Sức khỏe và đời sống hôm nay

Sức khỏe và đời sống

12 suy ngẫm về công việc của một người đi làm 10 năm: Bận rộn chưa chắc làm việc hiệu quả, văn hoá của công ty là trả lương đúng ngày

Không phải ai đi làm 10 năm cũng có 10 năm kinh nghiệm, vì có rất nhiều người làm 10 năm chỉ có mỗi 1 năm kinh nghiệm mà thôi - Hạ Chi viết.

Mới đây, bài viết chia sẻ 12 điều suy ngẫm về công việc sau nhiều năm đi làm của tác giả trẻ hạ chi đã nhận được nhiều sự chú ý trên mxh. hạ chi là tác giả sách "người viết kiếm sống" và nhiều cuốn sách khác. cô có nhiều năm công tác trong lĩnh vực báo chí và marketing.

Những chia sẻ của hạ chi đều rất thực tế và chắn chắn sẽ khiến bạn đồng cảm cũng như suy ngẫm về cách làm việc cũng như những giá trị trong công việc mà mình đang theo đuổi.

12 suy ngẫm về công việc của tác giả trẻ: Làm 10 năm nhưng kinh nghiệm chỉ 1 năm, bận rộn không phải là làm việc hiệu quả - Ảnh 1.

Nữ tác giả Hạ Chi

1. không phải ai đi làm 10 năm cũng có 10 năm kinh nghiệm, vì có rất nhiều người làm 10 năm chỉ có mỗi 1 năm kinh nghiệm mà thôi. đó là vì năng lực và kiến thức của họ bị kẹt lại sau năm làm việc đó. họ là những người không học thêm, không suy nghĩ để cải thiện vấn đề, không tăng năng lực hay năng suất và không cập nhật cái mới.

2. cuộc sống tiến về phía trước, mỗi ngày yêu cầu về công việc sẽ càng cao hơn. hôm nay là người giỏi chưa chắc tuần sau, tháng sau cũng giỏi. vì vậy đi làm thì phải tìm cách phát triển. và phải phát triển nhanh hơn tốc độ công việc yêu cầu, nếu không sẽ giống như chiếc xe đạp ngược gió, phải tốn nhiều sức mới thắng được lực cản.

12 suy ngẫm về công việc của tác giả trẻ: Làm 10 năm nhưng kinh nghiệm chỉ 1 năm, bận rộn không phải là làm việc hiệu quả - Ảnh 2.

3. công việc đòi hỏi sự tỉnh thức (hay chánh niệm). ở làng mai, cứ 30 phút chuông chánh niệm vang lên một lần để kéo mọi người đi từ sự mất tập trung, lan man về lại chánh niệm. lúc đi làm dĩ nhiên không nên gõ chuông, nhưng nên quản lý sự tập trung của mình và tự kéo bản thân khỏi những phân tâm.

4. sự bận rộn không phải là làm việc hiệu quả. thế nhưng, khi không có cách đo lường hiệu quả, chúng ta sẽ dùng sự bận rộn để chứng tỏ mình làm việcc, và lao vào những việc mà ta hiện diện tốt nhất như trả lời mail, trả lời tin nhắn, tham gia mọi cuộc họp, xuất hiện trong mọi cuộc nói chuyện…

5. Chính gì vậy cần đánh giá được cái gì là ưu tiên của mình và tạo ra giá trị lâu dài, từ đó chắc chắn là mình dành thời gian cho đúng việc.

6. sếp được trả lương cao vì phải chịu trách nhiệm ra quyết định. muốn có lương cao, hãy bắt đầu bằng chuyện ra quyết định và chịu trách nhiệm.

7. có 3 kiểu người khó ch*t đói dù tình hình có thế nào: một là người lao động có tay nghề cao, biết sử dụng tốt các công cụ, nhanh chóng cập nhật kỹ năng mới. hai là những người giỏi nhất trong lĩnh vực của họ, có tầm ảnh hưởng và tạo ra / đánh giá xu hướng. ba là những người có nguồn vốn để đầu tư và sở hữu hệ thống làm việc cho họ (theo nghiên cứu của brynjolfsson và andrew mcafee).

Dĩ nhiên cũng có kiểu thứ 4, là kiểu được 3 kiểu trên nuôi nhờ... nấu cơm ngon.

12 suy ngẫm về công việc của tác giả trẻ: Làm 10 năm nhưng kinh nghiệm chỉ 1 năm, bận rộn không phải là làm việc hiệu quả - Ảnh 3.

8. công việc mỗi ngày khá là vô nghĩa nếu mình không tự khen thưởng, động viên chính mình.

9. ghi nhật ký công việc không chỉ giúp làm việc tốt hơn, mà còn là liệu pháp tâm trí rẻ tiền nữa. đôi lúc còn có thể in thành sách bán.

12 suy ngẫm về công việc của tác giả trẻ: Làm 10 năm nhưng kinh nghiệm chỉ 1 năm, bận rộn không phải là làm việc hiệu quả - Ảnh 4.

10. nghiên cứu chỉ ra làm việc dễ chịu và vui vẻ hơn là ở không, vì chúng ta thấy ý nghĩa đời mình trong sự nỗ lực vượt khó và vượt qua các giới hạn của bản thân. nói cách khác, rảnh rỗi sinh nông nổi, không có gì làm dễ gây trầm cảm hơn bận rộn.

11. Dĩ nhiên, cũng nên học cách thanh thản khi không làm gì, và cai nghiện bận rộn. Đúng lúc đúng việc mới tốt.

12. văn hoá doanh nghiệp đơn giản là "trả lương đúng ngày". sau đó thì tính tiếp.

Ảnh: Facebook NV, Pinterest

Theo Pháp luật & Bạn đọc

Copy link

Mạng Y Tế
Nguồn: Kenh14 (http://kenh14.vn/12-suy-ngam-ve-cong-viec-cua-mot-nguoi-di-lam-10-nam-ban-ron-khong-phai-la-lam-viec-hieu-qua-van-hoa-cua-cong-ty-la-tra-luong-dung-ngay-20200909140234274.chn#mingid_comments_content)

Tin cùng nội dung

  • Ung thư dạ dày có thể tấn công mọi đối tượng và thường gặp nhất ở tuổi trung niên. Song bệnh có thể dễ dàng ngăn ngừa bằng những cách dưới đây.
  • Những người mắc bệnh dạ dày, luôn gặp những khó khăn trong công việc và sinh hoạt hằng ngày, vì những cơn đau thắt đến bất chợt.
  • Viêm dạ dày khá phổ biến và mang lại nhiều phiền toái cho khổ chủ. Tuy nhiên, bệnh hoàn toàn có thể phòng ngừa bằng những cách đơn giản dưới đây.
  • Chào Mangyte, xin cho em được hỏi các bệnh viện và trung tâm y tế trên địa bàn TPHCM làm việc trở lại từ ngày bao nhiêu vậy? Vui lòng cho tôi địa chỉ và SĐT của một số bệnh viện để tôi tiện liên lạc ạ. Xin cảm ơn BS. (Kim Thoa - TPHCM),
  • Để sử dụng đúng và có hiệu quả các loại dược liệu, các Bác sĩ viện Y học cổ truyền Trung ương, xin đưa ra hướng dẫn phòng và điều trị bệnh sởi, bằng Y học cổ truyền như sau:
  • Bệnh ung thư có thể được phòng ngừa bằng một chế độ dinh dưỡng hợp lý. Trong đó nhiều loại gia vị và thảo mộc tự nhiên giá rẻ có khả năng giúp bạn tăng sức đề kháng với căn bệnh này.
  • Dứa gai, tên khác là dứa dại, dứa gỗ... là một cây nhỏ, cao 1 - 2m. Thân có rễ phụ dài. Lá mọc tập trung ở ngọn, hình dải hẹp, cứng, mép và gân giữa có gai cứng. Cụm hoa gồm hoa đực và hoa cái. Quả to khi chín màu vàng.
  • Hỗn hợp nước vo gạo và rau diếp cá, lá húng chanh, cây xương rồng, quất xanh, trà cam thảo, hoa hồng bạch, lá hẹ chưng đường phèn là những bài Thuốc dân gian hay để các bà mẹ điều trị bệnh ho cho con em mình.
  • Theo ghi nhận của Hiệp hội về Lão hóa, khoảng hai phần ba những người chăm sóc bệnh nhân vẫn phải làm việc bên ngoài. Hãy cân bằng giữa công việc và việc chăm sóc bệnh nhân.
  • Là một nhân viên y tế, bạn có thể phải tiếp xúc với nhiều nguồn lây nhiễm khác nhau. Sự lây nhiễm có thể xảy ra qua máu, không khí, dịch tiết từ miệng hoặc qua tiếp xúc trực tiếp với các vật liệu truyền nhiễm. Hãy tự bảo vệ mình khỏi bị nhiễm trùng bằng cách làm theo các hướng dẫn kiểm soát lây nhiễm tại nơi làm việc.
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY