Tin y tế hôm nay

Tin y tế

14 bệnh nhân COVID-19 được công bố khỏi bệnh

(MangYTe) - Chiều nay, Ban chỉ đạo quốc gia phòng, chống dịch COVID-19 thông báo đã có thêm 14 bệnh nhân được công bố khỏi COVID-19. Những bệnh nhân khỏi bệnh đều được điều trị ở Đà Nẵng.

Các bệnh nhân được công bố khỏi bệnh tại Trung tâm y tế Hòa Vang 

Trong 14 bệnh nhân được công bố khỏi bệnh có 6 bệnh nhân điều trị tại bệnh viện phổi đà nẵng và 8 bệnh nhân điều trị tại trung tâm y tế hòa vang.

6 bệnh nhân được công bố khỏi bệnh tại bệnh viện phổi đà nẵng gồm:

Bệnh nhân số 420 (phường Hòa Cường Nam, quận Hải Châu),

Bệnh nhân số 470 (phường Hòa Minh, quận Liên Chiểu),

Bệnh nhân số 480 (phường An Hải Tây, quận Sơn Trà),

Bệnh nhân số 609 (phường Hòa Thọ Đông, quận Cẩm Lệ),

Bệnh nhân số 878 (phường Hòa Thuận Tây, quận Hải Châu)

Bệnh nhân số 710 (phường Trương Quang Trọng, thành phố Quảng Ngãi, tỉnh Quảng Ngãi).

Tất cả 6 bệnh nhân đều không có dấu hiệu lâm sàng, các kết quả xét nghiệm đều trong giới hạn bình thường và đều có kết quả xét nghiệm âm tính 3 lần với sars-cov-2.

Cùng ngày trung tâm y tế hòa vang công bố khỏi bệnh cho 8 bn covid-19, bao gồm: bn 486, bn 557, bn 629, bn 662, bn 680, bn 994, bn 1003, bn 1036.

Trong đó bn 763 (46t) là bệnh nhân phải chạy thận nhân tạo và nhiều bệnh nền sẽ tiếp tục được điều trị bệnh nền tại trung tâm y tế hòa vang.

BN 629 và 680 là nhân viên y tế, BN 557 mới 20 tháng tuổi và BN 486 (64t) có nhiều bệnh nền đã được chữa khỏi COVID-19.

8 bệnh nhân trên đều có kết quả âm tính 3 lần trở lên với sars-cov-2 và không có dấu hiệu sốt, ho, khó thở đủ điều kiện công bố khỏi covid-19.

Sau khi được công bố khỏi bệnh, các bệnh nhân được cách ly, theo dõi sức khỏe 14 ngày tại nơi cư trú theo quy định của bộ y tế.

Hoài Thu

Mạng Y Tế
Nguồn: Bảo vệ pháp luật (https://baovephapluat.vn/van-hoa-xa-hoi/y-te/14-benh-nhan-covid-19-duoc-cong-bo-khoi-benh-94040.html)

Tin cùng nội dung

  • Đứng bên bờ sinh tử, nhiều ca bệnh bắt buộc phải phẫu thuật sớm, nhưng nghiệt ngã thay, các bác sĩ lại gặp khó khăn vì người nhà bệnh nhân thà đưa người thân về… chờ ch*t chứ không chịu mổ xẻ. Người thầy Thu*c phải làm sao?
  • Đọc các câu tư vấn và các thông tin về Thu*c điều trị đột quỵ tại TPHCM, chúng tôi thấy rất phấn khởi vì y học phát triển, tay nghề của các BS TPHCM tiến quá nhanh. Đặc biệt, theo dõi chùm bài của TS.BS Nguyễn Huy Thắng, trưởng khoa bệnh lý mạch máu não BV Nhân dân 115, chúng tôi thấy phục TS Thắng quá!
  • Chú tôi được phẫu thuật tim ở TPHCM và từ nay về sau phải uống Thuốc chống đông máu. Bữa trước mưa lớn, nhà dột làm ướt toa Thuốc và tờ giấy ghi lời dặn của bác sĩ, mà chú thím tôi lớn tuổi nên không nhớ hết. Tôi muốn hỏi kỹ lại về Thuốc này và chế độ ăn uống, sinh hoạt của chú tôi thì phải hỏi ở đâu? Cảm ơn Mangyte rất nhiều! (Nguyễn Văn Thành – Cai Lậy, Tiền Giang)
  • “Siêu quậy” nhà tôi hay chạy nhảy lắm, cho nên trầy xước, bầm tím là… chuyện thường ở huyện! Tôi đọc báo thấy nước ngoài có loại keo sinh học dùng để dán vết thương, không biết ở Việt Nam có bán loại này chưa? Nếu có thì tốt quá, tôi sẽ mua cho “siêu quậy” dùng dần. Cảm ơn Mangyte! (Hoàng Quân - lehoang…@gmail.com)
  • Chào Mangyte.vn, Xin tư vấn giúp tôi, TPHCM có dịch vụ chăm sóc tại nhà cho bệnh nhân ung thư giai đoạn cuối không? Phải liên hệ ở đâu? Mong nhận được sự giúp đỡ của quý báo. Chân thành cảm ơn. (Lê Thị Phượng - Tô Ký, Quận 12, TPHCM)
  • Tôi là Việt kiều Mỹ thường về Việt Nam. Tôi có thể mua bảo hiểm tại các bệnh viện Việt Nam phòng khi đau ốm bất ngờ không? (Le Van Nam - ongnam…@yahoo.com)
  • Trên các mạng xã hội hiện đang lan truyền với tốc độ chóng mặt bài Thuốc “10 phút khỏi bệnh sởi” nhờ tắm lá, hạt mùi… Tuy nhiên, cả chuyên gia đông y, tây y đều khẳng định, không có cơ sở khoa học với những bài Thuốc dân gian truyền miệng này.
  • Thư ngỏ gửi cộng đồng Việt Nam tại hải ngoại - kêu gọi ủng hộ dự án Y học cùng cộng đồng chia sẻ các bài viết về bệnh tật, bảo vệ sức khỏe.
  • Chăm sóc giảm nhẹ đối với bệnh nhân ung thư giai đoạn muộn bao gồm liệu pháp dinh dưỡng (xem phần Điều trị triệu chứng) và/hoặc điều trị bằng Thu*c
  • Mọi người đều cần có một chế độ ăn uống khoa học và thường xuyên tập thể dục để có sức khỏe tốt và ngăn ngừa bệnh tật. Bệnh nhân ung thư có những nhu cầu sức khỏe đặc biệt, bởi vì họ phải đối mặt với những nguy cơ liên quan đến tác dụng phụ muộn cũng như sự tái phát của căn bệnh này
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY