Sức khỏe và đời sống hôm nay

Sức khỏe và đời sống

1001 kiểu trả treo của con nợ thế hệ mới: Không đòi được tiền đã đành, nghe xong còn muốn sang chấn tâm lý luôn

Đi đòi nợ mà gặp những thanh niên trả treo thế này thì tiền này coi như bỏ. Hoặc là tự an ủi rằng đã giúp người ta có kinh phí make up nhân phẩm vậy.

Trên đời này, khổ cực nhất không phải lúc vất vả kiếm tiền mà chính là khi đi đòi nợ. Tiền của mình rành rành ra đấy nhưng lại phải dùng hết mọi lời lẽ kèm biểu cảm năn nỉ ỉ ôi, thiếu nước quỳ xuống cầu xin để người ta trả cho mình.

Mà như thế vẫn chưa xi-nhê gì đâu nha, trả hay không cứ từ từ rồi tính. Vui vẻ thì có chút hi vọng còn chẳng may đòi nợ đúng lúc họ quạu cọ hay đang không có hứng trả tiền thì đáp án sẽ cay đắng lắm. Đó có thể là không thèm liếc mắt xem tin nhắn, là một cái seen lạnh lùng hoặc thậm chí là màn trả treo đọc xong mà muốn tăng xông.

Và thế là ngày tháng cứ thế trôi, chỉ có nợ vẫn còn nguyên và vẫn nhởn nhơ như chưa hề có chuyện vay mượn. Thật là suy nhược quá đi mà.

Lúc vay ngon ngọt bao nhiêu thì lúc bị đòi lạnh nhạt bấy nhiêu. Đã thế tiền không trả lại còn ra chiều đánh đố: Mặt tôi trông giống sẽ trả nợ không?

Cái người xứng đáng bị dội vào linh hồn 6 lít nước là bạn đấy bạn ơi!

Mới nhác thấy người ta manh nha hỏi han chuyện tiền nong liền block nhanh hơn cả cách người yêu cũ trở mặt. Ủa? Bạn tính ăn quỵt tiền của tôi luôn hay gì?

Vừa mất bạn vừa mất tiền thì không phải mạo hiểm bình thường đâu mà là quá mạo hiểm ấy chứ.

Vâng! Quý vị và chúng bạn đã yên vị chưa ạ? Xin được trân trọng giới thiệu, huyền thoại trả treo đó chính là tôi đây.

Không chịu trả tiền lại còn mặc sức nhạo báng người ta là đáng bị trúng "lời nguyền" lắm đấy.

Có một kiểu người, rõ ràng là có tiền đi chơi, đi du lịch, đi mua sắm lại còn up ảnh đều đều nhưng nhất định không chịu đi trả nợ. Lý do lại "củ chuối" đến khó tin: Mình không thích trả đấy thì làm sao? Làm sao nào?

Lạ lùng hen? Ngộ nghĩnh hen? Sợ hãi hãi hen? Quả nhiên không hổ danh con nợ "thế hệ mới", giỏi giang xuất chúng đến độ vay tiền không trả rồi còn doạ đánh người ta cơ mà.

Mình cũng muốn hợp tác lắm nhưng mà cái quy tắc ấy lỗi quá bạn gì ơi!

Thôi, đến nước này thì tôi xin giơ tay rút lui thôi. Số tiền kia coi như biếu bạn để bạn đi make up lại nhân phẩm đấy.

Theo Trí Thức Trẻ

Mạng Y Tế
Nguồn: Kenh14 (http://kenh14.vn/1001-kieu-tra-treo-cua-con-no-the-he-moi-khong-doi-duoc-tien-da-danh-nghe-xong-con-muon-sang-chan-tam-ly-luon-20200302221201496.chn#mingid_comments_content)

Tin cùng chuyên mục

Tin cùng nội dung

  • Hóa ra chính áp lực từ học tập đã khiến bé... phát bệnh và phải điều trị tâm lý
  • Đừng quá mong chờ ở những gì nửa kia làm cho mình, không đặt nhiều kỳ vọng vào ai mà chỉ đơn giản là quan tâm đến người khác với một tâm trí cởi mở.
  • Cùng với sự gia tăng các bệnh thực thể, các rối loạn tâm lý cũng là “bạn đồng hành” của người cao tuổi (NCT), trong đó thường gặp là trầm cảm và lo âu. Một nghiên cứu mới đây tại Viện Lão khoa Việt Nam cho thấy,
  • “Ngày càng nhiều trẻ em hoặc gia đình gọi điện đến đường dây tư vấn về áp lực học hành, thi cử ảnh hưởng xấu đến chất lượng cuộc sống”.
  • Tuổi mới lớn là thời gian có rất nhiều biến động trong tâm hồn cũng như hình thể của trẻ. Trẻ sẽ có những phản ứng mà bạn không ngờ tới.
  • Nỗi buồn hiếm con thường khiến các cặp vợ chồng cảm thấy thất vọng, chán nản. Thay vì im lặng, hãy mở lòng chia sẻ với bạn đời để tìm cách tháo gỡ vấn đề.
  • Thời điểm hiện tại, hai BV Nhi đồng tại TP.HCM đang phải tiếp đón một lượng lớn trẻ khám tâm lý. Lịch hẹn khám trong tháng 6 và tháng 7 cũng đã kín.
  • Khoa tâm lý BV Nhi Đồng 1 tiếp nhận những trẻ có biểu hiện bất thường về thể chất nhưng không tìm thấy nguyên nhân y khoa như: đau bụng, nhức đầu, khó thở...
  • Chào Mangyte, Em nghe nói BV Đại học Y dược có phòng khám Tâm lý và Chăm sóc giảm nhẹ không biết có đúng không? Em muốn hỏi, bệnh nhân có triệu chứng rối loạn hành vi như tự làm đau bản thân có thể đến khám tại phòng khám Tâm lý không? Em có thể hẹn trước lịch khám không? Em cám ơn rất nhiều. (Nguyễn Thị Thanh Hoa - Quận 6, TPHCM)
  • Trị liệu và tư vấn tâm lý là phương pháp chữa bệnh nhằm mục đích cải thiện sức khoẻ tâm thần cho những bênh nhân bị rối loạn tâm thần hay những người đang gặp vấn đề về tâm lý hoặc hành vi. Với bệnh nhân tâm thần đang được chữa trị bằng Thu*c, trị liệu tâm lý giúp hỗ trợ kết quả điều trị.
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY