Kinh tế xã hội hôm nay

Hỗ trợ phòng ngừa bệnh lý tim mạch từ sữa hạt điều

(MangYTe) - Theo chuyên gia dinh dưỡng Trương Hồng Sơn, các bệnh lý tim mạch đang là một trong số những nguyên nhân gây tử vong hàng đầu tại Việt Nam. Theo chuyên gia, việc sử dụng sữa hạt điều sẽ góp phần vào hỗ trợ phòng ngừa các bệnh lý tim mạch.

Theo thống kê của tổ chức y tế thế giới năm 2019, tử vong do bệnh tim mạch chiếm tới 39,5%. trong đó, bệnh mạch máu não (55,4%), bệnh tim thiếu máu cục bộ (32%), bệnh tim do tăng huyết áp (6,9%) và bệnh tim mạch khác (5,7%).

Ts.bs trương hồng sơn - viện trưởng viện y học ứng dụng việt nam, phó tổng thư ký tổng hội y học việt nam, chuyên gia cao cấp tại trung tâm điều trị béo phì và hội chứng chuyển hóa viam cho biết, ở việt nam, xu hướng tử vong do bệnh tim mạch đang ngày càng tăng, trong đó tử vong do bệnh mạch máu não chiếm tỷ lệ lớn nhất, với tỷ suất tử vong tăng từ 127,3/100.000 dân (năm 2000) lên 164,9/100.000 dân hiện nay. một trong các nguyên nhân gây ra các bệnh lý tim mạch là do chế độ dinh dưỡng không hợp lý, đặc biệt là tiêu thụ quá nhiều protein động vật.

Khi số lượng người mắc các bệnh ung thư, tiểu đường, tim mạch… ngày một tăng lên do ăn uống không lành mạnh và thực phẩm không đảm bảo chất lượng, thì nhu cầu tiếp cận và sử dụng với những sản phẩm giàu giá trị dinh dưỡng, lành mạnh, thân thiện với thiên nhiên và không bị chế biến quá nhiều như sữa hạt cũng tăng theo.


Theo bs trương hồng sơn, sữa hạt hiện đang là nhóm sản phẩm có tốc độ tăng trưởng rất nhanh trên thị trường thế giới.

Sữa hạt hiện đang là nhóm sản phẩm có tốc độ tăng trưởng rất nhanh trên thị trường thế giới. theo innova market insights, thị trường toàn cầu đối với các loại đồ uống có nguồn gốc từ thực vật tăng tới 16,3 tỷ usd trong năm 2018, gấp hai lần mức 7,4 tỷ usd của năm 2010. theo nielsen, ước tính thị trường sữa hạt toàn cầu đạt 11,9 tỷ usd vào năm 2017 và sẽ tăng trưởng tới mức 34 tỷ usd vào năm 2024.

"hiện sữa hạt có rất nhiều loại như sữa óc chó, sữa hạnh nhân, sữa hạt điều… việc sử dụng các loại sữa hạt này rất tốt cho sức khỏe, có tác dụng hỗ trợ phòng ngừa bệnh lý tim mạch, nhất là sữa hạt điều", chuyên gia trương hồng sơn khẳng định.


Sữa hạt điều được giới chuyên gia khuyên dùng nhằm hỗ trợ phòng ngừa bệnh lý tim mạch.

Trong sữa hạt điều có nhiều thành phần như protein, chất béo, lipid, chất chống oxi hóa mạnh có lợi cho sức khỏe. đặc biệt sữa hạt điều có khả năng hỗ trợ giảm nguy cơ các bệnh lý tim mạch vì chứa nhiều omega 3, 6, 9 giúp làm giảm lượng cholesterol ldl...

"hiện nay trên thị trường, người tiêu dùng đã có cơ hội tiếp cận với nhiều loại sữa hạt. một số công ty đã đưa ra thị trường các loại sữa được chế biến từ nhiều loại hạt như óc chó, hạnh nhân, gấc, đậu đen. tuy nhiên, sữa hạt được chế biến từ riêng hạt điều có giá trị dinh dưỡng cao chiếm tỷ lệ rất thấp. theo tôi được biết, ở việt nam, sữa hạt điều richer milk do tập đoàn vinapro mới ra mắt gần đây nhưng đã tạo được tiếng vang trên thị trường sữa hạt nội địa, được giới chuyên gia khuyên dùng. đây chính là thương hiệu sữa hạt điều đầu tiên của việt nam", bs trương hồng sơn chia sẻ.

Theo BS Trương Hồng Sơn, điều quan trọng khi lựa chọn bất cứ thực phẩm, sản phẩm nào, người tiêu dùng cần lưu ý đảm bảo vệ sinh an toàn thực phẩm. Sử dụng sản phẩm của những đơn vị đảm bảo vệ sinh an toàn thực phẩm, sản xuất trên dây truyền hiện đại, đạt tiêu chuẩn quốc tế rất quan trọng.

Ngoài ra, không nên lạm dụng sữa hạt, nên uống một lượng vừa phải kết hợp với sữa động vật và các thực phẩm khác để đảm bảo dinh dưỡng. có thể uống 200-250ml sữa hạt/ lần, không quá 500ml/ ngày. với trẻ nhỏ, cha mẹ cần tham khảo ý kiến bác sĩ trước khi cho con dùng sữa hạt thay cho sữa tươi, sữa công thức.

Minh Thu

Link bài gốc Lấy link

Minh Thu

Mạng Y Tế
Nguồn: Doanh nghiệp VN (https://doanhnghiepvn.vn/tin-tuc/y-te/ho-tro-phong-ngua-benh-ly-tim-mach-tu-sua-hat-dieu/20230217090717255)

Tin cùng nội dung

  • Dâu tây chứa rất nhiều dưỡng chất giúp cơ thể khỏe như tăng trí nhớ, giảm bệnh tim mạch, chống ung thư.
  • Bệnh mạch vành và cao mỡ máu là một “cặp bài trùng”. Chế độ dinh dưỡng đóng vai trò quan trọng trong phòng trị bệnh này.
  • Các nhà nghiên cứu thuộc Đại học Y tế cộng đồng ở thành phố Boston (Mỹ) vừa phát minh thiết bị mới có tên gọi Globorisk có thể phát hiện sớm nguy cơ mắc bệnh tim mạch
  • Việc hoàn tất “Đề án nghiên cứu về gen trên người” đã tạo nên một cơ hội mới cho các nhà khoa học trong việc phát hiện ra các bệnh nhân...
  • Tại Việt Nam, cứ 3 người trưởng thành có 1 người có nguy cơ mắc bệnh tim mạch. Mỗi năm, các bệnh lý về tim mạch cướp đi khoảng 200.000 người, chiếm 1/4 tổng số trường hợp Tu vong tại Việt Nam.
  • Nhiều bệnh nhân cao tuổi thường có tâm lý thích sử dụng các loại Thu*c an toàn hơn từ nguồn gốc thảo dược có tác dụng hạ huyết áp và ngăn ngừa tai biến mạch máu não. Nhiều người còn dùng các thực phẩm chức năng theo quảng cáo để uống thay cho các Thu*c tim mạch đang dùng.
  • Thời tiết nắng nóng trong mùa hè thực sự là một trở ngại lớn đối với sức khỏe con người, đặc biệt là đối với những người mắc bệnh tăng huyết áp, suy tim, đái tháo đường… Nếu người bệnh không được theo dõi và kiểm soát bệnh chặt chẽ có thể dẫn đến những biến chứng nguy hiểm.
  • Bệnh tim mạch là một trong những căn bệnh nguy hiểm, thường có diễn biến âm thầm và có thể để lại những di chứng nặng nề...
  • Nếu như ở thế kỷ 19 và nửa đầu thế kỷ 20, bệnh lý van tim chủ yếu là liên quan đến nhiễm khuẩn, (thấp tim), hoặc tim bẩm sinh, thì sau này, bệnh lý van tim chủ yếu là do thoái hóa van tim, bệnh van tim thứ phát, (hở van tim chức năng), hoặc do những bệnh lý tim mạch khác.
  • Đan sâm cải thiện tuần hoàn mạch vành, giảm đau thắt ngực, ngăn ngừa xơ vữa, tiêu cục máu đông – vị Thuốc không thể thiếu trong Đông y để trị bệnh tim mạch
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY