Sức khỏe và đời sống hôm nay

Sức khỏe và đời sống

13.112 người Tu vong trên thế giới vì Covid-19, ngày đại dịch kinh hoàng ở Italy

Theo Trung tâm đáp ứng sự kiện y tế công cộng khẩn cấp Việt Nam cho biết, đến 8 giờ ngày 22/3 trên toàn thế giới có: 307.885 người mắc, 13.112 người Tu vong. Italy lại phá vỡ mọi kỷ lục trong đại dịch Covid-19 toàn cầu.

Phần lớn người Việt mắc Covid-19 còn trẻ tuổi: Chuyên gia y tế nói gì?

Chủ tịch UBND TP Hà Nội Nguyễn Đức Chung cho biết, tại Hà Nội, đối tượng nhiễm đang ngược lại với Trung Quốc và Italy, khi tỷ lệ người trẻ bị nhiễm cao hơn, chiếm trên 90%, độ tuổi trung bình nhiễm là 34 tuổi. Không chỉ ở Hà Nội, tại Việt Nam, số ca nhiễm Covid-19 là người trẻ cũng chiếm đa số.

Chuyên gia y tế khuyên những việc cần làm khi bị ho, sốt, khó thở

Theo các bác sĩ, trong khi dịch Covid-19 đang có nhiều diễn biến phức tạp, việc xử lý khi có dấu hiệu ho, sốt, khó thở là hết sức quan trọng để đảm bảo sức khỏe của chính người bệnh và phòng chống lây nhiễm cho người thân, cộng đồng.

Tổ chức Y tế thế giới khuyến cáo cách bảo vệ 'chống' mắc Covid-19

Trước những diễn biến phức tạp của dịch Covid-19, Tổ chức Y tế Thế giới và Bộ Y tế Việt Nam đã đưa ra những khuyến cáo vô cùng hữu ích để giúp bạn phòng chống và 'vượt qua' căn bệnh truyền nhiễm nguy hiểm này.

Ghi nhận bệnh nhân Covid-19 thứ 94 tại Việt Nam

Tối ngày 21/3, Bộ Y tế công bố 2 ca bệnh Covid-19 mắc mới.

Những người nào được cách ly y tế tại khách sạn theo hình thức tự nguyện chi trả

Theo hướng dẫn tạm thời cách ly y tế tại phòng trong khách sạn, chống dịch Covid-19 của Bộ Y tế, việc thực hiện cách ly y tế tại khách sạn theo hình thức tự nguyện chi trả sẽ thực hiện ưu tiên đối với người nước ngoài là :Chuyên gia, nhà quản lý doanh nghiệp, lao động tay nghề cao...

Thái Hà

Mạng Y Tế
Nguồn: Tiền phong (https://www.tienphong.vn/suc-khoe/13112-nguoi-tu-vong-tren-the-gioi-vi-covid19-ngay-dai-dich-kinh-hoang-o-italy-1627394.tpo)

Tin cùng nội dung

Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY