Kinh tế xã hội hôm nay

133 người Tu vong vì T*i n*n giao thông sau 7 ngày nghỉ Tết Nguyên đán

MangYTe - Theo báo cáo Bộ Công an trong 7 ngày Tết Nguyên đán Canh Tý 2020 toàn quốc xảy ra 198 vụ T*i n*n giao thông làm ch*t 133 người, bị thương 174 người.

So với 7 ngày Tết Kỷ Hợi 2019, T*i n*n giao thông giảm 24 vụ, giảm 7 người ch*t và giảm 38 người bị thương.

Trong 7 ngày nghỉ Tết, vẫn xảy ra hai vụ T*i n*n giao thông đặc biệt nghiêm trọng làm ch*t 6 người. Cụ thể là vụ T*i n*n giao thông xảy ra tại Đắk Lắk vào ngày 29 Tết giữa xe mô tô chở 3 người đâm vào xe ô tô chở khách đi ngược chiều làm ch*t 3 người trên mô tô. Vụ T*i n*n giao thông nghiêm trọng thứ hai xảy ra tại tỉnh Tây Ninh vào ngày mùng 4 Tết giữa 2 xe mô tô (một xe chở 2 người, một xe chở 1 người) chạy ngược chiều nhau, làm ch*t 3 người.

T*i n*n giao thông cướp đi sinh mạng của 133 người, làm bị thương 174 người trong 7 ngày nghỉ Tết nguyên đán.

Về mật độ giao thông, Cục CSGT thống kê những ngày trước và trong Tết, lượng người tham gia giao thông tăng cao, phương tiện đi lại tăng trên các tuyến quốc lộ và cao tốc nhưng không xảy ra ùn tắc.

Ngày 28/1 (mùng 4 Tết), trạm thu phí tại nút giao Vạn Điểm trên cao tốc Pháp Vân, Hà Nội, xả trạm 3 lần để thông xe.

Trong 7 ngày nghỉ, CSGT các địa phương đã xử lý khoảng 20.000 trường hợp vi phạm, phạt tiền hơn 19 tỷ đồng, tạm giữ 179 ôtô, 2.651 xe máy và tước 2.688 bằng lái xe.

Về chuyên đề nồng độ cồn, cơ quan chức năng đã kiểm tra trên 35.000 tài xế qua đó phát hiện và xử phạt gần 3.200 người điều khiển phương tiện vi phạm lỗi này.

Mật độ phương tiện tăng cao sau Tết tại cửa ngõ ra vào Hà Nội.

Trên các tuyến cao tốc, CSGT đã kiểm tra, xử lý 53 trường hợp vi phạm, trong đó có 1 tài xế vi phạm nồng độ cồn bị phạt 7 triệu đồng và tước bằng lái.

Cục CSGT đánh giá dịp Tết Canh Tý, lực lượng chức năng triển khai nhiều đợt ra quân cao điểm nên trật tự ATGT được cải thiện. Đặc biệt việc tăng cường xử phạt tài xế vi phạm về nồng độ cồn và M* t*y được áp dụng mức phạt cao theo Nghị định 100 nên số tiền phạt cao hơn so với dịp Tết Nguyên đán 2019.

Tình hình TTATGT qua đường dây nóng và phương tiện thông tin đại chúng

​Trong dịp Tết Nguyên đán Canh Tý năm 2020, số lượt phản ánh đường dây nóng của Ủy ban An toàn giao thông Quốc gia đã giảm đáng kể so với tết những năm trước, với tổng số hơn 120 lượt gọi/7ngày; chủ yếu tập trung vào ngày cao điểm từ ngày 22 - 23/01/2020 (tức ngày 28 và 29 Tết) và ngày 27/01- 28/01/2020 (tức ngày mồng 4 và mồng 5 Tết) là thời điểm người dân về quê ăn Tết và những ngày sau Tết khi người dân quay trở lại thành phố sinh sống làm việc).

Nội dung phản ánh chủ yếu về tình trạng tự ý tăng giá vé xe khách, nhồi nhét và chèn ép hành khách, tăng giá trông giữ xe, không đội mũ bảo hiểm, vi phạm nồng độ cồn, vượt đèn đỏ, đi ngược chiều, chở quá số người đi định, ùn tắc giao thông, bất cập trong tổ chức giao thông.

Các ý kiến thắc mắc về quy định giá cước vận tải đều được trả lời trực tiếp tới người dân, những thông tin vi phạm về kinh doanh vận tải được chuyển đến các cơ quan chức năng tại địa phương kiểm tra, xác minh và xử lý theo đúng quy định của pháp luật.

Ngoài ra, các cơ quan thông tấn, báo chí ở Trung ương và địa phương đã phản ánh kịp thời tình hình T*i n*n giao thông và ùn tắc giao thông trong các ngày cao điểm trước và sau Tết, các địa điểm ùn ứ giao thông trên các phương tiện thông tin đại chúng cũng như phát các thông điệp phòng tránh T*i n*n giao thông trong dịp Tết Nguyên đán Canh Tý.

Nhật Tân

Báo Gia đình và Xã hội cập nhật tin tức trong ngày liên tục, mới nhất

Mạng Y Tế
Nguồn: Gia đình (http://giadinh.net.vn/xa-hoi/133-nguoi-tu-vong-vi-tai-nan-giao-thong-sau-7-ngay-nghi-tet-nguyen-dan-20200129180209089.htm)

Tin cùng nội dung

  • Theo thống kê của Tổ chức Y tế Thế giới, tiêu chảy là nguyên nhân hàng đầu gây bệnh và Tu vong cao cho trẻ em ở các nước nghèo, các nước đang phát triển.
  • Theo WHO, bệnh tiêu chảy là một trong 10 nguyên nhân hàng đầu gây Tu vong ở Việt Nam.
  • Mangyte ơi, Xin cho tôi hỏi Tết nguyên đán có bệnh viện nào nhận khám chữa bệnh không? Mong Mangyte giới thiệu giúp tôi. Cảm ơn rất nhiều. (Đài Trang - Tây Ninh) BS ơi, sức khỏe bà tôi dạo này không được tốt, thường xuyên nhập viện cấp cứu. Đợt này nghỉ Tết tôi lo lắm, không biết có còn bệnh viện nào làm việc không? Xin Mangyte tư vấn một vài số điện thoại cấp cứu để gọi khi cần. Chân thành cảm ơn. (Hoàng Mai - Quận 6,TPHCM)
  • Mangyte ơi, Xin cho hỏi BV Đại học Y dược nghỉ Tết dương lịch mấy ngày, khi nào bệnh viện làm việc lại ạ? (Ngọc Hân - Bến Tre) Chào quý báo, Tôi muốn biết BV Từ Dũ nghỉ Tết dương lịch đến khi nào? Làm ơn giúp tôi với. Chân thành cảm ơn. (Ngô Thị Tâm - Đồng Nai)
  • Những ngày giáp tết, Mangyte.vn nhận được rất nhiều câu hỏi về việc khám chữa bệnh trong những ngày tết, số điện thoại cấp cứu và lịch nghỉ tết của các bệnh viện. Chúng tôi xin giải đáp chung như sau:
  • Mangyte cho em hỏi các bệnh viện lớn ở TPHCM được nghỉ tết âm lịch mấy ngày? Vì nhà em ở xa lên tết này em có người nhà ở đó, em đi lên đó chơi tiện em đi khám luôn nhưng không biết ngày nào. Mong Mangyte giúp em với! (Em Dũng - Lâm Đồng) Mangyte cho tôi hỏi mùng 4 tết BV Bạch Mai làm việc chưa? Hôm qua tôi bị đau thắt ngực, hôm nay thì lại không sao nhưng tôi muốn đi kiểm tra tim mạch cho yên tâm. Cảm ơn Mangyte! (Nguyễn Văn Tuấn - Hà Nội)
  • Tết tây này được nghỉ tới 4 ngày, tôi muốn tranh thủ mấy ngày nghỉ đi làm mấy cái xét nghiệm mà không biết BV Hòa Hảo có nghỉ tết tây không? Ông bác tôi thì định đến BV Đại học Y dược để nội soi qua mũi, liệu có đi được không hay đợi qua năm mới? Còn Khám bệnh online của Mangyte có nghỉ tết tây không vậy? Cảm ơn Mangyte, chúc năm mới nhiều niềm vui! (Trần Đức Nhân - TPHCM)
  • Chỉ mới 5 ngày trong tháng 6/2013, cơ quan báo chí đưa tin có hai trẻ nhỏ Tu vong do sự bất cẩn của người lớn trong khi trông giữ trẻ. Cần báo động sự vô trách nhiệm của người lớn trong khi chăm sóc trẻ.
  • Khoảng ngày 16/2 có đợt không khí lạnh tăng cường yếu nhưng không ảnh hưởng lớn tới các tỉnh Bắc bộ
  • Không dùng dung dịch lidocain 2% để điều trị đau miệng cho trẻ sơ sinh và trẻ nhỏ bị đau răng… vì có thể gây ra tác hại nghiêm trọng, kể cả Tu vong. Đó là thông tin cảnh báo về an toàn dùng Thu*c mà FDA vừa đưa ra.
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY