Sức khỏe và đời sống hôm nay

Sức khỏe và đời sống

10 lỗi cần tránh khi trang điểm

Mục đích của trang điểm là tăng thêm vẻ quyến rũ nhưng đôi khi chính những nỗ lực đó lại trở nên phản tác dụng do mắc phải sai lầm khi trang điểm. Nếu bạn không hài lòng với hình ảnh mà bạn nhìn thấy trong gương, phải kiểm tra và khắc phục nó thế nào?
Dưới đây là mười sai lầm làm đẹp phổ biến nhất cần tránh.

1. Không dưỡng ẩm trước khi trang điểm

Ngay cả khi có làn da nhờn thì làn da của bạn vẫn cần độ ẩm để phát triển. Đường nhăn và nếp nhăn có thể do da bị mất nước. Chọn một loại kem dưỡng ẩm có chứa nhiều phân tử nước thay vì theo công thức dầu. Nếu da của bạn khô, bạn chắc chắn cần kem dưỡng ẩm.

2. Phấn mắt dạng bóng

Bóng mắt blue khiến mọi người ngoái nhìn khi bạn mười bảy nhưng lại không phù hợp ở môi trường công sở. Nếu bạn là tín đồ của màu xanh thì chỉ nên dùng tông xanh nhạt kết hợp với trang phục xanh xám vào ban ngày hoặc chỉ vẽ một đường mỏng màu blue dọc theo lông mi trên và trang điểm vùng mí còn lại bằng màu trung tính.

3. Son Môi quá đậm

Nếu bạn ở nhà, bạn có thể trang điểm đôi môi đỏ tràn trề năng lượng có độ bóng cao. Đừng áp dụng điều này vào phong cách trang điểm hàng ngày cho dù bạn rất thích vẻ rực rỡ, đặc biệt là vào ban ngày. Ngay cả khi bạn đang mặc quần áo đại tiệc, lạm dụng màu môi có thể khiến người khác liên tưởng đến câu “chúc ngủ ngon” giữa ban ngày.

4. Hình dáng lông mày

Nhiều phụ nữ rất cầu kỳ trong việc kết hợp màu mắt và chuốt mascara khi trang điểm đôi mắtnhưng lại bỏ qua đôi lông mày của họ. Lông mày được tạo hình đúng cách làm sáng bừng khuôn mặt của bạn. Nếu không mọi nỗ lực cho đôi mắt là vô nghĩa.

5. trang điểm như mặt nạ

Nếu bạn nhận được lời khen ngợi kiểu như "trang điểm đẹp nhỉ" thì đó có nghĩa là bạn trang điểm hơi đậm.Cho dù bạn đang cố gắng để che giấu nếp nhăn, trớ trêu thay, việc đắp nhiều phấn nền và phấn phủ càng làm cho bạn trông già hơn. Nếu bạn đang cố gắng che giấu nhược điểm, lựa chọn tốt nhất là kiếm một lọ kem che khuyết điểm có màu nhạt hơn làn da tự nhiên của bạn, sau đó hoàn thiện bằng một lớp phấn làm mờ khuyết điểm. trang điểm với ánh nhũ chỉ càng nêu bật khuyết điểm.

6. Giữ lại mĩ phẩm đã hết hạn

trang điểm là tốn kém, nhất là dùng hàng hãng, nên việc giữ lại son, phấn, màu mắt… càng lâu càng tốt là điều dễ hiểu. Tuy nhiên, mĩ phẩm cũ có thể bị nhạt màu hoặc mất tính kết dính. Tệ hơn, nó có thể khiến bạn bị nhiễm trùng da hoặc dị ứng và không bao giờ tạo ra khuôn mặt đẹp.

7. trang điểm dưới ánh sáng nhân tạo

Khuôn mặt bạn trông rất ổn trong gương dưới ánh đèn nhưng lại thật khác dưới ánh sáng tự nhiên. Thay vì trang điểm trong phòng dưới ánh sáng nhân tạo, hãy thử trang điểm bằng ánh sáng tự nhiên để có thể đánh giá đúng khuôn mặt bạn.

8. Trang điểm má quá đỏ

Đừng tự biến mình thành những chú hề xiếc. Chọn phấn má màu đồng trông tự nhiên hơn nếu da bạn thuộc tông màu tối và phấn má màu đào chỉ hợp với các bạn da trắng sáng. Hãy dùng cọ lớn tán rộng màu má và son môi cũng là tiêu chí để bạn chọn màu má nào nên kết hợp.

9. Trang điểm theo xu hướng nâu da

Trông bạn sẽ rất tự nhiên khi theo xu hướng làm nâu da. Tuy nhiên, trang điểm màu đồng với ngụ ý này không nên áp dụng vào mùa đông, khi làn da của chúng ta, bao gồm cả phụ nữ da màu, thường sáng hơn mùa hè. Nếu bạn đang rất nhợt nhạt và muốn một làn da rám nắng, có thể dùng tông đồng này . Nhưng tránh lạm dụng nếu bạn muốn mọi người nghĩ rằng bạn đã dành một tuần phơi nắng trên bãi biển thay vì họ cho rằng bạn đã mất nhiều giờ trong một thẩm mỹ viện thuộc da.

10. Chải tóc sai

Chải tóc nhiều không tạo độ bóng mượt mà trái lại làm gãy tóc và chẻ ngọn, thậm chí rụng tóc nếu cào từ gốc tóc xuống ngọn. Hãy chải từng phần tóc theo chiều từ dưới lên để gỡ rối.

Mai Hương/ HVQY

(theo Amerikanki)

Mạng Y Tế
Nguồn: Sức khỏe đời sống (http://suckhoedoisong.vn/10-loi-can-tranh-khi-trang-diem-n81603.html)

Tin cùng nội dung

Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY