Khoa học hôm nay

10 tỉnh có nhiều gái đẹp nhất Việt Nam, dẫn đầu là địa phương có dòng dõi cung tần mỹ nữ

Một thống kê đã chỉ ra những địa phương có nhiều gái đẹp nhất Việt Nam.

Hà Nội

Ảnh minh họa

Từ hàng thế kỉ trước con gái Hà thành đã đẹp nức tiếng gần xa. Vẻ đẹp đài các, quý phái dịu dàng, cách ăn mặc trang nhã, lối ứng xử lịch lãm tinh tế, thiếu nữ Hà Nội luôn là nguồn cảm hứng vô tận cho các quan khách và giới văn nghệ sĩ mỗi khi nhắc về Hà Nội.

Quảng Ninh

Nhắc đến hình ảnh người phụ nữ đẹp, duyên dáng thì không thể không nhắc đến vùng đất Quảng Ninh. Là vùng đất nổi tiếng với khai thác than, chắc hẳn nhiều người sẽ nghĩ ngay đến hình ảnh những cô gái da đen nhẻm, lấm lem.

Nhưng không, con gái Quảng Ninh lại sở hữu một làn da tươi sáng, trắng ngần mà nhiều người mơ ước. Đặc biệt, tại vùng đất của phật – núi Yên Tử, có thôn gọi là Năm Mẫu, nơi đây được gọi với cái tên là thôn cung nữ bởi trong thôn có rất nhiều cô gái xinh đẹp.

Đà Lạt

Hưởng một khí hậu hiền hòa mát dịu quanh năm nên con gái Đà Lạt sở hữu một làn da trắng như trứng gà bóc. Đôi má lúc nào cũng ửng hồng con gái Đà lạt lúc nào cũng mộng mơ như thời tiết nơi đây vậy: "Sáng nắng chiều mưa". Đà Lạt cũng là cái nôi của rất nhiều hot girl, hot boy nổi tiếng Việt Nam.

Tây Bắc

Con gái Thái của vùng rừng núi Tây Bắc luôn thu hút ánh mắt người đối diện bởi vẻ đẹp hoang sơ, tự nhiên mà rất cuốn hút. Đến đây, chắc chắn bạn sẽ bị hấp dẫn bởi nét đẹp duyên dáng, thân hình quyến rũ cùng làn da trắng hồng, mịn màng được ví như ngọc ngà.

Những cô gái vùng Tây Bắc luôn mang đến cho phái nam cảm giác như muốn được bảo vệ, che chở bởi sự mong manh, dịu dàng của họ. Những thiếu nữ làm say đắm lòng người - chính là những bông hoa đẹp nhất của vùng núi rừng Tây Bắc.

Mường Lè, Thanh Hóa

Vùng đất Mường Lè, tỉnh Quan Hóa - Thanh Hóa là nơi sinh ra những cô gái dân tộc Thái hấp dẫn, xinh đẹp hút hồn đến lạ kỳ. Vẻ đẹp lôi cuốn của những cô gái Thái xứ Mường Lè đến từ đôi mắt biết cười cùng với những lời ngọt ngào, êm dịu như rót mật vào tai và nước da trắng như sứ làm tôn lên mọi đường nét trên khuôn mặt.

Lai Châu

Từ lâu vùng đất này vẫn vang danh là vùng đất nhiều mỹ nữ. Cùng với những cô gái Thái được mệnh danh là những bông hoa đẹp nhất của núi rừng Tây Bắc. Con gái nơi đây da trắng, tóc đen nhánh, đôi chân cao thẳng, eo thắt ngực nở. Gương mặt đạm đà xinh tươi như sương mai buổi sớm.

Huế

Con gái xứ Huế gây ấn tượng bởi hình ảnh tà áo dài truyền thống, thướt tha, dịu dàng, giọng nói êm tai, nhỏ nhẹ, duyên dáng gây sức hút đối với bất cứ ai, nhất là với du khách nước ngoài và trở thành biểu tượng cho hình ảnh người phụ nữ Việt Nam.

Con gái Huế đoan trang, nhẹ nhàng, từ tốn nhưng cũng không kém phần quả quyết, dứt khoát chính là điều khiến đa phần mọi người đều yêu mến.

Đồng Tháp

Đây cũng là một trong những nơi có nhiều con gái xinh nhất Việt Nam. Vẻ đẹp nổi tiếng của những người con gái Nha Mân đã được rất nhiều người truyền tai nhau qua câu tục ngữ: “Gà nào hay bằng gà Cao Lãnh, gái nào bảnh bằng gái Nha Mân”.

Theo lịch sử kể rằng, khi vị vua Nguyễn Ánh bị triều Tây Sơn truy đuổi đã chạy qua vùng đất này và bỏ lại nơi đây hàng trăm cung tần mỹ nữ xinh đẹp. Những người mỹ nữ này đã lấy chồng là dân địa phương tại nơi đây và sinh ra rất nhiều tiên đồng - ngọc nữ.

Tuyên Quang

Chắc chắn sẽ không có ai phản đối khi nói rằng, Tuyên Quang là nơi cho ra đời những người con gái xinh nhất Việt Nam. Những cô gái Tuyên Quang sở hữu làn da tươi trẻ, trắng mịn tự nhiên, vóc dáng khỏe khoắn, cân đối và mang một vẻ đẹp thanh thoát làm say đắm lòng người. Bởi vậy mới có câu “ Chè Thái, Gái Tuyên”.

Đặc biệt, con gái Tuyên Quang còn mang đến vẻ đẹp tươi vui, hồn nhiên cùng nguồn năng lượng trẻ trung, dồi dào. Nếu đã tiếp xúc với con gái Tuyên Quang thì chắc chắn bạn sẽ khó lòng cưỡng lại được sự hấp dẫn, cuốn hút của họ.

Truyền thuyết kể rằng Tuyên Quang là nơi ly tán của người đẹp trong triều Mạc nên sau này mới có nhiều giai nhân sinh ra và lớn lên ở đây. Hiện nay, nhiều người đẹp có quê hương Tuyên Quang ngày càng khẳng định truyền thuyết trên đây là có cơ sở.

Theo Thời báo văn học nghệ thuật

Link bài gốc Lấy link

https://www.giaitri.thoibaovhnt.com.vn/10-tinh-co-nhieu-gai-dep-nhat-viet-nam-dan-dau-la-dia-phuong-co-dong-doi-cung-tan-my-nu-735142.html

Theo Thời báo văn học nghệ thuật

Mạng Y Tế
Nguồn: Doanh nghiệp VN (https://doanhnghiepvn.vn/kham-pha/10-tinh-co-nhieu-gai-dep-nhat-viet-nam-dan-dau-la-dia-phuong-co-dong-doi-cung-tan-my-nu/20240129044410183)

Tin cùng nội dung

  • Mangyte -Toàn bộ các hộ dân tổ 14 cụm 3 Tứ Liên - Tây Hồ Hà Nội lâm vào tình cảnh mất nước sạch hơn 1 tháng nay. Một số gia đình đã phải sơ tán đến nhà người thân, còn lại, những hộ dân tại đây san sẻ nhau nước giếng vàng khè của một hộ gia đình trong khu.
  • Tại các điểm quán giải khát vỉa hè, hàng loạt các loại nước giải khát tự chế, tự gắn mác đủ hương vị, màu sắc được bán tràn lan với giá cực... rẻ.
  • Cùng là những ngày nóng nực nhưng ở Hà Nội và Sài Gòn có rất nhiều điểm khác biệt thú vị.
  • Chủ tịch thành phố yêu cầu dừng việc chặt hạ thay thế cây xanh trên một số tuyến phố để rà soát, phân loại, đưa ra các tiêu chí cụ thể.
  • Chủ tịch UBND thành phố Hà Nội Nguyễn Thế Thảo cho rằng, việc thông tin không đầy đủ khiến người dân hiểu thành phố có một đề án, một chiến dịch chặt hạ hơn 6.700 cây xanh. Đây cũng hoàn toàn không phải là vụ đấu thầu, đấu đá, chặt hạ cây để kiếm chác hay có nhóm lợi ích nào trong đó.
  • Ngoài 4 tuyến phố hiến máu đã có, thành phố Hà Nội sắp có thêm một tuyến phố hiến máu nữa ở Thụy Khuê, quận Tây Hồ.
  • Chào Mangyte. Xin vui lòng có thể cho tôi một vài địa chỉ phòng khám và số điện thoại liên lạc của những bác sĩ trên địa bàn Hà Nội chuyên về Nhi khoa được không ạ? Xin cảm ơn Mangyte rất nhiều ạ. (Minh Hòa - Long Biên - Hà Nội),
  • Chào Mangyte, Mình ở Thanh Hóa, bố mình bị sỏi mật có chỉ định phải mổ, mình muốn hỏi bệnh viện nào ở khu vực miền Bắc là tốt nhất? chi phí bao nhiêu? Rất mong Mangyte trả lời giúp mình. Cảm ơn. (Cao Thi Tuyen - Thanh Hóa)
  • Thấy chiếc taxi không chấp hành hiệu lệnh dừng xe, một chiến sỹ công an phường đứng trước đầu xe đã bị chiếc xe này hất lên nắp capo, chạy một đoạn dài trên phố.
  • Đỗ 2 trường Đại học, một trường Thủ khoa, 1 trường Á khoa, nhưng Trần Văn Cường (THPT Trần Phú - Hà Tĩnh) buồn lo nhiều hơn vui sướng, em còn không dám chắc liệu mình có thể đi học hay không vì gia cảnh quá khốn khó, éo le.
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY