Tin tức hôm nay

Tin tức

11 bệnh nhân khỏi bệnh Covid-19, trong đó có ca bệnh 88 tuổi

MangYTe - Sáng nay, 5-5, Việt Nam có thêm 11 ca được công bố khỏi bệnh. Bệnh nhân 161 từng phải thở máy xâm nhập, điều trị hồi sức tích cực tại Bệnh viện Bệnh Nhiệt đới Trung ương cũng được công bố khỏi bệnh hôm nay.

Các bệnh nhân được công bố khỏi bệnh sáng 5-5.

Bệnh viện Bệnh Nhiệt đới Trung ương sáng nay đã công bố 11 bệnh nhân Covid-19 đang điều trị tại đây khỏi bệnh. BN74 và 137 là hai người được công bố khỏi bệnh sau khi tái dương tính với virus SARS-CoV-2.

Trong số các bệnh nhân xuất viện đợt này, có bệnh nhân 161 (nữ, 88 tuổi, ở Tân Quang, Văn Lâm, Hưng Yên) - một trong ba ca bệnh nặng nhất, phải thở máy xâm nhập, điều trị hồi sức tích cực tại Bệnh viện Bệnh nhiệt đới Trung ương.

Trước khi phát hiện nhiễm SARS-CoV-2, nữ bệnh nhân bị chảy máu não thất, tăng huyết áp và điều trị tại khoa Thần kinh - Bệnh viện Bạch Mai. Bệnh nhân được công bố khỏi Covid-19 sau âm tính bốn lần với SARS-CoV-2.

Hiện tại, bệnh nhân này tỉnh, tiếp xúc được, thở khí phòng. Bệnh nhân liệt nửa người trái, cơ lực 4/5, dấu hiệu sinh tồn ổn định, ăn uống được và tiếp tục tập phục hồi chức năng.

Bệnh nhân nặng 161 đã khỏi bệnh Covid-19, đang được tập phục hồi chức năng.

Ngoài bệnh nhân 161, các bệnh nhân được công bố khỏi bệnh bao gồm: BN074, BN137, BN147, BN161, BN163, BN201, BN225, BN233, BN245, BN255, BN267.

Như vậy, Việt Nam đã có 232/271 người mắc Covid-19 đã hồi phục, chiếm 85% tổng số ca mắc. Cho đến nay, cả nước chưa ghi nhận trường hợp nào Tu vong do căn bệnh này.

Việt Nam còn hai ca bệnh nặng là BN19 (điều trị tại Bệnh viện Bệnh Nhiệt đới Trung ương) và BN91 (điều trị tại Bệnh viện Bệnh Nhiệt đới TP. Hồ Chí Minh).

BN19 (64 tuổi, bác gái BN17) là bệnh nhân phải điều trị lâu nhất trong số những ca ghi nhận ở Việt Nam. Hội đồng chuyên môn đánh giá bệnh nhân đã vượt qua những giai đoạn khó khăn và hiện các biểu hiện lâm sàng như khi máu, X-quang phổi đều đã tốt lên. Hiện bệnh nhân không sốt, đang tập cai thở máy, tập phục hồi chức năng.

Theo báo cáo của Bệnh viện Bệnh Nhiệt đới TP Hồ Chí Minh, đến sáng nay, bệnh nhân 91 nằm yên/an thần, đã ngưng Thu*c vận mạch. Bệnh nhân tràn khí màng phổi phải đã dẫn lưu, chảy máu nơi ống dẫn lưu màng phổi 300 ml. Kết quả siêu âm phổi phải mắt trước còn hình ảnh tràn khí màng phổi, có tràn dịch lượng ít. Phổi co nhỏ khoảng bốn khoang liên sườn. Đặc biệt, kết quả xét nghiệm PCR dịch mũi và dịch rửa phế quản ngày 4/5 của bệnh nhân cho kết quả âm tính với SARS-CoV-2, đánh dấu ngày thứ 5 âm tính liên tiếp.

Tuy nhiên, các bác sĩ đánh giá tiên lượng bệnh nhân còn rất nặng. Bệnh nhân tiếp tục được thở máy, mở khí quản, dẫn lưu khí màng phổi, can thiệp ECMO, lọc máu và kháng sinh.

LAM NGỌC

Mạng Y Tế
Nguồn: Báo nhân dân (https://nhandan.com.vn/y-te/tin-tuc/item/44350302-11-benh-nhan-khoi-benh-covid-19-trong-do-co-ca-benh-88-tuoi.html)

Tin cùng nội dung

  • Chú tôi được phẫu thuật tim ở TPHCM và từ nay về sau phải uống Thuốc chống đông máu. Bữa trước mưa lớn, nhà dột làm ướt toa Thuốc và tờ giấy ghi lời dặn của bác sĩ, mà chú thím tôi lớn tuổi nên không nhớ hết. Tôi muốn hỏi kỹ lại về Thuốc này và chế độ ăn uống, sinh hoạt của chú tôi thì phải hỏi ở đâu? Cảm ơn Mangyte rất nhiều! (Nguyễn Văn Thành – Cai Lậy, Tiền Giang)
  • Em là con gái, sức khỏe không tốt lắm (ba mẹ gọi là “cọng bún thiu”) nên em đi học võ để cải thiện. Mới học buổi đầu tiên mà em đã bị sưng mắt cá chân. Ban đầu đau nhẹ, em tưởng là không sao nhưng cuối ngày nó sưng to lên. Tình hình này em nghĩ là sẽ bị chấn thương dài dài (hic!). Mangyte cho em hỏi ở TPHCM có nơi nào chuyên điều trị chấn thương do thể thao không? Chắc là em phải làm bệnh nhân thân thiết ở đó quá! Cảm ơn Mangyte! (Mỹ Hạnh - kitty…@yahoo.com.vn)
  • Chào Mangyte.vn, Xin tư vấn giúp tôi, TPHCM có dịch vụ chăm sóc tại nhà cho bệnh nhân ung thư giai đoạn cuối không? Phải liên hệ ở đâu? Mong nhận được sự giúp đỡ của quý báo. Chân thành cảm ơn. (Lê Thị Phượng - Tô Ký, Quận 12, TPHCM)
  • Trên các mạng xã hội hiện đang lan truyền với tốc độ chóng mặt bài Thuốc “10 phút khỏi bệnh sởi” nhờ tắm lá, hạt mùi… Tuy nhiên, cả chuyên gia đông y, tây y đều khẳng định, không có cơ sở khoa học với những bài Thuốc dân gian truyền miệng này.
  • Vận động cơ thể thường xuyên khiến cho mạch máu lưu thông tốt, tăng cường chuyển hóa các cơ quan trong cơ thể, đồng thời vận động thường xuyên làm săn chắc các nhóm cơ, tạo sức bền, chống béo phì.
  • Chăm sóc giảm nhẹ đối với bệnh nhân ung thư giai đoạn muộn bao gồm liệu pháp dinh dưỡng (xem phần Điều trị triệu chứng) và/hoặc điều trị bằng Thu*c
  • Mọi người đều cần có một chế độ ăn uống khoa học và thường xuyên tập thể dục để có sức khỏe tốt và ngăn ngừa bệnh tật. Bệnh nhân ung thư có những nhu cầu sức khỏe đặc biệt, bởi vì họ phải đối mặt với những nguy cơ liên quan đến tác dụng phụ muộn cũng như sự tái phát của căn bệnh này
  • Thấy chiếc taxi không chấp hành hiệu lệnh dừng xe, một chiến sỹ công an phường đứng trước đầu xe đã bị chiếc xe này hất lên nắp capo, chạy một đoạn dài trên phố.
  • Đỗ 2 trường Đại học, một trường Thủ khoa, 1 trường Á khoa, nhưng Trần Văn Cường (THPT Trần Phú - Hà Tĩnh) buồn lo nhiều hơn vui sướng, em còn không dám chắc liệu mình có thể đi học hay không vì gia cảnh quá khốn khó, éo le.
  • Bài viết này giới thiệu một số lời khuyên giúp bạn khỏe mạnh và thoải mái khi đi du lịch nước ngoài.
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY