Ngắm ngẫm nghĩ hôm nay

12 công trình có kiến trúc ấn tượng nhất trên thế giới, nhiều nơi còn khiến du khách hoảng sợ bởi vẻ ngoài kỳ dị

Lối kiến trúc phá vỡ đi mọi nguyên tắc bình thường khiến những công trình này trở nên vô cùng nổi bật trong mắt các du khách.

Bên cạnh những thắng cảnh tuyệt đẹp được thiên nhiên ban tặng, loạt công trình kiến trúc do chính bàn tay con người tạo ra cũng có sức hút không kém đối với các du khách. Dưới đây chính là một vài toạ độ đã phá vỡ đi mọi nguyên tắc thiết kế nhàm chán trước đó, khiến nó ngày càng nổi bật hơn trên bản đồ du lịch từng quốc gia.

1. Phòng trưng bày nghệ thuật The Kunsthaus Graz ở thành phố Graz, nước Áo còn được gọi là "Friendly Alien" (người ngoài hành tinh thân thiện). Kiến trúc "kỳ dị" này còn có khả năng phát sáng vào ban đêm nữa đấy!

12 công trình có kiến trúc ấn tượng nhất trên thế giới, nhiều nơi còn khiến du khách hoảng sợ bởi vẻ ngoài kỳ dị - Ảnh 1.


2. Bảo tàng Guggenheim ở thành phố Bilbao, Tây Ban Nha được mệnh danh là một trong những toà nhà có kiến trúc ngoạn mục nhất mọi thời đại, được thiết kế theo phong cách Deconstructivism (kiến trúc giải toả kết cấu).

12 công trình có kiến trúc ấn tượng nhất trên thế giới, nhiều nơi còn khiến du khách hoảng sợ bởi vẻ ngoài kỳ dị - Ảnh 3.


3. Market Hall thực chất là một toà nhà dân cư và văn phòng có dạng hình vòm, toạ lạc ở thành phố Rotterdam, Hà Lan. Bên trong, nó được trang trí bằng các tác phẩm nghệ thuật đơn giản có hình dạng trái cây, rau củ, các loài cá và hoa.

12 công trình có kiến trúc ấn tượng nhất trên thế giới, nhiều nơi còn khiến du khách hoảng sợ bởi vẻ ngoài kỳ dị - Ảnh 5.


4. Capital Gate là một toà tháp chọc trời nằm ở thủ đô Abu Dhabi, UAE. Nó sở hữu độ cao gần 160 mét, gồm tổng cộng 35 tầng, đã được Tổ chức Kỷ lục Guinness thế giới công nhận là "tòa tháp nhân tạo nghiêng nhất thế giới" (nghiêng 18 độ).

12 công trình có kiến trúc ấn tượng nhất trên thế giới, nhiều nơi còn khiến du khách hoảng sợ bởi vẻ ngoài kỳ dị - Ảnh 7.


5. Bảo tàng ArtScience là một trong những điểm thu hút du lịch nổi bật của Singapore. Hình dạng của nó khiến người ta liên tưởng đến một lòng bàn tay hoặc búp sen đang bung nở tuyệt đẹp.

12 công trình có kiến trúc ấn tượng nhất trên thế giới, nhiều nơi còn khiến du khách hoảng sợ bởi vẻ ngoài kỳ dị - Ảnh 9.


6. La Muralla Roja trong tiếng Tây Ban Nha có nghĩa là "bức tường màu đỏ", là một tổ hợp căn hộ nổi tiếng nằm ở thị trấn Calpe. Dù sở hữu vẻ ngoài đỏ rực, thế nhưng đa phần thiết kế bên trong đều được điểm tô bằng sắc tím và xanh dương.

12 công trình có kiến trúc ấn tượng nhất trên thế giới, nhiều nơi còn khiến du khách hoảng sợ bởi vẻ ngoài kỳ dị - Ảnh 11.


7. Trung tâm mua sắm Emporia ở thành phố Malmo, Thụy Điển sở hữu vẻ ngoài "đánh lừa" thị giác của rất nhiều người với những tấm kính như uốn cong và trôi lửng lơ trong không gian.

12 công trình có kiến trúc ấn tượng nhất trên thế giới, nhiều nơi còn khiến du khách hoảng sợ bởi vẻ ngoài kỳ dị - Ảnh 13.


8. Heydar Aliyev Center là một khu phức hợp nằm ở thành phố Baku, Azerbaijan. Lối kiến trúc ở đây gây ấn tượng cho người nhìn bởi những đường cong hoàn hảo, góc cạnh sắc nét.

12 công trình có kiến trúc ấn tượng nhất trên thế giới, nhiều nơi còn khiến du khách hoảng sợ bởi vẻ ngoài kỳ dị - Ảnh 15.


9. Thành phố Nghệ thuật và Khoa học được xem là điểm đến hút khách nhất ở Valencia, Tây Ban Nha. Kiến trúc của nó mô phỏng hình dáng một bộ xương độc đáo. Khu phức hợp này có 5 toà nhà là các quảng trường, rạp chiếu phim, công viên, bảo tàng và viện hải dương học.

12 công trình có kiến trúc ấn tượng nhất trên thế giới, nhiều nơi còn khiến du khách hoảng sợ bởi vẻ ngoài kỳ dị - Ảnh 17.


10. Atomium là công trình cao 103 mét được xây dựng trong khuôn viên Hội chợ quốc tế ở Brussels, Bỉ. Nó mô phỏng hình ảnh một nguyên tử bằng kim loại. Du khách đến đây có thể di chuyển qua từng khối hình cầu để tham quan các bảo tàng, nhà hàng bên trong.

12 công trình có kiến trúc ấn tượng nhất trên thế giới, nhiều nơi còn khiến du khách hoảng sợ bởi vẻ ngoài kỳ dị - Ảnh 19.


11. Cube Houses là một tổ hợp gồm khoảng 40 ngôi nhà nằm trên đường Overblaak ở thành phố Rotterdam, Hà Lan. Chúng được xây dựng bởi kiến trúc sư tài năng Piet Blom. Điều đặc biệt là tất cả các bức tường và cửa sổ ở đây đều được đặt ở góc nghiêng 45 độ.

12 công trình có kiến trúc ấn tượng nhất trên thế giới, nhiều nơi còn khiến du khách hoảng sợ bởi vẻ ngoài kỳ dị - Ảnh 21.


12. The Lotus Temple là một công trình nổi bật ở ngôi làng Bahapur, Ấn Độ. Ngôi đền được thiết kế với hình dạng bông sen màu trắng cực nổi bật. Hiện nay, nó được mở cửa cho du khách tham quan hoàn toàn miễn phí.

12 công trình có kiến trúc ấn tượng nhất trên thế giới, nhiều nơi còn khiến du khách hoảng sợ bởi vẻ ngoài kỳ dị - Ảnh 23.

Nguồn: Brightside

Theo Pháp luật & Bạn đọc

Copy link

Mạng Y Tế
Nguồn: Kenh14 (http://kenh14.vn/12-cong-trinh-co-kien-truc-an-tuong-nhat-tren-the-gioi-nhieu-noi-con-khien-du-khach-hoang-so-boi-ve-ngoai-ky-di-20200803131728711.chn)

Tin cùng nội dung

Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY