Sức khỏe và đời sống hôm nay

Sức khỏe và đời sống

10 tác hại của việc ngủ quá nhiều đối với sức khỏe

Thiếu ngủ hoặc ngủ quá nhiều đều gây ra những ảnh hưởng xấu đến cơ thể và sức khỏe.

Tăng cân: Ngủ nhiều sẽ khiến chất béo tích tụ trong cơ thể không được đào thải ra ngoài gây tăng cân.

Nhức đầu: Ngủ quá nhiếu sẽ gây ra sự sự gián đoạn về mức độ dẫn truyền thần kinh dễ khiến cơ thể mệt mỏi, đau đầu.

Đau lưng: Nằm ngủ trong một thời gian dài ở một vị trí sẽ gây ra tình trạng cứng cơ và làm đau nhức người đặc biệt là vùng lưng.

Ảnh hưởng đến não bộ: Tác hại của ngủ quá nhiều có thể ảnh hưởng đến khả năng nhận thức của não bộ gây mất tập trung và suy giảm trí nhớ.

Tăng nguy cơ mắc bệnh tim mạch: Người ngủ 9 - 11 giờ mỗi đêm có thể tăng nguy cơ mắc bệnh tim lên tới 28%.

Rối loạn nhịp sinh học xảy ra khi đồng hồ sinh học của cơ thể không đồng bộ với thời gian ngày và đêm tự nhiên. Những rối loạn này có thể sẽ khiến bạn khó ngủ vào ban đêm nhưng lại dễ buồn ngủ vào ban ngày.

Gây trầm cảm: Rối loạn giấc ngủ và trầm cảm thường đi đôi với nhau, do đó việc ngủ quá nhiều có thể là nguyên nhân gây ra trầm cảm.

Giảm khả năng sinh sản: Sự giải phóng hormone bao gồm cả khả năng sinh sản có thể bị ảnh hưởng bơi giấc ngủ.

Tăng nguy cơ Tu vong: Ngủ quá nhiều sẽ làm tăng tăng nguy cơ mắc bệnh tim, tiểu đường và béo phì, ảnh hưởng xấu đến sức khỏe./.

Mạng Y Tế
Nguồn: SoHa (https://soha.vn/10-tac-hai-cua-viec-ngu-qua-nhieu-doi-voi-suc-khoe-2020072411040944.htm)

Tin cùng nội dung

  • Bệnh Alzheimer tăng lên theo tuổi, trung bình 65 tuổi, nữ gặp nhiều hơn nam.
  • Bạn muốn ngăn chặn những dấu hiệu của tình trạng suy giảm trí nhớ do tuổi già? Hãy nhấc máy điện thoại và gọi đến cho ai đó để nói chuyện, hoặc tìm người trò chuyện thường xuyên với mình. Đó chính là vũ khí hiệu quả giúp bạn chống lại sự lão hóa và suy giảm trí nhớ.
  • Nhiều bệnh nhân cao tuổi thường có tâm lý thích sử dụng các loại Thu*c an toàn hơn từ nguồn gốc thảo dược có tác dụng hạ huyết áp và ngăn ngừa tai biến mạch máu não. Nhiều người còn dùng các thực phẩm chức năng theo quảng cáo để uống thay cho các Thu*c tim mạch đang dùng.
  • Thời tiết nắng nóng trong mùa hè thực sự là một trở ngại lớn đối với sức khỏe con người, đặc biệt là đối với những người mắc bệnh tăng huyết áp, suy tim, đái tháo đường… Nếu người bệnh không được theo dõi và kiểm soát bệnh chặt chẽ có thể dẫn đến những biến chứng nguy hiểm.
  • Bệnh tim mạch là một trong những căn bệnh nguy hiểm, thường có diễn biến âm thầm và có thể để lại những di chứng nặng nề...
  • Hiện nay, tình trạng suy giảm trí nhớ, mất trí nhớ không phải bệnh riêng của người già mà nó đã trẻ hóa.
  • Nếu như ở thế kỷ 19 và nửa đầu thế kỷ 20, bệnh lý van tim chủ yếu là liên quan đến nhiễm khuẩn, (thấp tim), hoặc tim bẩm sinh, thì sau này, bệnh lý van tim chủ yếu là do thoái hóa van tim, bệnh van tim thứ phát, (hở van tim chức năng), hoặc do những bệnh lý tim mạch khác.
  • Đan sâm cải thiện tuần hoàn mạch vành, giảm đau thắt ngực, ngăn ngừa xơ vữa, tiêu cục máu đông – vị Thuốc không thể thiếu trong Đông y để trị bệnh tim mạch
  • Trí nhớ kém không phải chỉ xảy ra đối với những người cao tuổi. Lí do lão hóa hay tuổi tác là điều dễ hiểu khiến con người rơi vào tình trạng này.
  • Alzheimer là bệnh thường gặp nhất ở người cao tuổi (là nguyên nhân của 75% trường hợp sa sút trí tuệ). Người bệnh có dấu hiệu sớm nhất là hay quên, nói lẫn lộn, nói lắp rồi dần dần mất trí nhớ, trầm cảm, ngớ ngẩn.
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY