Ngắm ngẫm nghĩ hôm nay

15 loại đồ ăn thức uống đó giờ ta luôn dùng sai cách mà chẳng hề hay biết, vừa mất công lại tốn thời gian

Nắm trong tay những mẹo vặt hữu ích này thì từ nay chuyện ăn uống sẽ đơn giản hơn rất nhiều!

Trên thực tế, một món ăn có rất nhiều cách thưởng thức khác nhau. Mỗi người đều có thói quen ăn uống riêng biệt, đôi khi nhận ra đó là cách sai lầm nhưng vẫn khó lòng từ bỏ được. Thay vào đó nếu chịu khó để ý và học hỏi theo một số mẹo hữu ích dưới đây, trải nghiệm ăn uống của chúng ta sẽ trở nên đơn giản hơn rất nhiều.

1. Cách ăn bánh cupcake thông minh nhất chính là cắt đôi phần đế bánh ra và kẹp chúng lại như một chiếc bánh sandwich. Vậy thì khỏi lo kem bị dính tùm lum vào miệng khi đang ăn!

15 loại đồ ăn thức uống đó giờ ta luôn dùng sai cách mà chẳng hề hay biết, vừa mất công lại tốn thời gian - Ảnh 1.


2. Từ nay mỗi lần ăn hamburger, bạn nên… lật ngược chúng lại như thế này để khiến phần đế bánh trở nên dày hơn, tránh làm rơi phần nhân ở giữa ra ngoài.

15 loại đồ ăn thức uống đó giờ ta luôn dùng sai cách mà chẳng hề hay biết, vừa mất công lại tốn thời gian - Ảnh 3.


3. Thay vì cắt bánh kem thành nhiều miếng theo kiểu truyền thống, lúc không ăn hết bánh rất dễ bị khô. Bạn hãy cắt từng mẩu nhỏ theo đường dọc chính giữa như ảnh này sẽ giúp bảo quản phần bánh còn thừa lâu hơn.

15 loại đồ ăn thức uống đó giờ ta luôn dùng sai cách mà chẳng hề hay biết, vừa mất công lại tốn thời gian - Ảnh 5.


4. Cách cắt dưa hấu sao cho dễ ăn nhất là đây!

15 loại đồ ăn thức uống đó giờ ta luôn dùng sai cách mà chẳng hề hay biết, vừa mất công lại tốn thời gian - Ảnh 7.


5. Hoá ra người ta thiết kế 2 phần dư ra trên đầu hộp sữa cũng có lý do của nó!

15 loại đồ ăn thức uống đó giờ ta luôn dùng sai cách mà chẳng hề hay biết, vừa mất công lại tốn thời gian - Ảnh 9.


6. Gọt dứa để ăn cũng cần một vài mẹo nhỏ nếu không muốn tốn thời gian và công sức.

15 loại đồ ăn thức uống đó giờ ta luôn dùng sai cách mà chẳng hề hay biết, vừa mất công lại tốn thời gian - Ảnh 11.


7. Thay vì dùng tay bốc bánh oreo và chấm sữa rất mất vệ sinh, bạn có thể sử dụng một chiếc nĩa cắm vào lớp kem ở giữa như thế này.


8. Cách ăn kem hộp nhanh – gọn – lẹ nhất, chỉ cần dùng một chiếc que cắm vào giữa rồi cho vào ngăn đá là xong!


9. Cho cả tay vào lon snack để bốc là chuyện không dễ dàng gì. Thay vào đó bạn có thể sử dụng một tấm giấy mỏng như thế này trong lúc ăn.


10. Cầm một miếng pizza lên và thưởng thức cũng đòi hỏi sự khéo léo nữa đấy!


11. Bên cạnh dùng muỗng, bạn có thể cắt quả bơ nhanh nhất mà chẳng cần lột vỏ chỉ nhờ… một chiếc vỉ nướng.


12. Đối với củ hành tím, nhiều người có thói quen cắt đi 2 phần đầu của nó, tuy nhiên đó là cách làm sai. Thay vì vậy, bạn hãy sử dụng dao bào sẽ dễ hơn!


13. Táo còn thừa khi tiếp xúc với không khí dễ bị thâm đen và mất đi độ ngon. Thay vào đó, bạn hãy thử dùng túi hút chân không để bảo quản loại trái cây này lâu hơn.


14. Cách cắt bánh mì đúng nhất là từ mặt trước của nó thay vì mặt sau như nhiều người vẫn thường làm.


15. Cách đổ nước trái cây hay sữa từ hộp vào ly đúng nhất cho những ai chưa biết.

Nguồn: Tổng hợp

Theo Pháp luật & Bạn đọc

Copy link

Mạng Y Tế
Nguồn: Kenh14 (http://kenh14.vn/15-loai-do-an-thuc-uong-do-gio-ta-luon-dung-sai-cach-ma-chang-he-hay-biet-vua-mat-cong-lai-ton-thoi-gian-20200726124636299.chn)

Tin cùng nội dung

  • Mách nhỏ các gia đình mẹo vặt trong bếp, để giúp các chị em luôn có những bữa ăn ngon giàu dinh dưỡng, và giúp căn bếp thực sự ấm cúng nhé.
  • Theo nghiên cứu của các chuyên gia, dùng nồi nhôm để nấu nướng là không khoa học. Phân tử nhôm là loại phân tử có hoạt tính cao, đặc biệt là sau khi kim loại nhôm chịu nhiệt, gặp phải thức ăn có chất chua và tính kiềm, lại càng dễ xảy ra phản ứng hóa học mà hình thành chất hỗn hợp nhôm.
  • Thông thường, khi đang mong muốn giảm cân trong một thời gian ngắn, bạn luôn áp dụng các chế độ ăn kiêng khác nhau và dành nhiều giờ trong phòng tập. Tuy nhiên, tất cả những biện pháp này không phải lúc nào cũng hiệu quả thậm chí còn khiến bạn bị suy kiệt nhanh chóng.
  • Khi đi chợ, chúng ta sợ nhất là mua phải những thực phẩm ôi, không còn tươi và nhất là có nhiều chất bảo quản. Vậy làm thế nào để có thể lựa chọn được sản phẩm tốt, ngon, và không chứa chất bảo quản?
  • Khi nấu ăn, ngoài bí quyết nấu cho ngon miệng, bạn cần hết sức chú ý trong cách chế biến thức ăn để vừa đảm bảo an toàn vệ sinh lại tránh những nguy hại cho sức khỏe.
  • Với cách này, các bạn sẽ dễ dàng rút xương cá nhanh, không bị sót xương mà vẫn giữ nguyên dáng hình con cá.
  • Ai cũng ngại dọn dẹp sau khi bày bừa, nấu nướng. Vậy tại sao chúng ta không tìm cách làm cho nhà bếp sạch sẽ, gọn gàng ngay khi nấu xong nhỉ?
  • Mangyte -Chúng ta đều biết rằng rau là nguồn cung cấp chất xơ và vitamin chủ yếu cho cơ thể. Tuy nhiên, nhiều người không ăn đủ rau vì ngại chế biến hoặc không thích ăn rau.
  • Bằng những mẹo vặt sáng tạo đơn giản với những vật dụng có sẵn, việc làm bếp của bạn sẽ trở nên dễ dàng và thuận tiện hơn rất nhiều.
  • Chỉ cần chú ý một chút thôi là bạn sẽ nấu ăn vèo vèo ngay ấy mà.
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY