Môi trường hôm nay

Ô nhiễm môi trường

12 người thương vong trong vụ xả súng kinh hoàng ở Minneapolis

Mỹ lại có thêm một vụ cảnh sát nổ súng vào người da màu

Theo thông tin từ cảnh sát thành phố minneapolis chia sẻ trên twitter lúc 3 giờ sáng ngày 21/6, con số thương vong trong vụ việc là 12 người. trong đó, 1 người ch*t và 11 người khác bị thương. 

Tên, tuổi của những người Tu vong hiện vẫn chưa được công bố và cũng không rõ liệu có bất kỳ ai bị bắt liên quan tới vụ xả súng không. 

Cảnh sát minneapolis khuyến cáo công chúng nên tránh khu uptown minneapolis, cụ thể là khu vực gần nhà hát landmark's uptown và một số bar và nhà hàng. bang minnesota bắt đầu cho phép bar và nhà hàng mở cửa trở lại với dịch vụ hạn chế  từ 1/6 sau 6 tuần đóng cửa vì đại dịch covid-19. 

Hình ảnh được đăng trên mạng xã hội cho thấy các cửa sổ tại nhà hát và một mặt tiền cửa hàng khác bị bắn. Tiếng la hét có thể được nghe thấy trong một đoạn video phát trực tiếp trên Facebook từ hiện trường sau vụ xả súng.

Hiện trường vụ xả súng cách khu thương mại của minneapolis và khu dân cư bị ảnh hưởng bởi bạo loạn của làn sóng bạo lực sau cái ch*t của george floyd hôm 25/5 khoảng 5km về phía tây.

Cái ch*t của george floyd đã dẫn tới yêu cầu cải tổ cơ quan cảnh sát thành phố minneapolis, với phần lớn các thành viên hội đồng thành phố ủng hộ giải tán cơ quan cảnh sát. 

Tại thành phố Minneapolis, ít nhất 7 cảnh sát, bao gồm cảnh sát tuần tra và thám tử, đã từ chức sau khi cái ch*t của Floyd làm dấy lên những cuộc biểu tình và bạo loạn. Gần chục sĩ quan khác cũng đang trong quá trình nghỉ việc.

Minh Châu

Mạng Y Tế
Nguồn: Công luận (https://congluan.vn/12-nguoi-thuong-vong-trong-vu-xa-sung-kinh-hoang-o-minneapolis-post83526.html)

Tin cùng nội dung

Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY