Mẹo vặt về sức khỏe hôm nay

10 vị trí mụn trên mặt và dấu hiệu bệnh tật nguy hiểm

Vị trí mụn trên mặt nói lên được điều gì? Đó chính là các dấu hiệu bệnh tật. Cần chú ý những nơi bị mụn, để đoán bệnh và ngăn ngừa bệnh tật sớm nhất có thể.

vị trí mụn trên mặt là biểu hiện cho tình hình sức khỏe. Điều này cho thấy bạn đang có chế độ ăn uống, vệ sinh sai lầm, ảnh hưởng nghiêm trọng đến cơ thể.vị trí mụn trên mặt là do nội tiết cơ thể mỗi người, môi trường ô nhiễm, cách vệ sinh chưa đúng cách. Điều này không sai, nhưng những dấu hiệu cảnh báo sức khỏe của cơ thể, có phải là do mụn? Mụn chính là dấu hiệu, để nhận biết cơ thể chúng ta, đang mắc một số căn bệnh nguy hiểm.

Trị mụn chỉ là cách đối phó tạm thời, để giúp thoải mái tinh thần, chúng ta nên tìm hiểu những nguyên nhân sâu xa khác, để khắc phục, ngăn chặn và phòng ngừa, mới là cách chữa trị lâu dài và an toàn.

10 vị trí mụn trên mặt dưới đây, là biểu hiện nguy hiểm đối sức khỏe, mà chúng ta nên tìm hiểu và chữa trị.

1. Mụn trên trán.

Mụn mọc trên trán, cảnh báo bạn đang gặp vấn đề ở bàng quang và ruột già.

Nguyên nhân:

Chế độ ăn uống không hợp lí, ăn quá nhiều chất béo và thực phẩm đã được chế biến sẵn, nguyên nhân này còn gây ra tình trạng lở loét miệng, đầu lưỡi đỏ và đau, còn dẫn đến tình trạng mất ngủ.

Lời khuyên: Cách điều trị dễ dàng nhất đó là:

2. Mụn mọc trên chân mày.

Nguyên nhân:

Bạn đang gặp vấn đề về thần kinh, khiến bạn lo âu, suy nghĩ quá nhiều, hoặc bạn bị trầm cảm, suy tư.

Lời khuyên:

3. Mụn mọc xung quanh lông mày.

Khi bạn thấy mụn mọc xung quanh khu vực này, điều này báo hiệu cho bạn biết là bạn đang có dấu hiệu về gan. vị trí mụn trên mặt này rất nguy hiểm, vì nó ảnh hưởng trực tiếp đến gan, mà gan là bộ phận lọc thải chính của cơ thể.

Nguyên nhân:

Bạn đang áp dụng một chế độ ăn uống sai lầm, với quá nhiều chất béo, thức ăn nhanh, thực phẩm chiên dầu hoặc nhiều mỡ, hút Thu*c, vân vân.

Lời khuyên:

Bạn nên cân bằng lại chế độ dinh dưỡng của mình, hạn chế chất béo dầu mỡ, tăng cường ăn rau xanh, trái cây tươi, nước ép rau quả, để loại bỏ độc tố ra khỏi cơ thể, giúp gan phục hồi chức năng.

4. Mụn trên má phải.

Các bác sĩ cho biết, má phải được liên kết với phổi. Hiện tượng ho, cảm hoặc nghẹt mũi, đau họng, sẽ là tác nhân xuất hiện mụn.

Lời khuyên:

Sử dụng nhiều loại thực phẩm tốt cho phổi như: nước ép cà chua, táo, tỏi, cung cấp thêm cá, hạn chế ăn thịt và bơ, và đặc biệt nhất là không hút Thu*c.

5. Mụn trên má trái.

Chức năng gan mật không tốt, dịch mật tiết ra không đủ, vấn đề này đều thuộc về hệ tiêu hóa. Tuy nhiên, nếu mụn thường xuyên xuất hiện ở vùng gò má trái, là biểu hiện triệu chứng túi mật bị nhiễm hoặc mật kết sỏi.

Lời khuyên:

6. Huyệt thái dương.

Đây là biểu hiện túi mật không ổn, ví dụ như dịch mật tiết ra không đủ. Ăn quá nhiều đồ ăn chế biến sẵn, hoặc thực phẩm giàu chất béo như: ruột động vật, thịt bò, vân vân, đều làm cho túi mật phải hoạt động quá nhiều, từ đó xuất hiện mụn ở huyệt thái dương.

Ngoài ra, bắt túi mật hoạt động quá công suất, còn làm cho tóc nhanh bạc, khi ăn các đồ béo dễ bị đau bụng.

Lời khuyên:

7. Mũi.

Mụn trên mũi cho thấy, bạn có thể gặp vấn đề về tim mạch, như huyết áp cao và căng thẳng. Cholesterol cao ảnh hưởng đến tim và mạch máu.

Mụn xuất hiện ở sống mũi, là do dạ dày và các cơ quan nội tạng bị nóng, hệ tiêu hóa không ổn định. Khi mụn xuất hiện ở hai bên cạnh sống mũi, có liên quan đến hoạt động của buồng trứng và hệ sinh sản.

Lời khuyên:

8. Cằm.

Mụn xuất hiện ở cằm hoặc khu vực gần miệng, bạn cần nên chú ý. Lúc này, cơ thể bạn đang có sự thay đổi hooc-môn, biểu hiện là hệ sinh sản của bạn có vấn đề. Trong những ngày này, đặc biệt đúng với chị em phụ nữ, thì họ sắp có kinh nguyệt. Hơn nữa, mụn hiện ở khu vực này, cho thấy sự mất cân bằng nội tiết tố và táo bón.

Lời khuyên:

9. Môi.

Những buổi tiệc tùng triền miên, khiến bao tử của bạn bị quá tải, nóng trong người, tiêu hóa kém, gan hoạt động hết công suất, điều này dẫn đến tình trạng xuất hiện mụn ở quanh môi.

Lời khuyên:

Với vị trí mụn trên mặt ở khu vực này, bạn nên cẩn thận nhé! Nhất là đối với các bạn nam, nên chú ý trong việc ăn uống nhé!

10. Mụn mọc trên tai.

Khi thấy xuất hiện mụn nổi trên tai, điều này cảnh báo cho ta biết thận hoạt động không tốt, hệ bài tiết lọc chất thải đang gặp vấn đề nghiêm trọng.

Lời khuyên:


Nguồn: Internet.
Mạng Y Tế
Nguồn: Khỏe đẹp (http://www.khoedep.vn/10-vi-tri-mun-tren-mat-va-dau-hieu-benh/)

Tin cùng nội dung

  • Đứng bên bờ sinh tử, nhiều ca bệnh bắt buộc phải phẫu thuật sớm, nhưng nghiệt ngã thay, các bác sĩ lại gặp khó khăn vì người nhà bệnh nhân thà đưa người thân về… chờ ch*t chứ không chịu mổ xẻ. Người thầy Thu*c phải làm sao?
  • Cháu tôi vừa bị té xe, bị đập đầu xuống đường nhưng có đội nón bảo hiểm nên không sao. Tuy nhiên, cháu bị choáng váng mất một lúc. Cháu đã về nhà rồi nhưng chúng tôi lo lắng không biết bên trong đầu nó có tổn thương gì không. Có nhất thiết phải đi bệnh viện luôn không? Mong Mangyte giải đáp sớm! Tôi cảm ơn rất nhiều! (Thanh Nhã - cononxanh…@gmail.com)
  • Chú tôi được phẫu thuật tim ở TPHCM và từ nay về sau phải uống Thuốc chống đông máu. Bữa trước mưa lớn, nhà dột làm ướt toa Thuốc và tờ giấy ghi lời dặn của bác sĩ, mà chú thím tôi lớn tuổi nên không nhớ hết. Tôi muốn hỏi kỹ lại về Thuốc này và chế độ ăn uống, sinh hoạt của chú tôi thì phải hỏi ở đâu? Cảm ơn Mangyte rất nhiều! (Nguyễn Văn Thành – Cai Lậy, Tiền Giang)
  • Chào Mangyte.vn, Xin tư vấn giúp tôi, TPHCM có dịch vụ chăm sóc tại nhà cho bệnh nhân ung thư giai đoạn cuối không? Phải liên hệ ở đâu? Mong nhận được sự giúp đỡ của quý báo. Chân thành cảm ơn. (Lê Thị Phượng - Tô Ký, Quận 12, TPHCM)
  • Trên các mạng xã hội hiện đang lan truyền với tốc độ chóng mặt bài Thuốc “10 phút khỏi bệnh sởi” nhờ tắm lá, hạt mùi… Tuy nhiên, cả chuyên gia đông y, tây y đều khẳng định, không có cơ sở khoa học với những bài Thuốc dân gian truyền miệng này.
  • Để xem bé nhà mình có chán học hay không, bạn hãy tham khảo 5 dấu hiệu dưới đây.
  • Bầm mắt có xảy ra do chảy máu bên dưới vùng da quanh mắt. Đôi khi bầm mắt còn là dấu hiệu của một chấn thương khác trên diện rộng hơn, có thể là cả nứt sọ
  • Chăm sóc giảm nhẹ đối với bệnh nhân ung thư giai đoạn muộn bao gồm liệu pháp dinh dưỡng (xem phần Điều trị triệu chứng) và/hoặc điều trị bằng Thu*c
  • Mọi người đều cần có một chế độ ăn uống khoa học và thường xuyên tập thể dục để có sức khỏe tốt và ngăn ngừa bệnh tật. Bệnh nhân ung thư có những nhu cầu sức khỏe đặc biệt, bởi vì họ phải đối mặt với những nguy cơ liên quan đến tác dụng phụ muộn cũng như sự tái phát của căn bệnh này
  • Người đối diện có thể thấy rõ cúp áo ngực mấp mô sau lớp áo phông của bạn; luôn thấy có vết lằn áo trên da, dây áo hay bị rơi khỏi vai... là lúc bạn nên thay áo lót.
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY