bản thân cà chua giàu chất xơ, giúp tạo cảm giác no lâu, có tác dụng thúc đẩy quá trình tiêu hóa và hấp thụ của dạ dày ruột.

5. Ớt chuông

Ớt chuông tuy không được đánh giá cao khi nhắc đến các loại rau có hàm lượng calo thấp. nhưng trên thực tế, 100 gram ớt chuông chỉ chứa 20 calo và giàu lượng vitamin c lẫn chất xơ.

Dưa chuột thường được sử dụng như một món khai vị, làm salad hoặc xào nấu thông thường. Tuy nhiên, dưa chuột sống vốn có hàm lượng calo rất thấp, nhưng nếu thay đổi phương pháp chế biến thành các món chín sẽ thay đổi lượng calo.

7. Cà rốt

Cà rốt còn được gọi là siêu thực phẩm, nó có thể chế biến thành bất kỳ thứ gì, từ ăn sống cho đến nấu chín hay làm nước ép. Nếu muốn giảm cân, bạn nên ăn sống hoặc uống nước ép không đường. Hàm lượng chất béo và cholesterol trong cà rốt không đáng kể, nhưng nó lại rất giàu vitamin A, kali và chất xơ.

8.

Theo QQ/NDTV

Mạng Y Tế
Nguồn: Afamily (https://afamily.vn/10-loai-rau-cu-tao-cam-giac-no-lau-lai-it-calo-phu-nu-an-tha-phanh-cung-khong-so-map-lai-khoe-ra-20200909145928094.chn)

Tin cùng nội dung

  • Ung thư tuyến giáp không phải là một loại bệnh ung thư rất thường gặp. Có nhiều loại ung thư tuyến giáp khác nhau và mỗi loại có phương pháp điều trị khác nhau. Tiên lượng cho những người mắc bệnh ung thư tuyến giáp khác nhau tùy thuộc vào loại ung thư tuyến giáp. Tuy nhiên, nói chung, ung thư tuyến giáp có tiên lượng tốt.
  • Ung thư phổi là nguyên nhân gây Tu vong do ung thư hàng đầu tại Hoa Kỳ ở cả nam và nữ. Số người ch*t vì ung thư phổi hàng năm nhiều hơn tổng số người ch*t vì ung thư đại tràng, tuyến tiền liệt, vú và buồng trứng.
  • Ung thư vú là loại ung thư rất phổ biến ở phụ nữ. Việc chụp nhũ ảnh và thăm khám vú thường xuyên giúp phát hiện khối u sớm và giúp chữa trị hiệu quả.
  • Ung thư dạ dày là sự tăng sinh của các tế bào ung thư trong niêm mạc và thành dạ dày.
  • Cùng với ung thư vú, ung thư cổ tử cung rất phổ biến ở phụ nữ. Bài viết này cung cấp những thông tin cơ bản về căn bệnh này.
  • Mẹo chi tiêu rau củ giúp bạn bạn không tốn nhiều chi phí để có được rau củ . Đây là một số mẹo nhằm trữ trái cây và rau.
  • Tại sao phụ nữ luôn lép vế hơn ở chốn công sở dù đã nỗ lực rất nhiều. Có thể bởi phái đẹp vẫn mắc phải những sai lầm phổ biến sau đây.
  • Các động tác xoa bóp đúng cách và phù hợp với tình trạng từng thai phụ sẽ giúp họ nhanh chóng giảm những cơn đau và sự mệt mỏi.
  • Những năm gần đây, tình trạng táo bón trong giới thanh niên, đặc biệt là các chị em nơi công sở đang ngày càng tăng mạnh. Nguyên nhân chủ yếu do áp lực công việc lớn, tâm lý căng thẳng quá mức, cộng thêm ít vận động, ngồi lâu trong văn phòng…
  • Cài đai an toàn bảo vệ bạn và em bé khỏi thương tích hoặc Tu vong trong trường hợp bị T*i n*n xe hơi. Bạn nên cài đai an toàn dù ngồi ở bất cứ vị trí nào trong xe.